Kết quả bóng đá 16/1: Bayern tái lập cách biệt 6 điểm với Dortmund

(VOH) - Tiền đạo Robert Lewandowski đã đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 300 ở trận đấu Cologne vs Bayern. Hùm xám giành chiến thắng tới 4-0 để vững vàng trên ngôi đầu Bundesliga.

Lewandowski cán mốc 300 bàn ở Bundesliga

Với vị thế và sức mạnh hiện tại, Bayern không khó để áp đảo đội chủ nhà Cologne ngay từ những phút đầu tiên. Tới phút thứ 9, tỷ số đã được mở cho Hùm xám. Thomas Mueller kiến tạo để Lewandowski dứt điểm chuẩn xác bằng chân phải.

Có bàn thắng mở tỷ số, Bayern càng thêm hưng phấn và liên tục dội mưa dứt điểm về phía khung thành của đối thủ. Tới phút 25, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Corentin Tolisso là người ghi tên mình trên bảng tỷ số và Mueller vẫn đóng vai kiến tạo. 2-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Lewandowski cán mốc 300 bàn ở Bundesliga - PSG và Juve cùng có chiến thắng dễ
Lewandowski lập hat-trick ở trận Cologne vs Bayern.

Bước sang hiệp 2, Bayern thực hiện nhiều hơn những tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 62 họ mới có được bàn thắng thứ 3. Leroy Sane thực hiện một pha kiến tạo hoàn hảo để Lewandowski lần thứ 2 ghi tên mình trên bảng tỷ số.

Chỉ 12 phút sau, tiền đạo người Ba Lan đã hoàn tất cú hat-trick của mình. Người đóng vai trò kiến tạo trong tình huống này vẫn là cầu thủ chạy cánh Sane. Những phút còn lại, Cologne dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể tìm được bàn thắng danh dự.

Kết quả cuối cùng trận Cologne vs Bayern là 4-0 nghiêng về phía đội khách. Riêng Lewandowski đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 300 tại Bundesliga trong khi Bayern tái lập khoảng cách 6 điểm với đội xếp thứ 2 là Dortmund.

Juventus nối dài mạch bất bại tại Serie A lên con số 8

Juventus tiếp đón Udinese trên sân nhà ở vòng 22 Serie A với sự trở lại của Dybala trên hàng công. Sát cánh cùng tiền đạo người Argentina là tài năng trẻ Moise Kean. Morata, Locatelli hay Bernadeschi đều bị HLV Max Allegri đẩy lên ghế dự bị.

Juventus tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và khán giả không phải chờ đợi lâu. Phút 19, Kean phối hợp cùng Dybala trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina có pha đi bóng tốt và dứt điểm hoàn hảo để mở tỉ số ở phút 20.

Lewandowski cán mốc 300 bàn ở Bundesliga - PSG và Juve cùng có chiến thắng dễ
Juventus nối dài mạch bất bại tại Serie A lên con số 8.

Sau khi có được bàn thắng, "Lão bà" tiếp tục dồn ép đối thủ với sức ép khủng khiếp nhưng không có thêm pha lập công nào trong hiệp một. Để duy trì thế trận, HLV Max Allegri thay người ở ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, họ gặp phải sự chống cự mạnh mẽ từ Udinese.

Đội khách tung ra khá nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng tất cả đều không thành công. Về phía Juventus, các học trò của Max Allegri cũng phung phí chẳng kém gì. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tỉ số của trận đấu cuối cùng cũng thay đổi lần thứ hai.

De Sciglio có pha tạt bóng tốt từ bên trái và McKennie có pha chọn vị trí tốt để đánh đầu tung lưới đối thủ. Những phút còn lại, Udinese suýt chút nữa có bàn thắng sau nỗ lực của Isaac Success nhưng Szczesny đã cứu thua thành công. Chiến thắng này giúp Juventus kéo dài mạch bất bại tại Serie A lên con số 8.

PSG thắng dễ trên sân nhà trước Brest

Neymar chấn thương nghỉ đến giữa tháng 2. Messi tiếp tục vắng mặt sau khi có kết quả dương tính với Covid-19 ở giai đoạn nghỉ Đông vừa qua. Niềm hy vọng của PSG bởi thế đặt hết lên vai tiền đạo Mbappe, người đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng.

Đội bóng của HLV Mauricio Pochettino bước vào màn tiếp đón Brest với chuỗi 11 trận bất bại ở Ligue 1, mặc dù họ có 4 trận hòa trong 5 trận gần nhất của mình. Trước đối thủ không quá mạnh, PSG đã sớm tạo dựng được thế trận lấn lướt và có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Mbappe nổ súng ở phút 32 sau đường kiến tạo của Gigi Wijnaldum.

Lewandowski cán mốc 300 bàn ở Bundesliga - PSG và Juve cùng có chiến thắng dễ
PSG thắng dễ trên sân nhà trước Brest.

Pha lập công vào lưới Brest là bàn thắng thứ 10 của Neymar ở Ligue 1 từ đầu mùa, nghĩa là anh đã đạt con số 10 pha lập công trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp và không có cầu thủ nào khác làm được điều này.

Những phút đầu hiệp 2, hậu vệ Thilo Kehrer có lần hiếm hoi tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số cho PSG sau tình huông phối hợp với người đồng đội ở bên cánh đối diện, Nuno Mendes.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, trận đấu đêm qua nếu như chắt chiu cơ hội, PSG có thể ghi thêm ít nhất 3 bàn thắng tới từ những tình huống dứt điểm của Mauro Icardi, Mbappe, Marquinhos và đặc biệt là Marco Verratti - người đã đưa bóng tìm đúng cột dọc ở phut 48, chỉ 5 phút trước khi Kehrer ấn định tỷ số.

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Nice, những người ở trận đấu sớm cũng có thắng lợi nhọc nhằn 2-1 trước Nantes, trong đó có bàn ấn định tỷ số được ghi bởi Khephren Thuram-Ulien, con trai của huyền thoại bóng đá Pháp - Lilian Thuram và là em trai của tiền đạo Marcus Thuram, người đang khoác áo Monchengladbach.