Kết quả Cup FA 10/1: Arsenal ngã ngựa trước Nottingham Forest

(VOH) - Thầy trò HLV Mikel Arteta để thua Nottingham Forest 0-1 trên sân đối thủ ở vòng 3 Cup FA rạng sáng 10/1; Trong khi đó, Totenham và Liverpool đều có chiến thắng để thẳng tiến vào vòng 4.

Thua sốc Nottingham Forest, Arsenal dừng bước ở vòng 3 FA Cup

Tại vòng 3 FA Cup, không như dự đoán, HLV Arteta vẫn sử dụng đội hình tương đối mạnh với những Odegaard, Martinelli, Saka hay Ben White,... dù đối thủ chỉ là một Nottingham Forest đã qua thời đỉnh cao từ lâu và giờ đang cố phong độ không quá tốt ở giải hạng Nhất Anh.

Arsenal bất ngờ ngã ngựa - Liverpool và Totteham vào vòng 4
Thua sốc Nottingham Forest, Arsenal dừng bước ở vòng 3 Cup FA.

Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal lại có trận đấu đầy thất vọng khi các chân sút “Pháo thủ” không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Nottingham Forest. Ở chiều ngược lại, Nottingham Forest chất chiêu cơ hội để có được bàn thắng kết liễu Arsenal ở phút 83. Yates căng ngang vừa vặn từ cánh phải cho Grabban băng vào dứt điểm một chạm ở cự ly gần, tung lưới Leno.

Thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đội khách làm nên bất ngờ. Ở vòng 3 FA Cup cách đây 4 năm, Nottingham cũng khiến Arsenal ôm hận với trận thắng 4-2 trên sân nhà.

Liverpool ngược dòng đè bẹp Shrewsbury Town

Liverpool tung ra hàng thủ mạnh với 3 cầu thủ thường xuyên đá chính là Konate, Van Dijk, Robertson để hỗ trợ tuyến trên toàn những cầu thủ trẻ. Dù được kỳ vọng nhưng dàn sao trẻ của HLV Jurgen Klopp chơi kém ấn tượng trong những phút đầu.

Arsenal bất ngờ ngã ngựa - Liverpool và Totteham vào vòng 4
Liverpool ngược dòng đè bẹp Shrewsbury Town.

Tận dụng điều này, Shrewsbury Town đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 27. Nhận bàn thua, Liverpool như bừng tỉnh sau bàn thua. Nỗ lực dồn ép của họ mang về thành quả ở phút 34. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa thì bước ngoặt xảy ra ở phút 43. Hậu vệ Ebanks-Landell bên phía Shrewsbury Town để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt sau đó, Fabinho không mắc một sai lầm nào, đưa “The Kop” vượt lên.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục áp đảo đối thủ và bán thắng thứ 3 đã đến ở phút 78 do công Firmino. Sau đó, ở những phút bù giờ, Fabinho hoàn tất cú đúp với một pha dứt điểm cận thành tung nóc lưới Shrewsbury Town, ấn định chiến thắng 4-1 cho "The Kop".

Tottenham tiến vào vòng 4 sau chiến thắng trước Morecambe

Tottenham chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Morecambe ở vòng 3 FA Cup 2021/22. Bởi vậy nhiều người đã nghĩ tới một trận đấu dễ dàng cho thầy trò Conte. Đội chủ nhà sớm có được những cơ hội ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng không thể tận dụng.

Áp đảo nhưng không ghi được bàn, Tottenham nhận "trái đắng" ở phút 33. Sau bàn thua, Tottenham đã gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Dù cầm bóng rất nhiều, sút cũng không ít nhưng bàn thắng dường như quá xa vời với đội chủ nhà.

Arsenal bất ngờ ngã ngựa - Liverpool và Totteham vào vòng 4
Tottenham tiến vào vòng 4 sau chiến thắng trước Morecambe.

Đúng vào lúc "Gà trống" khó khăn nhất, Harry Winks đã lên tiếng với một siêu phẩm đá phạt thần sầu từ góc rất hẹp bên cánh trái. Bóng đi thẳng vào khung thành trong sự ngỡ ngàng của hậu vệ cũng như thủ môn Morecambe.

