Kết quả Serie A 10/1: Juve ngược dòng trong 7 phút trước Roma

(VOH) - Juventus đã có chiến thắng ngược không tưởng trước Roma; Inter Milan và AC Milan cùng có chiến thắng tại vòng 21 Serie A 2021/22.

Juve ngược dòng không tưởng trong trận cầu 7 bàn trước Roma

Cả Roma và Juventus đều gặp khó khăn trong cuộc đua top 4 nên màn đụng độ trực tiếp ở vòng 21 Serie A có ý nghĩa rất quan trọng với cả 2 đội. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, AS Roma đã chọn lối chơi tấn công với quyết tâm giành 3 điểm. Vì vậy, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 11 phút bóng lăn, đội bóng của HLV Jose Mourinho đã vượt lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Tammy Abraham từ tình huống đá phạt góc.

Juve ngược dòng không tưởng trước Roma - Inter và Milan so kè kịch tính ngôi đầu
Juve ngược dòng không tưởng trong trận cầu 7 bàn trước Roma.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, đội bóng thành Turin đã gỡ hòa 1-1 với cú đặt lòng hiểm hóc ngoài vòng cấm của tiền đạo Paulo Dybala. 3 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Mkhitaryan lại đưa AS Roma dẫn 2-1 và đến phút thứ 53, tỷ số là 3-1 cho đội chủ nhà sau cú dứt điểm của Pellegrini.

Khi trận đấu còn khoảng 20 phút nữa, Locatelli rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Juventus trước khi Kulusevski cân bằng tỷ số 3-3 cho đội khách chỉ 2 phút sau đó. Chiến thắng 4-3 của Juventus được De Sciglio ấn định vào phút thứ 77 và họ đã bảo vệ được tỷ số này dù ở phút thứ 81, De Ligt bị thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với trận thua thứ 2 liên tiếp, Roma đã rơi xuống vị trí thứ 7 ở Serie A. Trong khi đó, Juventus vẫn chưa thể đặt chân vào top 4 do ở loạt trận sớm, Atalanta đã giành chiến thắng tưng bừng 6-2 trên sân của Udinese.

Vượt qua Lazio, Inter đòi lại ngôi đầu từ tay Milan

Ở trận đấu sớm vòng 21 Serie A giữa chủ nhà Venezia vs AC Milan đã kết thúc với chiến thắng tưng bừng 3-0 giành cho các cầu thủ khách, trong đó đội trưởng Theo Hernandez tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Với kết quả này Rossoneri tạm thời đánh chiếm ngôi đầu bảng của Inter Milan.

Với việc tạm mất ngôi đầu, Inter với lợi thế sân nhà nhanh chóng tràn sang phần sân Lazio nhằm đánh phủ đầu. Suốt 45 phút đầu tiên, Nerazzurri cầm bóng tới gần 70% và điều đó cho thấy sự áp đảo của họ trước đối thủ. Sau nhiều nỗ lực bất thành, Inter cuối cùng cũng có bàn phá vỡ thế quân bình nhờ công của hậu vệ Bastoni ở phút 30.

Juve ngược dòng không tưởng trước Roma - Inter và Milan so kè kịch tính ngôi đầu
Vượt qua Lazio, Inter đòi lại ngôi đầu từ tay Milan.

Lazio chỉ cầm bóng 31% và dứt điểm đúng một lần trong hiệp một, nhưng pha dứt điểm đó của Ciro Immobile ở phút 35 lại trở thành bàn thắng gỡ 1-1 cho đội khách. Sang hiệp 2, Inter tăng tốc để tìm kiếm thêm bàn thắng và tới phút 67, họ một lần nữa vượt lên dẫn bàn. Bastoni lật vào như đặt bên cánh trái và Skriniar bật cao đánh đầu tung lưới Lazio.

Ở quãng thời gian còn lại, Lazio vùng lên song Inter với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ đã đứng vững để bảo toàn chiến thắng 2-1 chung cuộc. Đây là thắng lợi thứ 8 liên tiếp của thầy trò Simone Inzaghi tại Serie A 2021/22.

