La Liga 13/1: Alves trờ thành cầu thủ nhiều tuổi nhất dự El Clasico

(VOH) - Với việc ra sân ở trận đấu với Real Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Dani Alves đã đi vào lịch sử của El Clasico.

Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Trận cầu "Siêu kinh điển" được diễn ra trên sân vận động King Fahd tại Saudi Arabia. Real Madrid với dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều nhanh chóng tạo dựng lối đá tấn công đầy biến ảo. Và chỉ mất có 25 phút, Real Madrid đã khiến Barcelona phải nhận bàn thua. Nhận đường chuyền thuận lợi của Benzema, Vinicius băng xuống dứt điểm tinh tế mở tỉ số trận đấu.

Niềm vui của Real Madrid không kéo dài được đến hết thời gian thi đấu của hiệp 1. Barcelona có được bàn quân bình tỉ số 1-1 ở phút 42, sau tình huống Dembele căng ngang vào trong và trung vệ Militao bên phía Real Madrid phá bóng đập vào chân của Luuk De Jong đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Courtois.

Alves trờ thành cầu thủ nhiều tuổi nhất dự El Clasico
Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau giờ nghỉ, mọi chuyện vẫn giống như hiệp 1 khi mà Real Madrid chiếm lĩnh thế trận. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 2 vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Benzema ở phút 72. Nhưng cũng chỉ 11 phút sau đó, Barcelona đã có được bàn gỡ với pha đánh đầu cận thành của Ansu Fati.

Hoà nhau với tỉ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Tại đây, Real Madrid đã cho thấy được sự già dơ của mình. Ngay ở phút 98, từ một pha phản công sắc bén, Rodrygo chuyền bóng thuận lợi để Federico Valverde sắm vai người hùng đem về bàn thắng quý giá cho Los Blancos.

Barcelona dù đã rất cố gắng ở thời gian còn lại, thế nhưng đã không thể làm gì trước một Real Madrid thi đấu bản lĩnh và kinh nghiệm hơn. Thậm chí, Real Madrid đã có thế gia tăng cách biệt nếu Rodrygo chỉnh chu hơn trong pha đối mặt với Ter Stegen.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, Real Madrid vượt qua đại kình địch Barcelona để ghi tên mình vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đối thủ của Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao.

Alves đi vào lịch sử của El Clasico

Trong trận đấu với Real Madrid tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra vào rạng sáng nay, Dani Alves được bố trí đá chính. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà ngôi sao người Brazil được xếp đá chính cử từ khi trở về với Barcelona.

Với việc có mặt trong trận đấu với đại kình địch Real Madrid, Dani Alves đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất lịch sử (38 tuổi 251 ngày) thi đấu ở một trận El Clasico. Trước đó, kỷ lục này thuộc về một cầu thủ cũng của Barcelona, đó là thủ thành Manuel Pinto (38 tuổi 159 ngày).

Alves trờ thành cầu thủ nhiều tuổi nhất dự El Clasico
Alves đi vào lịch sử của El Clasico.

Đứng sau Alves và José Manuel Pinto trong danh sách những cầu thủ nhiều tuổi nhất dự trận cầu Siêu kinh điển là 2 huyền thoại của Real Madrid, Paco Buyo (38 tuổi 28 ngày) và Di Stéfano (37 tuổi 164 ngày).

Tuy nhiên, ngày vui của Dani Alves không được trọn vẹn khi mà đội bóng của anh đã phải chịu thua trước Real Madrid với tỉ số 2-3 sau 120 phút thi đấu. Với kết quả này, Barcelona đành ngậm ngùi nhìn Real Madrid tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Vượt qua Juventus, Inter Milan giành Siêu cúp Italia

Bước vào trận Siêu cúp Italia, Inter Milan được đánh giá nhỉnh hơn nhờ lợi thế sân nhà. Trong khi đó, đối thủ của họ là Juventus lại không có được đội hình tốt nhất. Chiesa phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương, Cuadrado và De Ligt không thể góp mặt vì án treo giò.

Sự vượt trội của Inter Milan nhanh chóng được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Juventus đã lựa chọn một lối chơi phòng ngự chắc chắn, chính bởi lẽ đó, dù Inter MIlan chiếm ưu thế về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Alves trờ thành cầu thủ nhiều tuổi nhất dự El Clasico
Hạ Juventus, Inter Milan giành Siêu cúp Italia.

Tấn công mà không tạo ra được những cơ hội rõ ràng, Inter Milan lại còn nhận bàn thua ở phút thứ 25. Từ đường tạt bóng của Morata, McKennie bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Juventus.

Sau bàn thua, Inter Milan vùng lên tấn công dữ dội và tìm kiếm bàn thắng. Chỉ 9 phút sau bàn thua, đội chủ nhà đã có cơ hội san bằng tỉ số khi Dzeko bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Lautaro Martinez đã không mắc sai lầm nào, hạ gục thủ thành Perin gỡ hoà cho Inter Milan.

Bước sang hiệp 2, thế trận được duy trì ở mức cân bằng. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu. Bước vào hiệp phụ, Juventus vẫn thi đấu rất tập trung bằng một hàng thủ kiên cố. Tuy nhiên, khi mà cả 2 đội đã nghĩ đến loạt đá luân lưu may rủi thì ở phút bù giờ, tiền đạo vào sân thay người Alexis Sanchez đã toả sáng bằng pha lập công vô cùng quý giá đem về chiến thắng cho Inter Milan.

Với chiến thắng này, Inter Milan đã giành Siêu cúp Italia. Đây cũng là lần thứ 6 trong lịch sử, Inter Milan chinh phục thành công ngôi vị này.

Bayern Munich gia hạn hợp đồng thành công với Kingsley Coman

Bayern Munich mới đây đưa ra thông báo họ đã gia hạn hợp đồng thành công với cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman. Cụ thể, cầu thủ người Pháp sẽ gắn bó với đội chủ sân Allianz Arena tới năm 2027.

Alves trờ thành cầu thủ nhiều tuổi nhất dự El Clasico
Bayern Munich gia hạn hợp đồng thành công với Kingsley Coman.

Chi tiết của bản hợp đồng này không được công bố, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin uy tín, với bản hợp đồng mới này, Coman sẽ gia nhập nhóm các cầu thủ có mức lương trên 15 triệu Euro/mùa của Bayern Munich gồm những ngôi sao như Robert Lewandowski, Manuel Neuer, Joshua Kimmich hay Thomas Muller.