Bóng đá Anh 13/1: Tuchel làm nên “kỷ lục” chưa từng có tại Chelsea

(VOH) - HLV Tuchel đã trở thành vị HLV đầu tiên trong lịch sử Chelsea dẫn dắt câu lạc bộ vào đến chung kết Cup Liên đoàn Anh, FA Cup và Champions League.

Tuchel làm nên “kỷ lục” chưa từng có tại Chelsea

Chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trong trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh mùa giải năm nay đã chính thức đưa Chelsea góp mặt ở chung kết giải đấu này. Không có quá nhiều điều để nói về 2 trận đấu kể trên, khi The Blues đã thể hiện sự vượt trội toàn diện trước Spurs, cả về lối chơi, tinh thần lẫn bản lĩnh thi đấu.

Dấu ấn về chiến thuật, cách dụng binh của HLV Thomas Tuchel là điều không thể không nhắc tới. Ông chính là kiến trúc sư trưởng cho những kết quả hết sức ấn tượng của The Blues tính đến giai đoạn hiện tại mùa giải, dù cho thời gian qua đã phải đối mặt với không ít khó khăn về lực lượng hay tình hình dịch bệnh trong đội.

Vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Tuchel làm nên “kỷ lục” tại Chelsea
Rudiger ghi bàn duy nhất trước Tottenham đưa Chelsea vào chung kết Cup Liên đoàn Anh.

Không chỉ vậy, với trận thắng trước Tottenham rạng sáng nay, Thomas Tuchel cũng đã thiết lập nên một “siêu kỷ lục” có một không hai dành riêng cho cá nhân nhà cầm quân người Đức cũng như trong lịch sử câu lạc bộ.

Theo thống kê của trang OptaJoe, phía bên kia chiến tuyến, sau 350 ngày kể từ khi có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Thomas Tuchel đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử CLB này đưa "The Blues" vào chung kết ở cả League Cup, FA Cup và Champions League (Cúp C1 châu Âu).

Vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Tuchel làm nên “kỷ lục” tại Chelsea
HLV Tuchel đang thiết lập nên một loạt kỷ lục sau chưa đầy 1 năm dẫn dắt Chelsea.

Trước khi vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Tuchel đã cùng Chelsea góp mặt ở 2 trận chung kết FA Cup và Champions League mùa trước. Họ để thua Leicester ở Wembley nhưng sau đó đã xuất sắc đánh bại Man City và có lần thứ 2 đứng trên đỉnh của bóng đá châu Âu.

Giờ đây, HLV Tuchel sẽ tiếp tục có cơ hội xác lập nên những kỷ lục mới nếu như có thể đăng quang ngôi vô địch Cup Liên đoàn Anh mùa này. The Blues sẽ đối đầu với một trong 2 đội bóng, Liverpool hoặc Arsenal ở trận chung kết sắp tới.

Thắng lợi vừa qua trước Tottenham và đoạt vé vào chung kết Cup Liên đoàn Anh năm nay sẽ giúp Chelsea tự tin hành quân đến sân Etihad làm khách của Man City lúc 19h30 tối 15/1 ở vòng 22 giải Ngoại hạng Anh sắp tới. Cũng ở vòng đấu cuối tuần này, Tottenham sẽ tiếp đón đại kình địch Bắc London Arsenal lúc 23h30 đêm 16/1.

Thắng dễ Norwich, West Ham tạm trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, West Ham đã tạo ra thế trận vô cùng lấn lướt trước đội bét bảng Norwich. Đoàn quân của HLV David Moyes liên tục gây áp lực lên phần sân đội khách bằng khả năng cầm nhịp tốt của hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 36, West Ham mới khiến lưới của Norwich rung lên. Thế nhưng, công nghệ VAR đã vào cuộc và từ chối bàn thắng của Jarrod Bowen vì lỗi việt vị. Những phút tiếp theo tiếp tục chứng kiến hàng loạt pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà và điều gì phải tới cũng đã tới.

Vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Tuchel làm nên “kỷ lục” tại Chelsea
Thắng dễ Norwich, West Ham tạm trở lại Top 4 Ngoại hạng Anh.

Phút 42, vẫn là Bowen với cú đánh đầu chính xác đã mang về bàn mở tỷ số cho West Ham. Bước sang hiệp 2, West Ham vẫn làm chủ thế trận trong khi Norwich buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn mở tỷ số. Đó là thời cơ để "Búa tạ" thực hiện những pha phản công nhanh và tận dụng khoảng trống nơi hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên, sự kém may mắn của hàng công đã khiến đội chủ nhà chưa thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số tối thiểu dành cho West Ham thì ở phút 83, Bowen sau 2 lần bị xà ngang và cột dọc từ chối đã có mặt đúng chỗ để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân London Stadium.

Ronaldo công khai lên tiếng ủng hộ Rangnick

Cristiano Ronaldo đã có một cuộc phỏng vấn dành cho kênh truyền hình Sky Sports và trong cuộc phỏng vấn này anh đã lên tiếng ủng hộ HLV Ralf Rangnick. CR7 tiết lộ về những gì nhà cầm quân người Đức đã làm được tại MU từ khi ông lên dẫn dắt nhưng nhấn mạnh rằng không thể một sớm một chiều thành công đến ngay cho CLB.

“Ông ấy đến đây 5 tuần trước và đã thay đổi được rất nhiều điều, nhưng ông ấy cũng cần thời gian. Tôi tin là Ralf đang làm việc rất tốt, chúng tôi biết chúng tôi đang không chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể nhưng chúng tôi cần nhiều trận đấu để cải thiện điều đó”, Ronaldo nói.

Vào chung kết Cup Liên đoàn Anh, Tuchel làm nên “kỷ lục” tại Chelsea
Ronaldo công khai lên tiếng ủng hộ Rangnick, đặt mục tiêu MU vào top 3.

“Kể từ khi Ralf tới, chúng tôi đã tốt lên về một số mặt. Không dễ để thay đổi tư duy chơi bóng của các cầu thủ, họ đã quá quen với một hệ thống và một kiểu văn hóa bóng đá ở đây. Tôi tin tưởng vào Ralf”.

Ronaldo cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ MU lúc này càng phải sát cánh bên nhau hơn nữa để vượt qua một mùa giải khó khăn. Thậm chí danh thủ người BĐN lạc quan rằng MU có thể giành được kết quả tốt hơn là chỉ vừa đủ vào top 4.

“Chúng tôi phải chung sức, ngay từ đầu chúng tôi đã biết mùa này sẽ không dễ dàng. Trong năm mới này mọi người phải có niềm tin lẫn sự thay đổi theo hướng tích cực, có vậy mới có thể đạt được thành tích trong mùa giải này. Tôi cho là những sự thay đổi quá nhiều sẽ không tốt, nhưng chúng tôi có thể làm được”, anh chia sẻ.

“Chăm chỉ hơn, chuyên nghiệp hơn, làm việc với nhau ăn ý hơn để thay đổi cục diện. Tôi và các đồng đội biết lúc này chúng tôi không có phong độ tốt nhất, nhưng tôi tin sự cố gắng sẽ mang đến kết quả tốt mùa này. MU sẽ không chấp nhận một kết quả kém hơn top 3 Premier League”.