Ngoại hạng Anh 15/1: Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12

(VOH) - Với việc Man City toàn thắng cả 7 trận trong tháng 12, HLV Pep Guardiola giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất, còn Raheem Sterling là cầu thủ xuất sắc nhất tháng.

Brighton chia điểm trước Crystal Palace trên sân nhà

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đã diễn ra trận đấu sớm vòng 22 ngoại hạng Anh. Crystal Palace không có được phong độ tốt trên sân khách mùa này và thầy trò HLV Patrick Vieira sẽ gặp những khó khăn nhất định khi hành quân tới sân AmEx của Brighton.

VAR là điểm nhấn của hiệp 1 khi giúp các trọng tài cho Brighton hưởng quả 11m. Tuy nhiên Pascal Gross đã không thắng được thủ môn Jack Butland. Đến cuối hiệp này, VAR lại từ chối 1 bàn thắng của Neil Maupay khi cầu thủ này phạm lỗi với Jack Butland trước khi đưa bóng vòa lưới đối thủ.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
Brighton chia điểm trước Crystal Palace trên sân nhà.

Sang hiệp 2 ,Conor Gallagher bất ngờ đưa Crystal Palace vươn lên dẫn trước sau 1 pha phản công. Tuy nhiên, đội khách không thể bảo toàn tỉ số khi đến phút 87, Joachim Andersen phản lưới nhà, giúp Brighton có bàn gỡ hòa 1-1 và đó cũng là tỉ số cuối cùng của màn so tài này.

Việc chỉ có được 1 điểm ở trận này không khiến cả 2 đội hài lòng. Brighton xếp thứ 8 với 28 điểm, trong khi Crystal Palace xếp sau 3 bậc với 4 điểm kém hơn. Cả 2 đội này vẫn còn 1 số trận chưa đấu vì bị hoãn.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12

Trong tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc, Man City đã thực hiện màn nước rút ngoạn mục với 7 trận toàn thắng, ghi tới 24 bàn, qua đó vươn lên độc chiếm ngôi đầu trên BXH cùng khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội xếp thứ 2 là Chelsea.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
HLV Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12.
Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
Raheem Sterling là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

Với cá nhân Sterling, cầu thủ tấn công người Anh đã có một tháng thi đấu xuất sắc khi ghi được tới 5 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, qua đó giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng một cách thuyết phục.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
Alexander Lacazette giành giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất tháng".

Giải thưởng còn lại "Bàn thắng đẹp nhất tháng" được trao cho Alexander Lacazette của Arsenal với pha lập công vào lưới Southampton sau 1 loạt tình huống phối hợp tấn công bài bản và đẹp mắt.

Arsenal xin hoãn derby London

CLB Arsenal đã nộp đơn xin hoãn trận đấu với Tottenham cuối tuần này do thiếu vắng nhiều cầu thủ vì dịch bệnh và chấn thương.

Trích tuyên bố của CLB: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng đã đệ đơn lên Premier League xin hoãn trận derby bắc London vào Chủ nhật với Tottenham Hotspur. Chúng tôi đã miễn cưỡng thực hiện động thái này nhưng đây là tình thế bắt buộc. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể".

Việc Arsenal xin hoãn trận đấu đã khiến phía Tottenham tức giận. Trong khi đó, 2 bình luận viên của Sky Sports là Jamie Carragher và Gary Neville cho rằng Arsenal đang viện cớ để được nghỉ ngơi và giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
Arsenal xin hoãn trận đấu với Tottenham.

Khủng hoảng tuyến giữa trầm trọng, Arsenal cấp tốc tìm phương án thay thế

Vào ngày Chủ nhật (16/01), Arsenal sẽ có trận đấu quan trọng trên sân của đối thủ cạnh tranh top 4 là Tottenham. Tuy nhiên, tuyến giữa mà cụ thể là vị trí tiền vệ trung tâm của họ đang khủng hoảng nặng nề.

Elneny và Partey đang thi đấu tại AFCON, Maitland-Niles đã chuyển tới Roma, trong khi Xhaka sẽ nhận án treo giò 3 trận vì tấm thẻ đỏ trực tiếp. Do đó Lokonga là tiền vệ trung tâm đúng nghĩa duy nhất mà HLV Arteta còn lại.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
Khủng hoảng tuyến giữa trầm trọng, Arsenal cấp tốc tìm phương án thay thế.

Hiện để bổ sung cấp tốc cho vị trí trọng yếu này, Arsenal đã cho gọi trở lại tiền vệ trẻ Miguel Azzez từ Portsmouth. Ngoài ra, Pháo thủ cũng đang tiến gần tới việc mượn được tiền vệ Arthur Melo của Juventus.

2 tiền vệ trung tâm khác lọt vào tầm ngắm của Arsenal là Bruno Guimaraes (Lyon) và Tielemans (Leicester) đều khó có thể chiêu mộ ở kỳ Chuyển nhượng mùa đông này.

MU lộ ứng viên thay Rangnick

Theo Corriere Dello Sport, MU đang tiếp cận với HLV Simone Inzaghi của Inter Milan. Họ muốn ông là người kế nhiệm cho Ralf Rangnick sau khi mùa giải này kết thúc.

Hiện tại, Inzaghi cũng được cho đang học thêm tiếng Anh. Rangnick, người sẽ lui về vai trò cố vấn sau mùa này, cũng đã xác định Inzaghi là cái tên phù hợp để thay thế vai trò hiện tại của mình.

Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 12 - Arsenal xin hoãn derby London
MU chọn Inzaghi để thay thế Rangnick.

Cựu tiền đạo của Lazio và cũng là em trai của huyền thoại Filippo, đã dẫn dắt Inter vào mùa Hè sau khi Antonio Conte ra đi. Ông đã đưa Inter đi đúng hướng trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này và giúp CLB lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2012.

Inzaghi cũng được cho đang nằm trong tầm ngắm của Atletico Madrid. Đội bóng La Liga hiện đang gặp khó khăn dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone.