Tin tennis 11/1: Djokovic quyết tâm vô địch Australia Open 2022

(VOH) - Djokovic đã khoe bức ảnh anh tập luyện tại Melbourne, ngay sau khi được trả tự do. Trong hôm nay (11/1), Djokovic sẽ biết được mình có được ở lại Australia hay không.

Djokovic háo hức tập luyện chuẩn bị chinh phục Australia Open 2022

Ngay sau khi thắng kiện, Djokovic lập tức chia sẻ hình ảnh trên sân tập cùng ban huấn luyện kèm theo chú thích: "Tôi rất vui và biết ơn khi thẩm phán đã hủy bỏ quyết định cấm visa của tôi. Bất chấp những gì đã xảy ra, tôi muốn ở lại và cố gắng thi đấu tại Australian Open. Tôi vẫn tập trung vào điều đó. Tôi đã bay đến đây để chơi tại một trong những sự kiện quan trọng nhất mà chúng tôi có, trước những người hâm mộ tuyệt vời".

Bức ảnh ngay lập tức nhận được hàng nghìn lượt tương tác trên MXH, đa số người hâm mộ ủng hộ và thấy vui khi tay vợt số 1 thế giới thoát khỏi cảnh bị quản thúc và trở lại sân tập. Điều này cho thấy Nole đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch Australian Open sắp diễn ra ngày 17/1 tới.

Được trả tự do, Djokovic háo hức tập luyện chuẩn bị chinh phục Australia Open 2022
Djokovic khoe ảnh tập luyện ngay sau khi được trả tự do.

Djokovic đã thắng kiện chính phủ Australia và được trả tự do, đồng thời được hủy bỏ lệnh trục xuất trước kia. Tuy nhiên tay vợt người Serbia vẫn có nguy cơ, dù ít ỏi, bị "đuổi" về nước. Hiện tại Nole vẫn sẽ phải nín thở chờ phán quyết cuối cùng từ Bộ trưởng Di trú Australia Alex Hawke liệu rằng anh có được ở lại Australia hay không.

Theo báo chí xứ sở chuột túi, Ngài Bộ trưởng Alex Hawke vẫn đang xem xét rất kỹ lưỡng tất cả giấy tờ, hồ sơ liên quan đến vụ việc của Djokovic. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay 11/1. Mới đây người phát ngôn của Bộ Di trú Australia, bà Samantha Maiden đã có thông báo về vấn đề này: "Ngài Bộ trưởng Alex Hawke xác nhận đang xem xét việc có hủy bỏ visa của Djokovic hay không. Công việc đó vẫn đang được tiến hành 1 cách cẩn trọng. Mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước".

Sếp cũ Australian Open bênh vực Djokovic

Cựu giám đốc Australian Open, ông Paul McNamee đã cảnh báo người dân xứ sở chuột túi rằng danh tiếng của Australian với tư cách là một cường quốc thể thao có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu Djokovic bị trục xuất.

McNamee viết trên trang Twitter cá nhân: “Novak Djokovic, có lẽ là vận động viên xuất sắc nhất hành tinh, đang ở đây để bảo vệ danh hiệu của mình. Cậu ấy đã được Tennis Australia, Vic Govt và chính Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bay tới đây.

Được trả tự do, Djokovic háo hức tập luyện chuẩn bị chinh phục Australia Open 2022
Nole đón tin cực vui khi có cơ hội lớn bảo vệ chức vô địch Australian Open.

Cậu ấy đã tuân theo các quy định của chúng tôi. Nếu cậu ấy bị trục xuất, danh tiếng của đất nước chúng tôi với tư cách là một cường quốc thể thao có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi rất khó chịu khi tay vợt số 1 thế giới lên máy bay tới đây với mục tiêu bảo vệ danh hiệu của mình, chỉ để bị giam giữ. Nhưng, với tư cách là một người dân Australia, tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của tòa án”.

Đây không phải là lầ đầu tiên McNamee lên tiếng ủng hộ Djokovic tham dự Australian Open với tư cách được miễn trừ y tế. Cách đây vài ngày, McNamee nói với ABC News: “Cậu ấy là tay vợt duy nhất mà tôi từng biết trong lịch sử Australian Open đã bị hủy visa. Các tay vợt cần được đảm bảo rằng nếu họ bay vòng quanh thế giới để tham dự các sự kiện, thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra khi nhập cảnh.

Đó là một vấn đề mà chúng tôi đã chứng kiến ​​trong 2 năm qua ở Australia và nạn nhân của điều đó là tay vợt số 1 thế giới. Cậu ấy đã tuân theo các quy định. Bây giờ bạn có thể tức giận vì cậu ấy được miễn trừ y tế, nhưng các tay vợt cần được đảm bảo rằng các quy định mà họ tuân theo sẽ được thực thi. Nó không công bằng với cậu ấy. Cho dù bạn thích hay không, cậu ấy đã tuân thủ các quy định. Vì vậy, cậu ấy xứng đáng được tham dự, theo ý kiến ​​của tôi”.

Kyrgios xấu hổ vì scandal Djokovic

Nick Kyrgios cho biết anh khá xấu hổ với scandal liên quan đến Novak Djokovic sự chia rẽ dư luận ở Australia. “Là một VĐV, tôi không hài lòng với những gì xảy ra với Djokovic nhất là với những gì anh ta đã làm cho tennis. Đây không phải là lúc để chỉ trích anh ta vì điều đó đã có chính phủ quyết định căn cứ theo luật, truyền thông đã làm quá nhiều để tạo ra sự chia rẽ quan điểm giữa người Australia với nhau trong lúc chúng ta thực tế đã làm rất tốt với việc đối phó dịch Covid-19”, Kyrgios nói.

Djokovic nguy cơ bị cấm tham dự 5 giải đấu lớn

Novak Djokovic hiện đã được coi như đủ điều kiện để ở lại Australia để bảo vệ danh hiệu Australian Open. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vẫn phải đối mặt với những thử thách trong phần còn lại của mùa giải nếu tiếp tục không tiêm vắc xin.

Theo Evening Standard, Djokovic có nguy cơ không được tham dự các giải Indian Wells (10 - 20/3), Rome Masters (9 - 15/5), Roland Garros (22 - 5/6), Wimbledon (27/6 - 10/7) và US Open (29/8 - 11/9). Đây đều là những giải đấu lớn yêu cầu bắt buộc tất cả các tay vợt tham dự phải xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vắc xin và không có ngoại lệ.