Kết quả Cup FA 8/1: Man City thẳng tiến vào vòng 4 sau chiến thắng đậm

(VOH) - Man City đã có chiến thắng áp đảo trước đối thủ hạng dưới là Swindon Town tại vòng 3 Cup FA; Bayern Munich lại bại trận trước Monchegladbach tại vòng 18 Bundesliga.

Thắng đậm Swindon Town, Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA

Với 1 đội hình gồm rất nhiều ngôi sao như De Bruyne, Rodri hay Silva... Man City hoàn toàn áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải chơi trên sân khách. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về đội khách sau các bàn thắng của Bernardo Silva và Gabriel Jesus.

Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA - Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022
Thắng đậm Swindon Town, Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA.

Sang hiệp 2, dù đã rút bớt những trụ cột ra sân để dưỡng sức nhưng Man City vẫn có được thêm 2 bàn thắng nữa do công của Gundogan và tài năng trẻ Cole Palmer. Đội chủ nhà Swindon Town cũng để lại dấu ấn khi có được bàn thắng danh dự của McKirdy ở phút 78. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 4-1 và điền tên mình vào vòng 4 của giải.

Bayern Munich lại bại trận trước Monchegladbach

Là đội bóng đã loại Bayern Munich tại Cup quốc gia Đức, đồng thời có được trận hòa ở lượt đi, các cầu thủ Borussia Mochengladbach có đủ sự tự tin dù phải làm khách của Bayern Munich trong trận đấu đầu tiên của năm 2022.

Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA - Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022
Bayern Munich thua ngược Monchegladbach.

Đội chủ sân Allianz Arena như thường lệ có được thế trận tấn công tốt ở đầu trận và vươn lên dẫn trước với pha lập công của Robert Lewandowski. Nhưng chân sút người Ba Lan trận này chỉ có 1 lần bén duyên, trong khi vắng thủ môn Neuer trong khung thành, các cầu thủ Bayern Munich đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua từ phút 27 tới phút 31, sau các pha dứt điểm của Florian Neuhaus và Stefan Lainer.

Các học trò của HLV Adi Hutter sau đó đã bản lĩnh giữ được tỉ số 2-1 cho tới khi hết trận, để qua đó tiếp tục duy trì kết quả bất bại khi gặp Bayern Munich ở mùa giải này. Còn với Bayern Munich, dù để thua trong trận đấu đầu tiên của năm 2022, nhưng điều này không làm ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng của đội chủ sân Allianz Arena.

Lộ diện 3 ứng viên cuối cùng cho giải The Best

Tối qua, FIFA đã công bố danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho giải The Best 2021. Đó là 3 tiền đạo Robert Lewandowski, Lionel Messi và Mohamed Salah.

Giới chuyên gia nhận định Lewandowski và Messi đang có khả năng chiến thắng cao hơn cả. Lewandowski đã trải qua một năm thành công cùng Bayern Munich. Trong khi đó, Messi lại có được vinh quang cùng ĐTQG với chức vô địch Copa America.

Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA - Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022
Lewandowski, Messi và Salah tranh giải The Best.

Mohamed Salah được cho thất thế hơn một chút so với hai người đồng nghiệp. Dù cũng ghi rất nhiều bàn thắng nhưng Liverpool lại không giành được danh hiệu nào trong năm qua. Kết quả cuối cùng sẽ được trao trong đêm Gala The Best diễn ra vào ngày 17/1/2022. Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn cuối cùng năm nay không có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo.

HLV Tuchel | Giải bài toán tâm lý, ổn định hàng công Chelsea

Nằm trong danh sách rút gọn 3 cái tên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2021 của giải thưởng FIFA The Best, HLV Thomas Tuchel chứng tỏ ông không chỉ giỏi trong việc chinh phục những danh hiệu như cách đã đưa Chelsea đến với thành công tại Champions League, mà chính trong những thời điểm quan trọng của mùa giải, vị HLV cá tính người Đức đã ngăn chặn được 1 cuộc khủng hoảng trên hàng tấn công của Chelsea.

Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA - Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022
HLV Tuchel | Giải bài toán tâm lý, ổn định hàng công Chelsea..

Từ cách thắt chặt kỷ luật và giải quyết những tranh cãi liên quan tới Lukaku, để rồi sau đó, khi trật tự được thiết lập lại, Chelsea đã trở lại với đúng quỹ đạo mong muốn. Loại Lukaku ở trận gặp Liverpool, sau đó đưa anh ra sân trong đội hình xuất phát ở cúp Liên đoàn Anh khi đã nhận được những lời xin lỗi, Chelsea có trận thắng 2-0 trước Tottenham, và ngay cả khi Lukaku bỏ lỡ cơ hội và bị chính CĐV Chelsea phản ứng, chính HLV Tuchel đã đứng ra kêu gọi người hâm mộ hãy ủng hộ chân sút người Bỉ và đội bóng.

Tuchel không chỉ thành công với sơ đồ 4-4-2 ở thời điểm Chelsea thiếu hụt nhân sự, mà còn động viên Lukaku sau trận vì những nỗ lực của cầu thủ này, như 1 cách để lập lại trật tự ở sân Stamford Bridge và đưa đội bóng đi đúng hướng.

Maguire gặp vấn đề ‘hô hấp’

Đội trưởng MU, Harry Maguire có thể bị loại khỏi trận đấu với Aston Villa sắp tới vì những lo ngại về khả năng “hô hấp” của anh. Đó là quan điểm của chuyên gia chấn thương Ben Dinnery. Ông là người điều hành trang Premier Injuries và có kiến thức nền tảng về y học và phân tích dữ liệu.

Man City thẳng tiến vào vòng 4 Cup FA - Bayern thua trận đầu tiên của năm 2022
Maguire dự kiến tiếp tục ngồi ngoài trong trận đấu với Villa.

Đội ngũ truyền thông của MU và HLV Rangnick tiết lộ cầu thủ 28 tuổi đã có một cú va chạm ở ngực và không thể thi đấu vì quá đau. Tờ The Athletic đưa tin Maguire có thể có mặt trong trận đấu với Aston Villa ở FA Cup vào thứ Hai.

Tuy nhiên, Dinnery gợi ý rằng Rangnick nên chọn một số cầu thủ trẻ ra sân hơn là đưa cầu thủ người Anh trở lại sớm. Trước đó, Maguire đã vắng mặt hoàn toàn trong trận thua 0-1 trước Wolves.

Coutinho quay trở lại Ngoại hạng Anh

Philippe Coutinho đã hoàn tất thỏa thuận gia nhập Aston Villa theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải này. Tại đây, cầu thủ người Brazil sẽ tái hợp cùng Steven Gerrard. Trong hợp đồng cho mượn có điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Vì thế, nếu Coutinho thể hiện tốt, anh hoàn toàn có thể tiếp tục gắn bó lâu dài với Aston Villa và HLV Gerrard.

Trong thương vụ này, HLV Gerrard được xem là nhân tố chính khiến cầu thủ người Brazil chấp nhận thỏa thuận. Trước khi đồng ý tới Villa Park, Coutinho đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB lớn khác, bao gồm cả các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Phía Barcelona từ đầu mùa giải vốn đã muốn đẩy Coutinho ra đi.