Djokovic có thể gặp Nadal tại bán kết Australia Open

(VOH) -  Để bảo vệ được chức vô địch Australia Open, Novak Djokovic rất có thể sẽ phải đối đầu với Rafael Nadal tại bán kết của giải.

Djokovic có thể gặp Nadal tại bán kết Australia Open

Lễ bốc thăm phân nhánh của Australia Open 2022 đã bị hoãn tới hơn 1 giờ đồng hồ vì những vấn đề liên quan tới Novak Djokovic. Tuy vậy, chính phủ Australia vẫn chưa có quyết định cuối cùng về trường hợp của tay vợt người Serbia sẽ được tham dự giải hay không.

Novak Djokovic vẫn là hạt giống số 1 của giải. Theo kết quả bốc thăm, Novak Djokovic sẽ cùng bảng với Zverev, Nadal, Berrettini và Denis Shapovalov. Nếu tham dự Australian Open 2022, Novak Djokovic sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngai vàng của mình bằng trận đấu với tay vợt đồng hương Miomir Kecmanovic, hiện đang xếp hạng 78. Trong khi đó, thách thức lớn nhất với "Nole" ở cuộc đua năm nay là Medvedev sẽ bắt đầu với màn so kè Henri Laaksonen. Đối thủ của Nadal ở trận ra quân là Marcos Giron.

Djokovic có thể gặp Nadal tại bán kết Australia Open 2022
Djokovic và Nadal có thể đối đầu với nhau tại bán kết Australia Open.

Ở nhánh đấu còn lại nhẹ hơn hẳng, Daniil Medvedev rộng đường vào chung kết. Tuy vậy, các đối thủ của tay vợt hạng 2 thế giới người Nga ở nhánh này cũng rất đáng gờm. Đối thủ lớn nhất của nhà vô địch US Open 2021 là Stefanos Tsitsipas, tay vợt hạng 4 thế giới người Hy Lạp. Bên cạnh đó, Medvedev cũng có thể phải gặp Casper Ruud, Andrey Rublev và Felix Auger-Aliassime.

Trong khi đó ở các nhánh đấu của nữ, Barty được xếp làm hạt giống số 1 và sẽ gặp tay vợt vòng loại ở trận khai màn. Cô có thể chạm trán Naomi Osaka ở vòng 4, hay Garbine Muguruza tại bán kết. Ở nhánh dưới, hạt giống số 2 Aryna Sabalenka có thể gặp Iga Swiatek ở tứ kết, rồi Barbora Krejcikova tại bán kết.

Netflix làm phim “cuộc phiêu lưu của Djokovic ở Australia”

Tờ Daily Mail đưa tin độc quyền rằng Netflix đã bắt đầu làm phim dựa trên những gì đã xảy ra với Djokovic ở Australia trong thời gian vừa qua. Nguồn tin này cho biết quá trình quay phim đã bấm máy, và loạt phim sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về nhiều sự kiện hậu trường xung quanh tay vợt số 1 thế giới. Vẫn chưa biết loạt phim sẽ có bao nhiêu tập cũng như thời điểm phát sóng.

Marin Cilic vào bán kết giải ATP Adelaide

Hạt giống số 4 Marin Cilic vượt qua Tommy Paul 6-4, 2-6, 6-3 ở tứ kết giải ATP 250 tại Adelaide, hôm 13/1. Nhà vô địch US Open 2014 thể hiện sự áp đảo trước đối thủ hoàn toàn khi thắng tới 84% điểm giao bóng một (38/45) và có 14 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) trong cả trận dài một giờ 56 phút.

Đó cũng là chiến thắng thứ hai của Marin Cilic sau hai lần gặp đàn em Tommy Paul kém chín tuổi. Tuần trước, Marin Cilic dừng bước tại bán kết giải Adelaide International 1 sau khi thua Karen Khachanov.

Djokovic có thể gặp Nadal tại bán kết Australia Open 2022
Marin Cilic vào bán kết giải ATP Adelaide.

Ở trận đấu tiếp theo, hạt giống số bốn Marin Cilic sẽ có lần đầu gặp Thanasi Kokkinakis, tay vợt chủ nhà Australia đã ngược dòng hạ đồng hương Aleksandar Vukic 6-7(5), 6-3, 6-2.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt Pháp, Corentin Moutet và Arthur Rinderknech – người đã loại hạt giống số ba Karen Khachanov sau một giờ 43 phút với tỷ số 7-6(7), 7-5.

Đó cũng là trận bán kết ATP thứ hai trong sự nghiệp của Arthur Rinderknech đang xếp hạng 58 thế giới, sau lần đầu ở Kitzbuhel năm ngoái. Còn với Corentin Moutet thì đó là lần thứ ba của tay vợt số 112 thế giới góp mặt ở bán kết một giải ATP.