Kết quả bóng đá 14/1: Atletico mất vé vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha

(VOH) - Athletic Bilbao đã có màn lội ngược dòng trước Atletico Madrid để giành quyền vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid; AC Milan thắng ngược 3-1 trước Genoa ở Cup Quốc gia Italia

Thua ngược Bilbao, Atletico dừng chân tại Siêu Cup Tây Ban Nha

Sáng nay (14/1), Atletico Madrid và Athletic Bilbao so tài trong trận bán kết 2 Siêu cúp Tây Ban Nha. Với quyết tâm vào chung kết, Atletico Madrid đã ra sân với đội hình rất mạnh và gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những cơ hội ăn bàn liên tục đến với Atletico Madrid, nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng thành công. Phải sang tới hiệp 2, những nỗ lực của thầy trò HLV Simeone mới được đền đáp bằng pha đá phản lưới nhà của thủ thành Simon ở phút 62.

Atletico thua ngược tại Siêu Cup Tây Ban Nha - Milan ngược dòng ở Cup Quốc gia
Atletico Madrid dừng bước ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha.

Những tưởng sau khi có bàn mở tỉ số thì Atletico Madrid sẽ dễ đá hơn, nhưng mọi chuyện lại không phải vậy. Bởi vì ở khoảng thời gian sau đó, Athletic Bilbao đã vùng lên mạnh mẽ và họ tận dụng rất tốt các tình huống bóng chết. Đội bóng này ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 77 và 81 sau các tình huống đá phạt góc.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Atletico Madrid dốc toàn lực để tấn công tìm kiếm bàn gỡ, nhưng không thành công. Thậm chí, họ còn phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp khi trung vệ Jose Gimenez giơ cao chân đạp thẳng vào mặt Inigo Martinez ở những phút bù giờ.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid thất bại 1-2 trước Athletic Bilbao, qua đó nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid.

AC Milan thắng ngược Genoa ở Cup Quốc gia Italia

Rạng sáng nay (14/1), Genoa làm khách tới sân của AC Milan trong khuôn khổ Coppa Italia. Đội khách đã gây bất ngờ lớn khi trình diễn lối chơi chặt chẽ, hưng phấn và sớm xé lưới AC Milan bằng pha đánh đầu của trung vệ Leo Ostigard từ một tình huống đá phạt.

Bất ngờ bị dẫn trước, Milan vùng lên hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng công chắp vá của đội bóng do HLV Stefano Pioli dẫn dắt thi đấu rời rạc và mờ nhạt. Chỉ khi ông Pioli thay đổi, liên tiếp tung Rafael Leao và Brahim Diaz vào sân, lối chơi của Milan mới trở nên tươi mới và nhờ đó tạo ra thành quả.

Atletico thua ngược tại Siêu Cup Tây Ban Nha - Milan ngược dòng ở Cup Quốc gia
AC Milan giành vé vào chơi trận tứ kết.

Phút 74, Giroud bật cao đón đường tạt bóng từ cánh trái của Hernández và đánh đầu cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Semper bất lực, gỡ hòa 1-1. Có được bàn gỡ, đội chủ nhà càng hưng phấn, liên tiếp tạo ra những pha tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương. Genoa chơi tử thủ trong những phút còn lại và đẩy trận đấu vào hiệp phụ.

Và đây chính là thời điểm Milan thể hiện sự vượt trội. Phút 102, Rafael Leao đi bóng bên cánh trái, tung quả tạt bóng vòng qua đầu thủ thành Semper rồi đi vào lưới Genoa. Phút 112, Hernández kiến tạo để Saelemaekers đệm bóng dễ dàng ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Thắng trận, AC Milan giành vé vào chơi trận tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là đội chiến thắng trong cặp đấu Lazio vs Udinese.

Benzema chính thức chấm dứt sự thống trị của Mbappe

Mới đây, tạp chí France Football chính thức công bố tiền đạo Karim Benzema đã trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp" năm 2021. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm chân sút 34 tuổi mới nhận được danh hiệu cao quý này và là lần thứ 4 trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của anh.

Trong năm dương lịch 2021, cựu sao Lyon đã có cho mình 30 bàn thắng tính riêng trong màu áo Los Blancos. Trên đội tuyển Pháp, Benzema cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc tại EURO 2020, đồng thời giúp Les Bleus vô địch UEFA Nations League lần đầu tiên trong lịch sử.

