Tin tức Bóng đá 11/1: ĐT Việt Nam bị FIFA phạt nặng

(VOH) - ĐT Việt Nam bị FIFA đưa ra án phạt nặng trước thềm các trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam bị FIFA phạt nặng trước thềm vòng loại World Cup 2022

Mới đây, FIFA đã ra án phạt cho những sai phạm của các đội tuyển thi đấu ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 11/2021. Theo đó, tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới đã quyết định phạt ĐT Việt Nam 6.000 Franc Thụy Sĩ (khoảng 6.475 USD - tương đương 150 triệu đồng) do đã có 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Saudi Arabia ngày 16/11/2021.

ĐT Việt Nam bị FIFA phạt trước thềm vòng loại World Cup 2022
ĐT Việt Nam bị FIFA phạt nặng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Ở trân đấu trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có 6 cầu thủ nhận thẻ vàng là Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Đức. Cũng chính vì những thẻ vàng trong trận đấu đó mà Tuấn Anh cùng Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò trong cuộc đọ sức với Australia cuối tháng 1/2022.

Ngoài Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải bị treo giò, ĐT Việt Nam còn không có sự phục vụ của Duy Mạnh, Đức Chinh trong chuyến hành quân đến Australia vào ngày 27/1 do chấn thương. Vì vậy, HLV Park Hang Seo đã phải triệu tập một số gương mặt mới.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 13/1 trước khi hành quân sang Australia vào ngày 21/1 để có những ngày tập luyện, làm quen sân bãi và điều kiện thời tiết trước trận đấu ngày 27/1./.

Điều chưa biết về "báu vật" 17 tuổi của bầu Đức vừa được trình làng

Trong trận cuối Cúp Hoàng đế Quang Trung giữa HAGL và Bình Định, HLV Kiatisak bất ngờ xếp tiền vệ Nguyễn Đức Việt ở tuyến giữa đội bóng phố Núi. Dù phía đối diện là những cái tên chất lượng, giàu kinh nghiệm như Văn Thuận, Tiến Anh nhưng chân chuyền 17 tuổi vẫn chơi rất tốt.

Anh cho thấy khả năng cầm nhịp và điều tiết tuyệt vời, giúp HAGL duy trì được thế trận ổn định và giành thắng lợi chung cuộc 1-0 (Brandao ghi bàn duy nhất). Điểm nổi bật của Đức Việt là thi đấu điềm tĩnh,khả năng xử lý bóng hợp lý, thoát pressing tốt và thể lực dồi dào.

ĐT Việt Nam bị FIFA phạt trước thềm vòng loại World Cup 2022
Đức Việt (số 24) nổi lên là niềm hi vọng của HAGL.

Thể lực cũng chính là điểm khác biệt lớn giữa anh và các đàn anh đang chơi ở đội 1 HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường. Nếu bộ đôi trên không thể duy trì sự ổn định cùng phong độ cao, Đức Việt hoàn toàn có khả năng được HLV Kiatisak trọng dụng. Khi đó, những bước chạy của cầu 17 tuổi này hứa hẹn sẽ khiến V-League phải chú ý.

Đánh giá về cậu học trò trẻ, Zico Thái cho hay: “Đức Việt mới 17 tuổi nhưng đã chơi rất tốt. Đó là cầu thủ có tiềm năng rất lớn cho HAGL cũng như bóng đá Việt Nam”. Đang là cái tên rất hot nhưng ít ai biết Đức Việt từng thi trượt vào Học viện Nutifood năm 2015.

Bầu Đức đã đưa anh về đội năng khiếu HAGL do HLV Chu Ngọc Cảnh dìu dắt và nhanh chóng có bước tiến lớn để lọt vào mắt xanh HLV Kiatisak.

Công Vinh nằm trong danh sách cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Lê Công Vinh được chọn vào danh sách ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup. Công Vinh có 15 pha lập công ở AFF Cup và đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu.

ĐT Việt Nam bị FIFA phạt trước thềm vòng loại World Cup 2022
Công Vinh được chọn vào danh sách cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup.

"Công Vinh được coi là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam. Thành tích cũng như những khoảnh khắc anh ấy tạo ra là thực sự ngoạn mục", BTC AFF Cup viết về cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách ứng viên của giải Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup, Thái Lan có hai cầu thủ là Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Các gương mặt còn lại là Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia) và Bambang Pamungkas (Indonesia).

Kiatisuk muốn dẫn dắt đội CLB đang thi đấu J-League 1

Theo chia sẻ của trang Thai Rath (Thái Lan), HLV trưởng HAGL Kiatisuk có tham vọng dẫn dắt một đội bóng đang thi đấu tại J-League 1 (Nhật Bản). "Hợp đồng của HLV Kiatisuk với HAGL sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2022. Sau khi hết hợp đồng, anh có tham vọng dẫn dắt một đội bóng tại giải J-League của Nhật Bản", Thai Rath viết.

ĐT Việt Nam bị FIFA phạt trước thềm vòng loại World Cup 2022
Kiatisuk muốn dẫn dắt đội CLB đang thi đấu J-League 1.

Bình luận về chức vô địch của HAGL tại Cúp Hoàng đế Quang Trung, trang Thai Rath bình luận, ở thời điểm hiện tại, Zico đang điều khiển một đội hình trong mơ. HAGL có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Kiatisuk, sau khi đánh bại CLB Topenland Bình Định với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung ngày 9/1.