Bóng đá Anh 14/1: Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal

(VOH) - Được chơi hơn người từ phút 24, song Liverpool đã không thể tận dụng lợi thế đó để thắng Arsenal ở trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn Anh.

Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal

Cúp liên đoàn Anh đã xác định được đội bóng đầu tiên góp mặt ở trận chung kết là Chelsea, và cái tên còn lại sẽ là đội thắng trong cuộc so tài giữa Liverpool và Arsenal. Vào rạng sáng hôm nay, trận bán kết lượt đi giữa 2 đội đã diễn ra sau 1 tuần bị trì hoãn vì Covid-19.

Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Liverpool đã nhanh chóng tỏ ra lấn lướt trước Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí lợi thế còn trở nên lớn hơn cho Liverpool, khi mà họ được chơi hơn người ngay từ phút 24, sau tình huống Granit Xhaka nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Diogo Jota.

Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal tại Cup Liên đoàn Anh
Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal tại Cup Liên đoàn Anh
Thi đấu hơn người, Liverpool vẫn bị Arsenal cầm hòa ngay tại Anfield.

Nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự Arsenal chơi cực kỳ tập trung, họ đã giữ vững mành lưới của mình trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Và thậm chí cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu lại thuộc về Arsenal.

90 phút trên sân Anfield kết thúc với tỉ số hòa 0-0, kết quả chắc chắn không thể khiến Liverpool hài lòng sau những lợi thế mà họ có được. Trận bán kết lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra tại Emirates sau đây 1 tuần.

MU đón tin vui từ Ronaldo

MU đã nhận được tin vui trước thềm trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần khi Cristiano Ronaldo đã trở lại tập luyện. Trước đó, cầu thủ 36 tuổi đã bỏ lỡ chiến thắng trước chính Villa ở FA Cup vì một chấn thương hông.

Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal tại Cup Liên đoàn Anh
Ronaldo trở lại sau chấn thương.

Theo tờ The Sun, Ronaldo có vẻ đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu vào cuối tuần. Bất chấp cái lạnh ở Anh, CR7 vẫn ra sân tập mà không cần đeo găng tay và mũ. Trong khi đó, những người như Bruno Fernandes, Anthony Martial và thậm chí cả HLV Ralf Rangnick thì mặc ấm từ đầu đến chân.

Harry Maguire, Jadon Sancho và Fred cũng xuất hiện với nụ cười trên môi. Bầu không khí ở MU được cho đang rất tích cực. Đó là dấu hiệu cho thấy sự u ám bao trùm lên CLB bấy lâu nay đang dần được giải tỏa.

HLV Conte có thể rời Tottenham ngay tháng tới

Hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Antonio Conte đã nhận lời dẫn dắt Tottenham theo hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Dù mới "bắt tay" với Spurs được chưa lâu, chiến lược gia người Italia đã cân nhắc khả năng chuyển đi nơi khác.

Kể từ khi được tiếp quản bởi HLV Conte, Tottenham đã duy trì được thành tích bất bại ở Premier League. Tuy nhiên, 2 thất bại trước Chelsea ở bán kết cúp Liên đoàn Anh (0-2 và 0-1) cùng thắng lợi thiếu thuyết phục trước Morecambe ở vòng 3 cúp FA đã cho thấy Tottenham đang sở hữu đội hình thiếu chiều sâu.

Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal tại Cup Liên đoàn Anh
HLV Conte có thể rời Tottenham ngay tháng tới.

Theo tờ Daily Mail, HLV Conte đang đề nghị BLĐ Tottenham mang về cho mình một số tân binh để tăng cường lực lượng cho Spurs. Nếu không được áp ứng nguyện vọng thì HLV Conte sẵn sàng chuyển đi ngay trong tháng tới.

Kể từ khi lọt vào đến trận chung kết Champions League 2019, Tottenham đã chi hơn 300 triệu bảng cho việc mua cầu thủ mới. Tuy nhiên, sức mạnh của đại diện thành London lại không hề được cải thiện mà thậm chí còn đi xuống trong vài năm trở lại đây.

HLV Conte cho rằng, chính việc thiếu vắng những tên tuổi lớn là nguyên nhân khiến Tottenham không thể có bước đột phá. Để cải thiện tình hình, BLĐ Spurs cần phải bổ sung những vị trí mà cựu HLV Chelsea cho rằng đang còn yếu.

Với việc thị trường chuyển nhượng mùa Đông sẽ đóng cửa trong 2 tuần nữa, chủ tịch Daniel Levy và Fabio Paratici hứa hẹn sẽ phải nỗ lực làm việc để giải quyết vấn đề mà HLV Conte đưa ra. Nếu không làm được thì họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ phải tìm một nhà cầm quân mới để thay thế cho HLV Conte trong tương lai gần.

Ronaldo khiến tất cả bất ngờ với thời điểm chia tay sân cỏ

Chia sẻ với ESPN trong buổi phỏng vấn mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng hé lộ về thời điểm sẽ nói lời chia tay với sự nghiệp quần đùi áo số. Theo đó, chân sút người Bồ Đào Nha cho hay:

“Tôi cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một cầu thủ có thể thi đấu bền bỉ ở đẳng cấp cao, đem tới những màn trình diễn tốt. Về mặt thể chất, tôi cảm thấy mình như mới 30 tuổi. Tôi chăm sóc rất tốt cho cơ thể cũng như tâm trí của mình”.

Liverpool không thể thắng 10 người Arsenal tại Cup Liên đoàn Anh
Ronaldo muốn thi đấu đỉnh cao đến năm 42 tuổi.

“Những điều tôi học được gần đây rằng, sau 33 tuổi tôi tin cơ thể mình vẫn có thể đáp ứng được khi cần thiết, những cuộc chiến thực sự lại nằm ở tinh thần. Tập trung vào mục tiêu duy trì phong độ ở đẳng cấp cao là điều khó khăn nhất và tôi thậm chí còn tập trung hơn trong thời điểm này”.

“Tôi biết cơ thể mình vẫn khỏe mạnh. Tôi tự lắng nghe và cảm nhận điều đó. Cuộc sống có những khoảnh khắc quan trọng, có tốt đẹp và cũng có cả tồi tệ, nhưng khi thất bại, bạn cần có nghị lực để đứng lên. Tôi rất vui vì mình vẫn còn có thể chơi bóng và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

“Tôi vẫn có thể thi đấu đến năm 40, 41 hay thậm chí 42 tuổi. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là mục tiêu hàng ngày của tôi, đó là tận hưởng những khoảnh khắc khi được chơi bóng”.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 37 vào ngày 5/2 tới đây. Tuy nhiên với những tuyên bố trên của siêu sao người Bồ Đào Nha có thể thấy cầu thủ này vẫn sẽ thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm tới, bất chấp vấn đề tuổi tác. Ở độ tuổi được cho là bên kia sườn dốc, Ronaldo vẫn đang cho thấy khả năng làm bàn ấn tượng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho mình 14 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 22 lần ra sân ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.