Bóng đá Anh 12/1: Liverpool nguy cơ bị phạt cực nặng vì gian lận

(VOH) - Liverpool đang đối diện với một cuộc điều tra nghiêm ngặt của LĐBĐ Anh (FA) sau phát ngôn gây sốc từ HLV Jurgen Klopp. Có thể đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside phải nhận án phạt nặng.

Liverpool nguy cơ bị phạt cực nặng vì gian lận

Hôm 9/1/2022, HLV Jurgen Klopp gây bất ngờ cho tất cả với tuyên bố: "Ngày hôm nay, đội bóng đã ra sân đội hình khả dĩ nhất. Liverpool trải qua một đợt bùng phát Covid-19 thực sự vào tuần trước nhưng rồi kết quả kiểm tra cho thấy chúng tôi có nhiều ca dương tính giả".

Vị thuyền trưởng người Đức thẳng thắn thừa nhận: "Ca dương tính chính xác duy nhất là Trent Alexander-Arnold. Mọi kết quả dương tính còn lại đều sai. Nhưng luật vẫn là luật, nên các cầu thủ bị xét nghiệm sai kết quả vẫn không thể thi đấu".

Liverpool nguy cơ bị phạt cực nặng vì gian lận kết quả xét nghiệm Covid-19
Liverpool có nhiều ca dương tính giả với Covid-19.

Theo tờ Liverpool Echo, các CLB ở Ngoại hạng Anh đang vô cùng phẫn nộ trước thông tin Liverpool đã báo cáo sai lệch xét nghiệm Covid-19 của các cầu thủ hòng trục lợi. Theo đó, đội bóng có phản ứng mạnh mẽ nhất trước thông tin này là Arsenal.

Trước đó, Liverpool đã dùng chính kết quả xét nghiệm này để xin BTC Carabao Cup hoãn trận bán kết lượt đi với Pháo thủ. Nếu đúng như dự kiến, trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 6/1 nhưng hiện nay đã bị hoãn lại tới 14/1 (theo giờ Việt Nam).

LĐBĐ Anh đang gấp rút điều tra và làm rõ sự việc gây rúng động làng túc cầu này. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail dự đoán, trận đấu lượt đi dự kiến tổ chức ngày 14/1 sẽ không được tổ chức nữa. Lí do là bởi nếu như kết quả điều tra cho thấy Liverpool thực sự gian lận, The Kop sẽ bị xử thua 0-3 ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này.

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Anfield chắc chắn sẽ bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh vì hành vi báo cáo kết quả sai sự thật sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn bộ các giải đấu trực thuộc LĐBĐ này. Hiện tại, The Kop đang đứng thứ 3 trên BXH với 42 điểm, khoảng cách là khá an toàn với nhóm bám đuổi top 4 là 8 điểm.

Tuy nhiên, nếu như thực sự bị phạt trừ điểm, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không những không thể mơ bám đuổi Man City mùa này mà họ còn phải đối diện với nguy cơ bị hất văng ra khỏi top 4 và mất vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa sau.

Southampton đại thắng Brentford ở trận đấu bù vòng 18

Southampton và Brentford bước vào trận đá bù với những quân bài được cho là tốt nhất trong bối cảnh hiện tại. Và nó là tiền đề cho hai đội chơi theo ý đồ mà mình mong muốn. Trong đó Southampton là đội có sự khởi đầu tốt hơn.

Chỉ mất 5 phút, các khán giả của đội chủ nhà đã được ăn mừng sau tình huống không chiến thành công của trung vệ Bednarek, với bắt nguồn từ quả phạt góc rất vừa vặn của Ward-Prowse. Nhưng lợi thế của chủ nhà tồn tại không quá lâu.

Liverpool nguy cơ bị phạt cực nặng vì gian lận kết quả xét nghiệm Covid-19
Southampton đại thắng Brentford ở trận đấu bù vòng 18.

