Tin tức La Liga 9/1: Real đại thắng, Barca đánh rơi chiến thắng

(VOH) - Real Madrid đã có chiến thắng đậm 4-1 trước đội khách Valencia; Barcelona hòa thất vọng 1-1 trước Granada tại vòng 20 La Liga 2021/22.

Real đại thắng trước Valencia

Dù vừa thắng Alcoyano 3-1 ở vòng 1/16 cúp Nhà Vua nhưng thất bại ngỡ ngàng 0-1 trước Getafe cuối tuần trước tại vòng 19 La Liga vẫn khiến Real Madrid chịu nhiều sức ép khi tiếp đón Valencia trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Gần như cả hiệp 1, "Kền kền trắng" dồn ép đối thủ dữ dội nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Jasper Cillessen.

Phút 40, Luka Modric sút bóng dội xà ngang khung thành của Valencia. Tuy vậy, chỉ 1 phút sau, Real Madrid đã được hưởng phạt đền sau tình huống Casemiro ngoặt bóng và khiến Omar Alderete phạm lỗi cản người không bóng trong vòng cấm của Valencia.

Real đại thắng trước Valencia - Barca đánh rơi chiến thắng trước Granada
Real đại thắng trước Valencia,

Trên chấm đá phạt 11m, Karim Benzema sút rất căng để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tâm lý thoải mái được giải phóng giúp Real Madrid chơi thanh thoát hơn trong hiệp 2.

Phút 52, sau pha phối hợp đập nhả với Benzema, Vinicius Junior tận dụng sự lóng ngóng của cả Mouctar Diakhaby và Alderete để bình tĩnh sút tung lưới của Cillessen, qua đó nhân đôi cách biệt cho Real.

Tiền đạo người Brazil chỉ mất 9 phút sau để hoàn tất cú đúp cho riêng mình với một cú đánh đầu bồi đơn giản sau tình huống Cillessen không bắt được dính bóng từ pha dứt điểm của Marco Asensio.

Dẫn trước 3-0, Real chơi chủ quan và hậu vệ Ferland Mendy đã có tình huống kéo tay tiền đạo vào sân thay người Marcos Andre khá vụng về dẫn đến việc Valencia cũng được hưởng phạt đền. Goncalo Guedes đá hỏng penalty, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn kịp đánh đầu bồi để rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho "Bầy dơi" ở phút 76.

Tuy nhiên, trước khi kết thúc trận đấu, từ đường chuyền bên cánh trái của Mendy, Benzema có pha xoay người và dứt điểm đẳng cấp để lập cú đúp như Vinicius và ấn định đại thắng 4-1 cho Real Madrid trước Valencia.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã có 49 điểm sau 21 trận để tiếp tục dẫn đầu La Liga mùa này khi tạm nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Sevilla lên thành 8 điểm dù đang đá nhiều hơn đại diện xứ Andalusia đến 2 trận.

Đây cũng là sự chuẩn bị tinh thần tuyệt vời cho Real Madrid trước khi họ bay sang Riyadh (Saudi Arabia) đấu trận "Siêu kinh điển" với Barcelona ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2021 vào lúc 02h00 rạng sáng 13/1/2022 (giờ Việt Nam).

Barca đánh rơi chiến thắng trước Granada

HLV Xavi tiếp tục tin tưởng vào Luuk De Jong trong vai trò tiền đạo cắm và sử dụng Ousmane Dembele cùng Ferran Jutgla hỗ trợ anh ở 2 cánh trong sơ đồ 4-3-3 cho Barcelona. Đội chủ nhà Granada xuất phát với sơ đồ 4-4-2, 2 tiền đạo là Jorge Molina và Luis Suarez (phiên bản Colombia).

Granada nhập cuộc hơn 5 phút đầu khá hứng khởi nhưng họ suýt bị lọt lưới nếu VAR không bắt việt vị ở tình huống dẫn tới pha đánh đầu ghi bàn của De Jong ở phút thứ 8.