Atletico thua ngược tại Siêu Cup Tây Ban Nha - Milan ngược dòng ở Cup Quốc gia
Benzema đang là tiền đạo số một của "Gà trống Gô-loa".

Theo kết quả được France Football công bố, tiền đạo Kylian Mbappe cán đích thứ 2, xếp trên tiền vệ N'Golo Kante của Chelsea. Chân sút thuộc biên chế PSG cũng có một năm cực kỳ bùng nổ khi có tới 43 bàn thắng cho CLB và 8 pha lập công khi phục vụ cho Les Bleus.

Tuy nhiên, việc chỉ về đích thứ 2 cũng không làm Mbappe quá phật lòng. Ngay sau khi kết quả được công bố, chân sút 23 tuổi đã gửi lời chúc mừng tới người đàn anh trên đội tuyển quốc gia của mình, thông qua mạng xã hội.

Mối quan hệ giữa Benzema và Mbappe cả trong lẫn ngoài sân cỏ là rất khăng khít. Cách đây không lâu, trung phong của Real Madrid đã tuyên bố người đàn em của mình chắc chắn sẽ chuyển đến Bernabeu sau khi kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Dù tuổi đời còn khá trẻ, Mbappe đã có 2 lần liên tiếp được bình chọn là "Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất", trong năm 2018 và 2019. Trong khi đó, huyền thoại Thierry Henry đang là người nắm giữ kỷ lục khi từng có tới 5 lần về nhất.

Messi chia sẻ tình hình sức khỏe sau khi mắc Covid-19

Lionel Messi cho biết quá trình hồi phục của anh từ khi mắc Covid-19 đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Cầu thủ người Argentina đã không chơi trận nào kể từ ngày 22/12 nhưng đang có dấu hiệu bình phục tích cực.

“Chào buổi chiều! Như bạn biết là tôi đã bị mắc Covid-19 và tôi muốn cảm ơn các bạn vì tất cả những tin nhắn tôi đã nhận được. Tôi đã mất nhiều thời gian hơn mình tưởng để lấy lại thể lực nhưng tôi gần như đã bình phục và tôi thực sự mong trở lại sân đấu”, Messi viết trong một bài đăng trên Instagram.

“Tôi đã luyện tập những ngày gần đây để đạt 100% thể lực. Nhưng thử thách thú vị sẽ đến trong năm nay và hy vọng là chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau. Cảm ơn!!!”.

Không tiêm vaccine, Renan Lodi bị loại khỏi ĐT Brazil

HLV Tite xác nhận hậu vệ Renan Lodi không được tập trung lên ĐT Brazil đợt này vì chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. Renan Lodi là ngôi sao của Atletico Madrid. Gần đây, phong độ của Lodi không quá ấn tượng, do đó HLV Tite có thêm lý do để mạnh tay loại hậu vệ này. Ông triệu tập Alex Telles, hậu vệ của Manchester United, lên trám chỗ Lodi ở ĐT Brazil.

Atletico thua ngược tại Siêu Cup Tây Ban Nha - Milan ngược dòng ở Cup Quốc gia
Không tiêm vaccine, Renan Lodi bị loại khỏi ĐT Brazil.

Trong danh sách triệu tập ĐTQG lần này còn thiếu vắng Roberto Firmino, cầu thủ không có phong độ cao ở Liverpool và Neymar cũng chưa hồi phục chấn thương. Trong khi đó, "Lão tướng" Dani Alves được triệu tập trở lại sau khi tái xuất trong màu áo Barca và thể hiện phong độ khá tốt. Philippe Coutinho tiếp tục góp mặt cùng Selecao sau khi rời Barca để chuyển tới Aston Villa.

ĐT Brazil sẽ đụng độ Ecuador (ngày 28/1) và Paraguay (2/2) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Lúc này, thầy trò HLV Tite dẫn đầu bảng với 35 điểm, nhiều hơn Argentina 6 điểm, do đó rộng cửa vượt qua vòng loại.

Danh sách triệu tập ĐT Brazil:

  • Thủ môn: Alisson, Ederson, Weverton.
  • Hậu vệ: Dani Alves, Emerson, Alex Sandro, Telles, Militao, Gabriel, Marquinhos, Thiago Silva.
  • Tiền vệ: Casemiro, Fabinho, Bruno Guimaraes, Gerson, Fred, Coutinho, Paqueta.
  • Tiền đạo: Raphinha, Antony, Rodrygo, Ribeiro, Jesus, Vinicius, Cunha, Barbosa.