Ngay phút 23, Vitaly Janelt đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Quả thực Brentford đang là một hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay khi tạo ra một lối chơi cực kỳ khó chịu ở khả năng tấn công. Tuy vậy, đội khách lại không thực sự giỏi trong phòng ngự khi thủng bàn thứ hai ở phút 37, với tình huống bị xem là phản lưới của thủ môn Alvaro Fernandez.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu này. Bởi sau bàn thắng đó đội chủ nhà đã chơi cực kỳ bùng nổ trong hiệp 2 và ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới đội khách ở các phút 49 và 70. Chung cuộc Southampton đại thắng Brentford 4-1.

MU sẵn sàng trả giá cao mua Declan Rice

MU lại hâm nóng mối quan tâm với Declan Rice. West Ham đòi phí chuyển nhượng tiền vệ trung tâm này tới 100 triệu bảng và hi vọng mức phí này sẽ dập tắt ý định mua Declan Rice của MU.

Liverpool nguy cơ bị phạt cực nặng vì gian lận kết quả xét nghiệm Covid-19
Rice và Sancho có thể trở thành đồng đội ở MU.

Tuy nhiên có tin nói Quỷ Đỏ sẵn sàng hỏi mua Rice với giá 96 triệu bảng, số tiền rất gần với mức phí 100 triệu bảng mà West Ham đòi hỏi.

Vị trí tiền vệ phòng ngự là điểm yếu của MU và Rice từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ Đỏ nhưng đến giờ khúc mắc vẫn nằm ở mức phí chuyển nhượng quá cao mà West Ham đòi hỏi.

Antonio Conte muốn mua 4 cầu thủ ngay mùa Đông

Theo báo Anh, Antonio Conte muốn ban lãnh đạo Tottenham mua một wing-back cánh phải, một trung vệ, một tiền vệ và một tiền đạo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Thời gian qua Tottenham đã đặt vấn đề trao đổi cầu thủ với Juventus để có sự phục vụ của Kulusevski và McKennie nhưng cả hai vụ này đều thất bại do Juve không đồng ý với đề nghị mà Spurs đưa ra.

Tới lúc này, Spurs mới chốt được một cái tên là Adama Traore của Wolves và họ dự định hỏi mua cầu thủ này với giá 24 triệu euro.

Thomas Tuchel muốn tái ngộ Ousmane Dembele

Sau khi đã tái ngộ với Christian Pulisic và Thiago Silva, HLV Thomas Tuchel được cho mà muốn tái ngộ với một học trò cũ nữa là tiền đạo cánh Ousmane Dembele.

Dembele từng là học trò của Tuchel hồi cả hai còn làm việc cho Dortmund. Dembele sau đó gia nhập Barca nhưng anh sẽ hết hợp đồng cuối mùa này và Barca không muốn đáp ứng đòi hỏi về tiền lương của anh để gia hạn.

Cùng được liên hệ với Dembele còn có MU và Juventus nhưng không đội nào chính thức mở đàm phán với Dembele cho tới lúc này.

Eric Bailly đồng ý gia nhập AC Milan

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng uy tín Gianluca di Marzio cho biết trung vệ người Bờ Biển Ngà của MU Eric Bailly đã đồng ý gia nhập AC Milan.

Bailly không có cơ hội đá chính ở MU và từ lâu đã muốn ra đi. HLV Ralf Rangnick tuy không có kế hoạch dùng Bailly đá chính nhưng vẫn muốn giữ anh ở lại đề phòng thiếu hụt nhân sự do Covid-19.

Tuy nhiên, có vẻ Bailly quyết tâm rời MU và Milan lại đang rất cần bổ sung trung vệ do Simon Kjaer dính chấn thương nặng, phải nghỉ hết mùa này.

Vấn đề bây giờ có lẽ chỉ cần chờ MU đồng ý cho mượn hoặc bán đứt Bailly là vụ giao dịch chính thức được xúc tiến.