Kết quả Cup FA 11/1: Hạ Aston Villa, MU vào vòng 4

(VOH) - Bàn thắng sớm duy nhất của McTominay đã giúp Man Utd đánh bại Aston Villa với tỉ số tối thiểu để ghi tên mình vào vòng 4 Cup FA; Rashford đã bị các CĐV MU chỉ trích vì màn trình diễn mờ nhạt.

MU vào vòng 4 sau chiến thắng nhọc Aston Villa

Không Ronaldo, Sancho, Maguire trong đội hình xuất phát nhưng lực lượng mà MU sử dụng trong cuộc tiếp đón Aston Villa vẫn rất mạnh. Ở đó, HLV Ralf Rangnick tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-2-2-2 với cặp tiền đạo là Cavani và Rashford, trong khi các vệ tinh phía sau là Bruno Fernandes và Greenwood.

MU nhập cuộc tốt khi sớm có bàn mở tỷ số. Ở phút thứ 8, Fred tạt bóng rất vừa so với đà di chuyển của McTominay. Tiền vệ người Scotland thực hiện cú đánh đầu cận thành hiểm hóc, đánh bại thủ môn Martinez.

MU vào vòng 4 sau chiến thắng nhọc Aston Villa - CĐV MU phẫn nộ với Rashford
McTominay ghi bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại Aston Villa.

Thế nhưng, khoảng thời gian sau đó của hiệp 1 hoàn toàn thuộc về Aston Villa. Rất nhiều cơ hội đã được đội khách tạo ra, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là cú đá cận thành trúng xà ngang của Ollie Watkins ở phút 30.

Hiệp 2, MU chơi thứ bóng đá cực kỳ khốn khổ, bạc nhược khi để cho Aston Villa hoàn toàn nắm thế trận. Từ phút 50 đến 59, lưới của De Gea rung lên tới 2 lần. May mắn cho "Quỷ đỏ" khi cả 2 lần, các bàn thắng của đội khách đều không hợp lệ.

Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick vẫn bảo vệ được chiến thắng 1-0 mong manh để ghi danh vào vòng 4 Cup FA. Dẫu vậy, cái cách họ thể hiện thực sự khiến các fan "Quỷ đỏ" phải phiền lòng. Đối thủ của MU tại vòng 4 - Cup FA sẽ là CLB Middlesbrough đến từ Championship.

CĐV MU phẫn nộ với Rashford

Đang có vấn đề lớn với các cầu thủ tấn công người Anh thuộc biên chế MU. Trận đấu với Aston Villa ở vòng 3 Cup FA vừa qua là dẫn chứng cụ thể nhất. Bộ đôi Marcus Rashford và Mason Greenwood khiến tất cả thất vọng đến tột cùng. Cả hai bỗng trở nên tham lam, lười nhác, thiếu ý tưởng và thực sự thể hiện màn trình diễn xoàng xĩnh.

MU vào vòng 4 sau chiến thắng nhọc Aston Villa - CĐV MU phẫn nộ với Rashford
Greenwood không có trận đấu thành công.

HLV Ralf Rangnick đã kiên nhẫn với Marcus Rashford tới phút 86 nhưng rồi vẫn phải đưa ra quyết định thay người. Tiền đạo người Anh thể hiện thái độ bực dọc trong suốt trận. Đây là một trận đấu dưới mức trung bình của Marcus Rashford.

Đặc biệt ở phút 74, khi Greenwood dốc bóng đến trước khung thành, Rashford tích cực chạy theo hỗ trợ đồng đội. Greenwood không chuyền cho Rashford mà quyết định tự mình dứt điểm và cú sút của anh đã bị Martinez đẩy ra. Theo lẽ thông thường, Rashford cần phải băng vào để sẵn sàng cho một cú đá bồi. Nhưng thay vào đó, tiền đạo mang áo số 10 này đứng hậm hực vì đàn em không chuyền, bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rõ rệt.

MU vào vòng 4 sau chiến thắng nhọc Aston Villa - CĐV MU phẫn nộ với Rashford
Tình huống gây phẫn nộ của Rashford.

Ngôn ngữ cơ thể của Rashford chỉ ra rằng, tiền đạo này đang rất khó chịu với tình cảnh hiện tại của mình. Thái độ hời hợt, lối chơi cá nhân của Rashford khiến người xem thêm bực, trong một trận đấu mà MU vốn dĩ đã chơi rất tệ. Ví như ở tình huống kể trên, thái độ dửng dưng và lười di chuyển của "R10" phiên bản lỗi nêu bật lên một vấn đề nan giải ở MU dưới thời Rangnick: Thái độ thi đấu của các cầu thủ.

Điều này đã khiến CĐV MU nổi giận là việc Rashford không có ý định lao vào đá bồi, để Martinez thong thả tóm gọn bóng. Sau trận đấu, những người yêu mến Quỷ đỏ đã lên MXH thể hiện sự bất bình với thái độ của Rashford.

Không chỉ Marcus Rashford mà Mason Greenwood cũng ở tình trạng tương tự. Cầu thủ trẻ này tham lam đến độ, anh sút bóng vô tội vạ. Chỉ cần bóng đến chân Greenwood, cầu thủ 20 tuổi này lập tức dốc bóng về phía khung thành Aston Villa và thực hiện rất nhiều cú đá, nhưng không lần nào thực sự gây ra khó khăn hoặc là một quyết định hợp lý với bối cảnh của tình huống.