Tin tức V-League: HAGL có trận mở màn V-League 2022 trên sân Nam Định

(VOH) - Chiều 7/1, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2022.

Bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp 2022

Mùa giải 2022 của bóng đá Việt Nam dự kiến khởi tranh từ ngày 19/2 với giải bóng đá vô địch quốc gia và kết thúc vào trung tuần tháng 11.

Trong khoảng thời gian 9 tháng này, có nhiều giai đoạn giải đấu tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐT quốc gia thi đấu vòng loại World Cup, đội U23 dự SEA Games hay các CLB Việt Nam dự các giải đấu của châu Á.

Quỹ thời gian là không có nhiều và cùng với đó ban tổ chức cũng căn cứ các tiêu chí phòng dịch để đưa ra bộ quy tắc xét nghiệm và đảm bảo phòng dịch ở các trận đấu.

HAGL làm khách trên sân Nam Định tại vòng 1 V-League 2022
Bốc thăm, xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp 2022.

Các trường hợp nhiễm bệnh sẽ được cách ly để điều trị, còn các trường hợp âm tính vẫn tham gia trận đấu bình thường, giống với quy tắc mà các giải đấu châu Âu hay AFF vừa qua áp dụng. Trong hội thảo chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2022, các đội bóng cũng thống nhất phương án này và ở mùa giải mới, ban tổ chức và các đội sẽ phải chi thêm cho chi phí xét nghiệm trước trận.

Trong bộ quy tắc gửi tới các CLB, cũng có những tiêu chí để các trận đấu đón cổ động viên vào sân, tùy theo các quy định của địa phương tổ chức trận đấu. Các trận đấu có thể đón tối đa, một nửa sức chứa hoặc hạn chế khán giả tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại địa phương ở thời điểm trận đấu được tổ chức.

  • Giải vô địch quốc gia (V-League 1) có sự tham dự của 13 CLB, bao gồm: Becamex Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Sài Gòn, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Topenland Bình Định, Viettel. Dự kiến khai mạc ngày 19/2, cuộc đua giành ngôi vương của giải đấu được dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn khi các đội bóng đều đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày bóng đá trở lại. Đội vô địch V-League 1 sẽ nhận giải thưởng Cúp và 3 tỷ đồng, cuộc đua trụ hạng cũng sẽ cực kỳ gay cấn với dự kiến 1 suất xuống hạng.
  • Giải Hạng Nhất quốc gia (V-League 2) có sự tham dự của 12 CLB, bao gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Công An Nhân Dân, Cần Thơ, Đắk Lắk, Huế, Khánh Hòa, Long An, Phố Hiến, Phù Đổng, Phú Thọ, Quảng Nam. Dự kiến khai mạc ngày 5/3. V-League 2 dự kiến sẽ có 2 suất thăng hạng và 1 suất rớt hạng duy nhất. Giải thưởng cho đội vô địch V-League 2 là 1 tỷ đồng.
  • Cup Quốc gia có sự tham gia tranh tài của 25 đội bóng V-League 1 và V-League 2, phương thức thi đấu loại trực tiếp, tổng cộng 24 trận đấu. Dự kiến khai mạc ngày 6/4, CLB đoạt Cúp Quốc gia nhận giải thưởng có giá trị 1 tỷ đồng.

Sau hai mùa giải 2020 và 2021 áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt, tách nhóm cho hai giải V-League 1 và V-League 2. Mùa giải 2022 sẽ áp dụng phương thức thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà, sân đối phương) cho hai giải V-League 1-2022 và V-League 2-2022. V-League 1-2022 sẽ có 26 vòng với 156 trận đấu, V-League 2-2022 có 22 vòng và 132 trận đấu.

Bên cạnh phương án thi đấu vòng tròn hai lượt tại V-League 1-2022 và V-League 2-2022, Công ty VPF cũng tiến hành xây dựng các phương án thi đấu dự phòng và dự phòng đặc biệt để áp dụng triển khai linh hoạt, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu hướng đến của Công ty VPF cũng như các CLB là tổ chức thành công mùa giải BĐCN QG 2022.

Để nâng cao chất lượng chuyên môn, cũng như đảm bảo các phương án dự phòng, dự kiến mùa giải 2022 các đội bóng sẽ được quyền đăng ký 35 cầu thủ thay vì 30 cầu thủ, số lượng cầu thủ được thay thế giữa giai đoạn là 4 cầu thủ thay vì 3 cầu thủ như các mùa giải trước. Tại V-League 1, số lượng cầu thủ nước ngoài vẫn giữ 3 cầu thủ và 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài; V-League 2 được đăng ký 1 cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài.

