Tin tức pháp luật hôm nay 10/1/2021: Bắt nhóm giang hồ vây đánh 1 giám đốc

(VOH) – Mâu thuẫn tiền bạc, một đối tượng đã thuê giang hồ vây đánh hội đồng một giám đốc là đối tác của mình để đe dọa trả tiền.

Bắt nhóm giang hồ vây đánh 1 giám đốc ở TPHCM 

Báo SGGPO đưa tin, ngày 10/1, Công an quận 12, TPHCM cho biết, đang tạm giữ Trần Văn Thạch (SN 1978, ngụ huyện Hóc Môn, là đối tượng cầm đầu) cùng 6 đối tượng khác để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 50 ngày 3/1, ông N.V.H. (SN 1972, ngụ quận 12, là giám đốc công ty chuyên kinh doanh nhà trọ) ngồi uống nước trước công ty ở đường Song Hành Quốc Lộ 22, quận 12 thì Thạch tìm tới nói chuyện. Sau đó cả 2 xảy ra mâu thuẫn, ông H. đứng dậy vào nhà. 

Lúc này, các đối tượng gồm: Hoàng Oanh Thiện (SN 1992), Huỳnh Quốc Dũng (SN 1996), Phan Thành Nhân (SN 1992), Huỳnh Phước Lộc (SN 1996), Nguyễn Danh Công (SN 1997) và Huỳnh Minh Sơn (SN 2000, cùng ngụ huyện Hóc Môn) có mặt xông vào đánh đá ông H.. Ông H. tìm cách bỏ chạy thì nhóm này đuổi theo dồn vào 1 góc và dùng ghế tấn công.

Tin tức pháp luật hôm nay 10/1/2021: Bắt nhóm giang hồ vây đánh 1 giám đốc ở TPHCM 1
Ông H. bị các đối tượng vây đánh - Ảnh: TTO

Phát hiện sự việc, vợ ông H. chạy ra can ngăn nhưng không được. Đánh xong, nhóm thanh niên lên xe rời khỏi hiện trường. 

Ông H. bị thương, được người thân đưa đi cấp cứu, điều trị ở bệnh viện. Qua giám định thương tật của ông H. là 21%.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh điều tra, truy xét các đối tượng gây án.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định được Thạch cùng các đối tượng gây án nên bắt giữ. 

Bước đầu xác định, ông H. trong quá trình thuê mướn địa điểm kinh doanh của Thạch ở xã Trung Chánh thì mâu thuẫn tranh chấp, nợ nần. Thạch đã liên hệ với Thiện nhờ tìm ông H. để nói chuyện dằn mặt để ông này trả nợ. 

Về phần Thiện liên hệ với các đối tượng tìm tới nhà ông H. nói chuyện thì dẫn tới vụ việc. 

Vận chuyển ma túy lấy tiền công, cô gái trẻ nhận án tử hình 

Ngày 10/1, TAND TPHCM tuyên tử hình Thái Phương Thùy (29 tuổi, ngụ quận 7) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Bị cáo Nguyễn Thân Thảo Nguyên (30 tuổi) nhận án chung thân do đang nuôi con nhỏ.

Báo TTO đưa tin, khoảng 13 giờ 45 ngày 9/10/2020, Công an quận 8 phối hợp Công an quận 7 kiểm tra hành chính phòng số 304 chung cư số 16, phường Tân Quy, quận 7. 

Tin tức pháp luật hôm nay 10/1/2021: Bắt nhóm giang hồ vây đánh 1 giám đốc ở TPHCM 2
Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử - Ảnh: SGGPO

Tại đây, phát hiện Thái Phương Thùy và Nguyễn Thân Thảo Nguyên tàn trữ nhiều túi nilông bên trong có chứa ma túy các loại gồm 995g katemin và hơn 3,5kg MDMA (thuốc lắc).

Quá trình điều tra, cả 2 bị cáo khai nhận năm 2017 Nguyên quen biết Đen (không rõ lai lịch). Đến khoảng tháng 8/2020, Nguyên đồng ý nhận ma túy từ Đen và giao lại cho người khác với tiền công 5 triệu đồng/lần. 

Ngày 8/10/2020, Nguyên cùng Thùy đến một chung cư ở phường Phú Mỹ, quận 7 để thay Đen nhận ma túy từ một người đàn ông rồi mang về cất giấu. Sau đó Nguyên đến quận 5 gặp một người đàn ông khác (đều không rõ lai lịch) để nhận 10 triệu đồng tiền công và tiền thuê nơi cất ma túy mà Đen gửi cho Nguyên. 

Thùy khai đây là lần đầu cùng Nguyên đi nhận ma túy để lấy tiền công. Tuy nhiên, Thùy và Nguyên chưa thỏa thuận được số tiền và chưa nhận tiền thì bị bắt. 

Bị cáo Nguyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên không áp dụng hình phạt tử hình.