Bundesliga 15/1: Đè bẹp Freiburg, Dortmund cách Bayern 3 điểm

(VOH) - Rạng sáng 15/1, Dortmund trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 5-1 trước “ngựa ô” Freiburg ở trận đấu sớm vòng 19 Bundesliga 2021/22, qua đó rút ngắn khoảng cách với Bayern còn 3 điểm.

Đè bẹp Freiburg, Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern

Tiếp đón "ngựa ô" Freiburg, Dortmund không ngần ngại dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà sớm có cơ hội nguy hiểm ngay ở phút thứ 4, Haaland căng ngang như đặt vào vòng 5m50 nhưng đáng tiếc rằng Bellingham lại dứt điểm hụt ở cự ly cận thành.

Trước sức ép dữ dội, Freiburg chỉ có thể trụ được 14 phút. Trong một tình huống phạt góc, Meunier băng cắt đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách. Đến phút 29, vẫn trong một tình huống phạt góc, Meunier lần thứ hai bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đè bẹp Freiburg, Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Haaland lập cú đúp chấm dứt chuỗi 2 trận tịt ngòi.

Thừa thắng xông lên, Dortmund càng chơi càng hưng phấn và liên tục bắn phá khung thành của Freiburg. Đúng vào phút cuối của hiệp 1, Bellingham lao lên cướp bóng rồi xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Haaland dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng này giúp tiền đạo người Na Uy chấm dứt chuỗi 2 trận tịt ngòi tại Bundesliga mùa này.

Bị dẫn tới 3 bàn, Freiburg vùng lên trong tâm thế không còn gì để mất và tìm được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 61 do công của Demirovic. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được trong hiệp 2 bởi đến phút 75, Haaland hoàn tất cú đúp tái lập cách biệt cho Dortmund.

Đến phút 86, Dahoud dứt điểm cứa lòng đẹp mắt ấn định chiến thắng hủy diệt 5-1 cho Dortmund. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Marco Rose đã thu hẹp khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại này khiến Freiburg có nguy cơ mất vị trí thứ 4.

Maroc giành vé đầu tiên vào vòng loại trực tiếp CAN Cup

Tối qua, hai trận đấu của bảng C Cup quốc gia châu Phi (CAN Cup) đã diễn ra. Tại đây, ĐT Maroc đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Comoros. Những người ghi bàn gồm có Amallah (16’) và Aboukhlal (89’).

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Maroc chính thức trở thành đội đầu tiên đoạt vé sớm vào vòng 1/8. Maroc là đội bóng có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Hakimi, Bono, Saiss, El Kaabi và Boufal.

Ở trận đấu còn lại, Gabon và Ghana đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Gabon đang xếp ở vị trí thứ 2 với 4 điểm, trong khi Ghana đứng trước nguy cơ bị loại khi mới chỉ có 1 điểm sau hai lượt trận.

Sao Bayern bị di chứng Covid-19

Theo tờ Goal, hậu vệ Alphonso Davies sẽ chưa thể ra sân ngay cho Bayern Munich sau khi được phát hiện có dấu hiệu bị viêm cơ tim. Trước đó, cầu thủ này đã dương tính với Covid-19 và chỉ vừa mới bình phục. Trong buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc, Davies đã được phát hiện ra vấn đề mới. Đây được cho là di chứng sau đợt mắc Covid-19 vừa qua.

Đè bẹp Freiburg, Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Davies bị viêm cơ tim sau khi mắc Covid-19.

HLV Nagelsmann cho biết: “Hôm qua, chúng tôi đã phát hiện các dấu hiệu của viêm cơ tim ở Davies. Đó là một chứng viêm cơ tim. Cậu ấy phải ngừng tập luyện và không thể thi đấu trong những tuần tới”.

“Dựa trên kết quả siêu âm, bệnh viêm cơ tim này không quá nghiêm trọng. Cậu ấy chỉ mới có dấu hiệu bắt đầu bị viêm. Tuy nhiên, đây là bệnh cần chữa trị triệt để và điều đó chắc chắn sẽ mất thời gian”.

Với tình hình như trên, Davies dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian dài nữa. Việc mất cầu thủ 21 tuổi là tổn thất rất lớn nơi hàng phòng ngự Bayern.