HAGL chạm trán CLB Nam Định ở trận ra quân V-League 2022

Theo kết quả bốc thăm, HAGL có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định. Ở mùa giải năm nay, đội bóng của bầu Đức đầu tư mạnh về lực lượng, đặc biệt là ngoại binh, quyết tâm vô địch V-League và tiến ra đấu trường châu lục.

Trong khi đó, trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp đón CLB Thanh Hóa, một đối thủ ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là dưới sự chỉ đạo của HLV lão làng Petrovic.

HAGL làm khách trên sân Nam Định tại vòng 1 V-League 2022
Kết quả bốc thăm vòng 1 V-League 2022.

Sông Lam Nghệ An cũng sẽ là đội bóng được quan tâm sau những sự đầu tư mạnh tay của nhà tài trợ mới. Sự trở lại của Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải với đội bóng quê hương cùng với những nhân tố đột biết hiện có như Phan Văn Đức, Xuân Mạnh hay Đặng Văn Lắm được kỳ vọng sẽ mang đến những điều bất ngờ thú vị.

V-League 2022 có 26 vòng đấu, dự kiến lăn bóng từ 19/2 và hạ màn ngày 12/11. Trong khi đó, giải hạng nhất khai mạc ngày 26/2 kết thúc ngày 11/11. Cup quốc gia dự kiến khai mạc ngày 9/4 và kết thúc vào ngày 20/11/2022.

Ở mùa giải 2022, VPF không tổ chức trận tranh Siêu Cup quốc gia bởi trong năm 2021 không xác định được đội vô địch V-League và Cup quốc gia.

HAGL làm khách trên sân Nam Định tại vòng 1 V-League 2022
Kết quả bốc thăm giải hạng nhất Quốc gia 2022.
HAGL làm khách trên sân Nam Định tại vòng 1 V-League 2022
Kết quả bốc thăm Cup Quốc gia 2022.

HLV Park nhún nhường để gọi lại 'người từng xích mích với mình' ở ĐT Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo đang muốn gọi lại một trợ lý đã từng cộng tác với ông trong quá khứ là HLV Bae Ji-won lên ĐTQG Việt Nam. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn đã trực tiếp có buổi nói chuyện với HLV Bae để có thể thuyết phục ông trở lại tuyển Việt Nam làm việc cho những chiến dịch nhất định.

Trong quá khứ, HLV Bae Ji-won đã từng có thời gian làm việc cùng HLV Park ở cả cấp độ U23 lẫn ĐT Việt Nam. HLV thể lực người Hàn Quốc đã cùng với thuyền trưởng ĐT Việt Nam gặt hái 2 thành tích lớn nhất trong vài năm qua là Á quân U23 châu Á 2018 và vô địch AFF Cup 2018. Ở cả 2 chiến dịch kể trên, dấu ấn về việc cải thiện thể lực cầu thủ ĐT Việt Nam mà HLV Bae mang lại là cực kỳ đậm nét.

HAGL làm khách trên sân Nam Định tại vòng 1 V-League 2022
Ông Bae Ji-won đang làm việc ở CLB Viettel.

Tuy vậy, theo thông tin mà chúng tôi có được từ những người trong cuộc thì HLV Bae Ji-won và HLV Park Hang Seo trong quá khứ cũng đã có những xích mích khá lớn. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho HLV Bae không tiếp tục ở lại làm việc ở ĐT Việt Nam vào cuối năm 2018.

"Tôi không thể nói ra điều đó là gì, vì nó rất nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi và ông ấy không hợp quan điểm của nhau", HLV Bae Ji-won chia sẻ.

Dù HLV Park đã trực tiếp có lời mời với HLV Bae Ji-won, dẫu vậy, tính đến hiện tại thì vị HLV thể lực đang làm việc ở CLB Viettel vẫn chưa nhận lời.

Ngày 7/1, đúng như lịch trình, HLV trưởng tuyển Việt Nam - Park Hang Seo có mặt ở sân Quy Nhơn để theo dõi Cúp Hoàng Đế Quang Trung. Ông có mặt trước lúc hiệp 1 trận đấu giữa HAGL với Đà Nẵng kết thúc.

Ông Park đi cùng một trợ lý đến Bình Định. Trước khi ông có mặt, LĐBĐ Việt Nam đã công bố danh sách 30 cầu thủ tập trung vào ngày 13/1. Dẫu vậy, ông Park vẫn được mời đến theo dõi một vài cái tên đang thi đấu giao hữu.