Ngoài ra, 3 điểm có được cũng giúp Inter Milan giành lại ngôi đầu từ tay của đội bóng cùng thành phố AC Milan. Lúc này, Nerazzurri đang sở hữu 49 điểm, hơn Milan 1 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Ibrahimovic cân bằng kỷ lục ghi bàn khó tin của Ronaldo

Ibrahimovic được nhiều người đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu trong suốt 22 năm sự nghiệp của mình. Và anh vẫn chưa có dấu hiệu chững lại dù đã bước sang tuổi 40. Milan đưa Ibrahimovic trở lại câu lạc bộ lần thứ hai vào tháng 1 năm 2020 và anh đã ghi 36 bàn kể từ đó, với pha lập công gần đây nhất là trong chiến thắng 3-0 trước Venezia tại vòng 21 Serie A.

Như vậy, Ibrahimovic hiện đã ghi bàn vào lưới 80 câu lạc bộ khác nhau trên khắp các giải đấu lớn của châu Âu, trở thành người thứ hai đạt được thành tích này sau Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đạt được cột mốc này khi anh ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Manchester United trước Burnley vào ngày 30 tháng 12 năm 2021.

Juve ngược dòng không tưởng trước Roma - Inter và Milan so kè kịch tính ngôi đầu
Ibrahimovic cân bằng kỷ lục ghi bàn khó tin của Ronaldo.

Ibrahimovic bắt đầu sự nghiệp của mình tại Malmo vào năm 1999 và kể từ đó đã chơi cho 7 câu lạc bộ khác. Thời gian thi đấu tại LA Galaxy đánh dấu trải nghiệm duy nhất của anh bên ngoài bóng đá châu Âu.

Cầu thủ cao lớn người Thụy Điển cũng đã có những mùa giải thành công tại Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, ​​Paris Saint-Germain và Manchester United, ghi được 492 bàn thắng sau 802 trận đấu. Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ có cơ hội gia tăng thành tích ấn tượng khi Milan tiếp Genoa trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Coppa Italia vào rạng sáng thứ Sáu (ngày 14/1) tới.

Mourinho nổi điên vì Roma bị ngược dòng chỉ trong 7 phút

Sau trận đấu, Mourinho cho biết ông tin rằng Roma có những vấn đề tâm lý mà họ cần phải giải quyết. "Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu trong 70 phút", Mourinho nói với DAZN. "Toàn đội đã chơi thực sự tốt và có tâm lý kiểm soát, chúng tôi đã ra sân và khởi đầu mạnh mẽ. Chúng tôi có ý tưởng về pressing tầm cao, kiểm soát nhịp độ và chủ động".

"70 phút đầu diễn ra hoàn hảo nhưng sau đó lại xảy ra hiện tượng suy sụp tâm lý. Tỷ số 3-2 đã giết chết chúng tôi, bởi vì Felix Afena-Gyan đã có một trận đấu phi thường, kết thúc bằng cú nước rút trước Juan Cuadrado. Tôi đưa anh ta ra khỏi sân và người thay thế là Eldor Shomurodov đã làm sai tất cả".

Juve ngược dòng không tưởng trước Roma - Inter và Milan so kè kịch tính ngôi đầu
Mourinho nổi điên vì Roma bị ngược dòng chỉ trong 7 phút.

"Khi chúng tôi để bị rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 trước một đội bóng có tâm lý vững vàng như Juventus, nỗi sợ hãi đã xuất hiện. Một tâm lý phức tạp. Tỷ số 3-2 không thành vấn đề đối với tôi, đó là vấn đề đối với các cầu thủ của tôi".

"Khi bạn rơi vào tình thế khó khăn, bạn cần phải đứng dậy và chiến đấu. Nhưng có những người trong phòng thay đồ này lại có một chút yếu đuối về tâm lý. Tôi đã nói với các cầu thủ, nếu trận đấu kết thúc ở phút thứ 70, đó sẽ là một màn trình diễn phi thường. Thật không may, nó đã không kết thúc như vậy".

Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp ở đấu trường Serie A của thầy trò Mourinho sau thất bại với tỉ số 3-1 trước AC Milan hồi giữa tuần và ông rõ ràng không hề hài lòng với những gì các học trò đang thể hiện.