Tin tennis 15/1: Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo

(VOH) - Lúc này, tay vợt số 1 thế giới và các luật sư của mình lại chuẩn bị bước vào 1 phiên điều trần tiếp theo.

Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo

Câu chuyện về Novak Djokovic vẫn chưa có hồi kết, ngay cả sau khi visa nhập cảnh vào Australia của tay vợt nam số 1 thế giới lần thứ 2 bị hủy. Thông tin trong ngày hôm nay 15/1 cho biết, Novak Djokovic sẵn sàng ứng phó để được ở lại Australia mà không bị đưa ra tòa án liên bang, khi mà thời điểm diễn ra Australia mở rộng đã cận kề. Chính phủ Australia đã cam kết không trục xuất Djokovic cho đến khi vụ án này kết thúc, dù tay vợt người Serbia đã được lệnh trở lại nơi tạm giữ trước phiên điều trần.

Australia Open 2022: Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo
Xác định thời gian tổ chức phiên kháng cáo của Novak Djokovic.

Đội ngũ pháp lý của Djokovic đã đệ trình đơn kháng cáo quyết định của Bộ trưởng nhập cư Alex Hawke.

Thời gian qua, câu chuyện của Novak Djokovic đã góp phần làm dấy lên cuộc tranh luận toàn cầu về quyền và nghĩa vụ tiêm vắc-xin phòng covid-19 – đại dịch mà thế giới đang phải đối mặt. Liên đoàn Quần vợt Quốc tế ITF đã gọi tình huống này là "đáng thất vọng cho tất cả những bên tham gia", đồng thời nói rằng giao thức COVID-19 của các quốc gia cần được thông báo rõ ràng hơn cho tất cả mọi người.

Theo thông tin mới nhất, Novak Djokovic phải trình diện và trả lời các quan chức của lực lượng biên phòng Australia vào sáng thứ Bảy. Phiên tòa xử vụ kháng cáo của Novak Djokovic với chính phủ liên bang Australia sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật, 16/1, và phán quyết cuối cùng nhiều khả năng sẽ được đưa ra trong ngày mai.

Rafael Nadal bức xúc về câu chuyện Visa của Djokovic

Rafael Nadal, đại kình địch chung nhánh bán kết Australian Open năm nay với Novak Djokovic đã bày tỏ sự bức xúc khi ban tổ chức giải Grand Slam này và chính quyền Australia không sớm giải quyết dứt điểm vụ scandal của Nole.

Khi được hỏi về sự khác biệt của Australian Open 2022 khi có và không có Djokovic, Nadal trả lời: "Rõ ràng Djokovic là một trong những tay vợt giỏi nhất lịch sử, và chẳng ai nghi ngờ điều đó. Nhưng, không thể có tay vợt nào trong lịch sử lại quan trọng hơn một giải đấu. Các tay vợt có thể thi đấu rồi giải nghệ và những tay vợt khác thế chỗ”.

Australia Open 2022: Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo
Rafael Nadal bức xúc về câu chuyện Visa của Djokovic.

“Không tay vợt nào quan trọng hơn giải đấu, dù là Roger Federer, Djokovic, tôi hay Bjorn Borg. Quần vợt vẫn sẽ phát triển. Australian Open quan trọng hơn bất cứ ai. Nếu Djokovic được thi đấu cũng tốt, nếu không thì Australian Open vẫn sẽ tuyệt vời".

"Câu chuyện đã bị đẩy đi quá xa. Thực sự tôi thấy khá mệt mỏi, vì tôi nghĩ mọi người nên bàn luận nhiều hơn về thể thao, về quần vợt. Chúng ta đã và đang trải qua thời khắc khó khăn của đại dịch. Tôi biết quần vợt chẳng quan trọng gì so với những gì chúng ta đang phải vật lộn với virus này. Quần vợt chỉ là môn thể thao giải trí cho mọi người, và là công việc của chúng tôi. Nó chẳng quan trọng gì so với thế giới", Nadal nói thêm.

Vượt qua Andy Murray, Aslan Karatseve vô địch giải ATP 250 Sydney Open

Sau khi xuất sắc lội ngược dòng hạ gục hạt giống số 4 người Mỹ Reilly Opelka 6-7 (6), 6-4, 6-4 tại bán kết giải Sydney Open 2022, Andy Murray tiến vào chung kết giải ATP 250 này đối đầu hạt giống số 1 Aslan Karatsev.

Đầu set 1, Karatsev đã chơi rất tốt để sớm có break và khiến cho cựu số 1 thế giới Murray gặp không ít khó khăn. Tay vợt người Nga đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng ATP thậm chí còn thêm 1 lần bẻ được game giao bóng của đối thủ đàn anh để thắng thuyết phục 6-3 trong set 1.

Australia Open 2022: Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo
Aslan Karatsev tận dụng tốt những cơ hội có được và nhiều lần cứu break point thành công khi đấu Andy Murray tranh cúp ở Sydney.

Sang set 2, Karatsev vẫn là tay vợt có break trước. Đến game thứ 5, anh đã phải cứu đến 5 break point trước khi nâng tỷ số set này lên 4-1. Đến game thứ 9, khi đang dẫn trước 5-3, phải đến championship point thứ 3 có được, Karatsev mới dứt điểm được trận đấu khi tung cú trái tay hiểm hóc buộc Murray trả bóng ra ngoài sân.

Chung cuộc, sau 1 giờ 33 phút thi đấu, hạt giống số 1 Aslan Karatseve đã vượt qua Andy Murray sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 để chính thức lần đầu tiên giành chức vô địch giải ATP 250 Sydney Open trước khi cả 2 tay vợt này đến Melbourne dự Australian Open 2022 khởi tranh vào ngày 17/1 sắp tới.

Một năm gặp bất ổn tâm lý, Osaka vẫn kiếm nhiều tiền nhất

Căng thẳng trước những câu hỏi hóc búa của báo chí, Osaka bỏ giải, đối đầu báo chí, rồi cô là “chiến sĩ” đi đầu trong vấn đề phân biệt sắc tộc, cùng với áp lực chiến thắng đã khiến tay vợt này gặp vấn đề về thần kinh...đôi khi trầm cảm nặng.

Thế nhưng năm 2021 cũng là năm Osaka là VĐV nữ kiếm tiền nhiều nhất. Cô kiếm được 57,3 triệu USD tiền thưởng các giải và các quảng cáo qua 10 thương hiệu là đối tác của tay vợt này.

Australia Open 2022: Djokovic chuẩn bị bước vào phiên điều trần tiếp theo
Một năm gặp bất ổn tâm lý, Osaka vẫn kiếm nhiều tiền nhất.

Xếp ở vị trí thứ hai và ba lần lượt là hai chị em nhà William gồm Serena và Venus lần lượt “lúa vào bồ” mỗi người 45,9 triệu USD và 11,3 triệu USD. VĐV thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles và tay vợt Muguruza của Tây Ban Nha lần lượt có thu nhập 10,1 triệu và 8,8 triệu USD.

Xếp lần lượt các vị trí tiếp theo là tay golf Ko Jin-young (Hàn Quốc) có 7,5 triệu USD, tay vợt cầu lông Ấn Độ Sindhu (7,2 triệu USD), tay vợt banh nỉ Ash Barty của Úc có 6,9 triệu USD, tay golf Nelly Korda (5,9 triệu USD)...