Tiền đạo người Hà Lan này tiếp tục gây nguy hiểm, anh có một cú đá "bọ cạp" đi vọt xà ngang và tưởng như đã kiếm được một quả penalty ở cuối hiệp. Trong khi đó hàng thủ Barca đá chắc chắn với sự ổn định của Garcia, dù thủ môn Ter Stegen vẫn phải trổ tài với cú sút của Machis phút 26.

Real đại thắng trước Valencia - Barca đánh rơi chiến thắng trước Granada
Barca đánh rơi chiến thắng trước Granada.

Sau giờ giải lao cuối cùng lối tấn công biên của Barca đã mang lại bàn thắng, phút 57 Dani Alves đã tạt sớm rất đúng tầm cho De Jong tung cú lắc đầu rất hiểm vào góc xa khung thành.

Barca lúc này đã mất Garcia do chấn thương và họ rút dần về bảo vệ khung thành, thi thoảng tạo nguy hiểm với các pha phản công mà nguy hiểm nhất là cú đá chệch cột dọc của Abde phút 76.

Nhưng phút 80 Barca chỉ còn 10 người sau khi Gavi nhận thẻ vàng thứ 2, và 5 phút sau suýt nữa đến lượt Pique. Granada tấn công không ngừng và sau khi Milla bị Ter Stegen cản phá, đội chủ nhà quân bình 1-1 ở phút 89 trong một pha phạt góc và Puertas đã nhanh chân sút vào góc cao cầu môn ở vị trí thuận lợi.

Vẫn còn một thoáng giật mình nữa cho Barca khi Ter Stegen chuyền thẳng vào chân dự bị Montoro ở phút 90+4, nhưng thủ môn người Đức kịp về cứu thua để chuộc lỗi. Chỉ hòa 1-1, Barca tiếp tục đứng thứ 6 trên BXH La Liga.

Benzema cán mốc lịch sử trong ngày Real hủy diệt Valencia

Tiền đạo Karim Benzema vừa có một ngày thi đấu đáng nhớ khi lập cú đúp giúp Real Madrid đè bẹp Valencia với tỷ số 4-1 trên sân nhà ở vòng 20 La Liga 2021/22. Với cú đúp trên, Benzema đã lần lượt cán mốc ghi 300 và 301 bàn trong màu áo đội bóng Hoàn gia Tây Ban Nha.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Benzema sau khi cựu tiền đạo Lyon cán mốc 300 bàn cho Real, đội chủ sân Barnabeu đã gây chú ý khi làm bức ảnh ghép người hùng của mình với vị vua nổi tiếng Leonidas trong siêu phẩm điện ảnh 300. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho chân sút đã có 13 mùa giải cống hiến cho Real, trong đó có 3 mùa ghi được tối thiểu 30 bàn thắng.

Real đại thắng trước Valencia - Barca đánh rơi chiến thắng trước Granada
Benzema cán mốc lịch sử trong ngày Real hủy diệt Valencia.

Benzema hiện xếp thứ 4 trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu của Real sau Cristiano Ronaldo (450 bàn), Raul (323 bàn) và Alfredo Di Stefano (308 bàn). Với hiệu suất "nhả đạn" đều đặn như hiện nay, khả năng Benzema vượt qua Raul và Di Stefano có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo tờ Marca, Benzema đang càng ngày càng chơi hiệu quả hơn cùng Real. Bằng chứng là để cán mốc 100 bàn đầu tiên, anh cần đến 5 năm và 5 tháng. Con số này được giảm xuống còn 4 năm 10 tháng cho 100 bàn tiếp theo. Trong khi đó, để nâng thành tích từ 200 đến 300 bàn "số 9" của Real chỉ cần thêm 3 năm và 2 tháng.

Ở mùa giải 2021/22, Benzema đã có 22 lần làm tung lưới đối phương trong 25 trận. Riêng tại La Liga mùa này, Benzema đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới khi ghi được 17 bàn/20 trận.