Tottenham "nổi điên" vì Arsenal đòi hoãn trận derby London

Mới đây, Arsenal thông báo đã nộp đơn lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh để xin hoãn trận derby bắc London gặp các cầu thủ Tottenham. Lý do Arsenal đưa ra là đội bóng này không có đủ cầu thủ cho trận đấu rất quan trọng nói trên.

"Chúng tôi xác nhận đã nộp đơn lên ban tổ chức Ngoại hạng Anh để xin hoãn trận derby bắc London. Arsenal không muốn thực hiện điều này nhưng chúng tôi hiện tại có quá nhiều cầu thủ vắng mặt vì COVID-19, chấn thương và các trường hợp trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở CAN 2021. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin khi có kết quả", trang chủ của Arsenal đã thông báo.

Đè bẹp Freiburg, Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Tottenham "nổi điên" vì Arsenal đòi hoãn trận derby London.

Theo tờ Sky Sport, ban lãnh đạo Tottenham đang rất tức giận vì đề xuất hoãn trận đấu của Arsenal. Họ cho rằng trong đội hình Arsenal hiện tại không hề có bất kỳ cầu thủ nào dương tính với COVID-19. Trước đó, các đội bóng Carabao Cup đã tố cáo Liverpool cố tình xin hoãn trận bán kết lượt đi dù biết cầu thủ của họ có kết quả xét nghiệm dương tính giả với COVID-19.

Arsenal đang đối diện với khủng hoảng lực lượng sau trận đấu tại Carabao Cup. Tiền vệ Martin Odegaard, Emile Smith Rowe và Takehiro Tomiyasu đã vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Cedric Soares và Bukayo Saka đều bị đau sau trận đấu trên sân Anfield. Thomas Partey, Mohamed Elneny, Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang đang tham dự Cúp các quốc gia châu Phi CAN 2021.

Hồi đầu tuần này, trận đấu giữa Leicester City và Everton ở Ngoại hạng Anh lần thứ hai bị hoãn. Ban tổ chức giải đấu chấp nhận đề xuất của Leicester City "do các trường hợp COVID-19, chấn thương và các cầu thủ đang làm nhiệm vụ quốc tế tại Cúp các quốc gia châu Phi".

Dự kiến, hội đồng quản trị Ngoại hạng Anh sẽ họp bàn trong hôm nay và đưa ra quyết định về trận derby London giữa Arsenal và Tottenham.

SAO Ghana đấm đối thủ rồi chạy trốn ở Cup châu Phi

Gabon có trận hòa quý giá trước Ghana với pha lập công ở phút 88 Jim Allevinah. Tuy nhiên, đây là bàn thua khiến cầu thủ Ghana cay cú vì thiếu fair-play.

Cụ thể, ở tình huống trước khi diễn ra bàn thua, sau khi thấy một đồng đội bị đau, Baba Rahman của Ghana đã chủ động đá hóng ra biên. Tuy nhiên, Gabon đã không trả bóng ở tình huống sau đó. Đoàn quân của HLV Patrice Neveu ngay lập tức tổ chức tấn công và thu về bàn gỡ hòa.

Đè bẹp Freiburg, Dortmund rút ngắn khoảng cách với Bayern
Cầu thủ Gabon nằm sân sau khi lĩnh cú đấm của Benjamin Tetteh.

Sau trận đấu, cầu thủ Ghana đã không giữ nổi bình tĩnh. Cầu thủ mở tỷ số cho Ghana, Andre Ayew chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài để chạy vào sân. Ở một vụ xô xát xảy ra ngay sau đó, Benjamin Tetteh từ băng ghế dự bị đã nhảy ra đấm thẳng vào mặt Aaron Boupendza bên phía Gabon khi tranh cãi.

Tetteh sau đó nhận ra trọng tài chính Lahlou Benbraham đang tìm thủ phạm khiến Boupendza ôm mặt nằm sân và nhanh chóng chạy vào đường hầm nhằm trốn tội. Trọng tài Benbraham đã nói với Thomas Partey và các cầu thủ Ghana rằng “gọi cầu thủ số 25 lại”. Tuy nhiên, với việc Tetteh không xuất hiện, ông Benbraham đã rút thẻ đỏ tượng trưng.

Với chiếc thẻ đỏ phải nhận, Tetteh sẽ vắng mặt ở trận đấu sống còn của ĐT Ghana trước Comoros ở lượt cuối. Hiện Ghana đang bị đẩy vào thế khó khi mới có 1 điểm, xếp thứ 3 tại bảng đấu.