Bàn gỡ hòa đẹp mắt nâng cao tinh thần cho các cầu thủ Tottenham. Phút 85, Lucas Moura nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà sau một pha tấn công tốt. 3 phút sau, Harry Kane thể hiện đẳng cấp với pha dứt điểm cận chân chéo góc gây ngỡ ngàng hàng phòng ngự đối phương, giúp Tottenham hoàn tất màn ngược dòng mãn nhãn.

West Ham vượt qua Leeds United để tiến vào vòng 4 Cup FA

Một trong những cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng 3 FA Cup là cuộc đối đầu giữa hai CLB đang chơi tại Ngoại hạng Anh, West Ham và Leeds United. Đội chủ nhà tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng khi tung đội hình mạnh nhất trong khi phía bên đối diện, HLV Bielsa tiếp tục phải dùng những cầu thủ trẻ ở nhiều vị trí do trụ cột chấn thương.

Bởi vậy, không ngạc nhiên khi West Ham nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội sớm được tạo ra nhưng hàng thủ của Leeds United khá kiên cường. Không những vậy, đội khách còn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, đáng tiếc là các chân sút mặc áo trắng đã không tận dụng được.

Arsenal bất ngờ ngã ngựa - Liverpool và Totteham vào vòng 4
West Ham vượt qua Leeds United để tiến vào vòng 4 Cup FA.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc trong thế cân bằng, bất ngờ lại tới. Vlasic có pha đi bóng nỗ lực trong vòng cấm khiến thủ môn và hậu vệ Leeds United lúng túng. Lanzini xuất hiện đúng lúc để tung cú dứt điểm tung lưới đối phương.

Sang đến hiệp hai, HLV Bielsa có một số sự thay đổi nhân sự để làm mới thế trận. Tuy nhiên, West Ham vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu thủ thành Meslier không xuất sắc, Leeds United có thể đã phải nhận thêm nhiều bàn thua.

Càng về cuối, trận đấu càng sôi động. Leeds tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành đối phương nhưng các chân sút của họ quá vô duyên. Mải mê tấn công, đội khách dính đòn "hồi mã thương" trong những phút bù giờ. Antonio bứt tốc và căng ngang cho Bowen dứt điểm chính xác, hạ gục thủ thành Meslier để ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu.

Bốc thăm vòng 4 Cup FA: MU chạm mặt đối thủ ‘dễ xơi’, Tottenham gặp khó

Dù một số trận đấu ở vòng 3 còn chưa diễn ra, tuy nhiên BTC Cúp FA vẫn quyết định tổ chức bốc thăm vòng 4. Theo kết quả bốc thăm, Tottenham là đội bóng kém may mắn nhất khi họ phải chạm mặt đối thủ cực kỳ khó chịu là Brighton. Nếu Gà trống vẫn thi đấu như cái cách đối đầu với Morecambe ở vòng 3 thì rất có thể họ sẽ phải dừng chân trước Chim mòng biển.

Ngoài Tottenham gặp khó thì các CLB khác trong nhóm Big Six đều gặp chỉ phải đối đầu những đội bóng hạng dưới. Man City, Liverpool và Chelsea đều sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Fulham, Cardiff City và Plymouth.

Đối với MU, nếu họ vượt qua được Aston Villa thì đội bóng mà Quỷ đỏ chạm mặt ở vòng 4 sẽ là Middlesbrough. Ngoài ra, còn một trận đấu cũng rất đáng chú ý ở vòng này là cuộc đụng độ giữa Nottingham Forest, đội bóng đã tạo ra địa chấn khi loại Arsenal và Leicester City - nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Theo lịch dự kiến, các trận đấu ở vòng 4 Cúp FA sẽ được diễn ra vào ngày 4 và 7/2.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 4 CUP FA

Trận đấu

Trận đấu

Crystal Palace vs Hartlepool United

Kidderminster Harriers vs West Ham

Bournemouth vs Boreham Wood

Man Utd/Aston Villa vs Middlesbrough

Huddersfield Town vs Barnsley

Tottenham vs Brighton

Peterborough United vs QPR

Liverpool vs Cardiff City

Cambridge United vs Luton Town

Stoke City vs Wigan Athletic

Southampton vs Coventry City

Nottingham Forest vs Leicester City

Chelsea vs Plymouth

Man City vs Fulham

Everton vs Brentford

Wolves vs Norwich City