Tin bóng đá: Zidane cách ghế thuyền trưởng PSG đúng 6 tháng?

(VOH) - Nhà báo Daniel Riolo của đài phát thanh RMC Sport tiết lộ, HLV Zinedine Zidane chỉ còn cách PSG đúng 6 tháng nữa; FIFA vừa công bố 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu “HLV hay nhất năm 2021".

Zidane đồng ý dẫn dắt PSG

Nhà báo Daniel Riolo của đài phát thanh RMC Sport tiết lộ, HLV Zinedine Zidane chỉ còn cách PSG đúng 6 tháng nữa. Theo đó, sau khi mùa giải này kết thúc, vị chiến lược gia người Pháp sẽ thế chỗ HLV đương nhiệm Mauricio Pochettino để dẫn dắt PSG.

“Zidane sẽ trở thành HLV của PSG muộn nhất là vào tháng Sáu”, Daniel Riolo nói trong chương trình bóng đá nổi tiếng After Foot.

Zidane sẽ đến PSG? - FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm
Zidane đồng ý dẫn dắt PSG?

Thông tin từ Daniel Riolo được đánh giá đáng tin cậy bởi nhà báo này là người đã đưa trước thông tin về việc Lionel Messi chuyển tới PSG vào mùa Hè năm ngoái. Nếu thông tin lần này của Daniel Riolo tiếp tục chính xác, khả năng Mauricio Pochettino sẽ chuyển sang dẫn dắt MU. Ông đã được MU liên hệ trong quá trình tìm kiếm HLV để dẫn dắt đội bóng lâu dài.

MU ký hợp đồng kỷ lục với Pogba

Nguồn tin từ The Sun (Anh) tiết lộ, vì lo sợ sẽ mất trắng Paul Pogba khi mùa giải 2021/22 kết thúc, MU đã nỗ lực giữ chân tiền vệ người Pháp. Quỷ đỏ đã được cho là đã đề xuất mức lương 500.000 bảng/tuần để thuyết phục Pogba ở lại.

Mức đãi ngộ này cao hơn mức lương hiện tại của tiền vệ người Pháp 100.000 bảng/tuần. Đồng thời, bản giao kèo cũng sẽ biến Paul Pogba trở thành cầu thủ hưởng mức lương cao nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Hiện phía Pogba chưa có động thái phản hồi. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán. Có một điều chắc chắn là Pogba sẽ không rời MU trong phiên chợ Đông này. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chưa có lời đề nghị nào được gửi đến cho MU để hỏi mua Pogba ở phiên chợ Đông.

Zidane sẽ đến PSG? - FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm
Pogba sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào tháng 6/2022.

FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm

FIFA vừa công bố 3 đề cử cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu “HLV hay nhất năm 2021”. Ba cái tên được công bố là Pep Guardiola, Thomas Tuchel và Roberto Mancini. Cuộc cạnh tranh giữa 3 nhà cầm quân này được đánh giá là khốc liệt và khó lường bởi ai cũng sở hữu thành tích đáng nể.

Năm 2021, HLV Mancini gây ấn tượng khi đưa tuyển Italia vô địch Euro, đồng thời lập kỷ lục thế giới chuỗi 37 trận thắng. HLV Thomas Tuchel dù mới chỉ dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 nhưng đã đưa đội bóng này vô địch Champions League. Mùa này, Chelsea cũng đang đứng thứ hai Ngoại hạng Anh và vào vòng 1/8 Champions League.

Zidane sẽ đến PSG? - FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm
3 HLV cạnh tranh cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm".

Trong khi đó, HLV Guardiola cùng Man City giành cú đúp danh hiệu Ngoại hạng Anh và và Cup Liên đoàn Anh. Mùa này, Man City tiếp tục tạo chuỗi thắng 11 trận và dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Tối 7/1, FIFA dự kiến sẽ công bố nốt những đề cử cuối cùng ở giải thưởng “Cầu thủ nam hay nhất” và “Cầu thủ nữ hay nhất”. Gala giải thưởng FIFA The Best diễn ra ngày 17/1 tại Zurich, Thuỵ Sĩ.

PSG đạt thỏa thuận sơ bộ với Dembele

Nguồn tin của tờ El Nacional, Ousmane Dembele đã đạt thỏa thuận sơ bộ với PSG. Hợp đồng của Dembele với Barca sẽ hết hạn vào mùa Hè 2022 và theo luật Bosman, anh đã có thể tự do đàm phán trước hợp đồng với các CLB khác. PSG đã nhanh chân tận dụng cơ hội này. Sự quan tâm của PSG dành cho Dembele là có thể hiểu trong bối cảnh họ sắp mất Kylian Mbappe vào tay Real Madrid.

Về phía Barca, họ muốn giữ chân Dembele. Tuy nhiên, các nguồn tin trong cuộc cho biết đề xuất mức lương trong thỏa thuận mới của Barca còn cách rất xa mong muốn của Dembele.

Zidane sẽ đến PSG? - FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm
Dembele sắp thành cầu thủ tự do

MU chưa tiếp cận Julian Alvarez

Thời gian qua, truyền thông Anh loan tin MU đã ddauw tiền đạo Julian Alvarez của River Plate vào tầm ngắm. Tờ Ole cũng từng xác nhận rằng, người đại diện của Julian Alvarez là ông Fernando Hidalgo đã bay sang châu Âu và có cuộc đàm phán với MU. Thậm chí, Quỷ đỏ được cho là sẵn sàng xuống tiền để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi với đội bóng chủ quản.

Zidane sẽ đến PSG? - FIFA công bố đề cử HLV hay nhất năm
MU chưa tiếp cận Julian Alvarez.

Tuy nhiên, thông tin này đã bị chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano bác bỏ. Ông cho biết: “MU đang không ở trong quá trình ký hợp đồng với tiền đạo Alvarez ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm nay. HLV Rangnick đã để mắt tới cầu thủ này khi còn làm việc tại Lokomotiv và hiện tại MU cũng đã cử tuyển trạch viên để theo dõi. Tuy nhiên không có diễn biến gì khác vào lúc này.”