Premier League 16/1: Hoãn trận đấu Tottenham vs Arsenal

(VOH) - Trận derby bắc London giữa Tottenham vs Arsenal đã bị hoãn sau khi BTC Premier League chấp nhận yêu cầu từ phía Pháo thủ; HLV Thomas Tuchel cực kỳ thất vọng trước màn trình diễn của Lukaku.

Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal 

Arsenal tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi có ít nhất 12 cầu thủ không thể thi đấu, bao gồm các trường hợp dương tính với Covid-19, chấn thương, treo giò cũng như đang làm nhiệm vụ cho tuyển quốc gia tại AFCON 2021. Do đó, Pháo thủ đã nộp đơn đề nghị ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn trận gặp Tottenham và được chấp thuận, theo Daily Mail. Spurs dĩ nhiên không hài lòng với phán quyết này.

Theo quy định, các CLB bắt buộc phải hoàn thành các trận đấu tại Premier League với điều kiện họ có 13 cầu thủ và 1 thủ môn thuộc đội một hoặc "đội U21 có kinh nghiệm phù hợp". Dẫu vậy, Arsenal cạn kiệt nhân sự đến mức họ không thể tập hợp đủ số cầu thủ đó cho một trong những trận đấu lớn nhất trong mùa giải của mình.

Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal  - Tuchel công khai chê trách Lukaku
Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal .

Thomas Partey, Pierre-Emerick Aubameyang, Mohamed Elneny và Nicolas Pepe đang ở Cameroon tham dự AFCON 2021. Granit Xhaka bị treo giò sau tấm thẻ đỏ trước Liverpool ở trận bán kết lượt đi League Cup vừa qua.

Martin Odegaard nhiễm Covid-19 trong khi những Calum Chambers, Cedric Soares, Kieran Tierney, Takehiro Tomiyasu, Emile Smith Rowe và Bukayo Saka đều dính chấn thương. Gần đây, Arsenal đã để Ainsley Maitland-Niles và Folarin Balogun theo dạng mượn, khiến lực lượng của họ càng trở nên mỏng hơn.

Tottenham vs Arsenal là trận đấu thứ hai của vòng 22 Premier League cuối tuần này bị hoãn, sau trận Burnley vs Leicester City. Hiện tại, Arsenal đang xếp thứ 5 với 35 điểm, còn Tottenham đứng dưới 1 bậc với 2 điểm ít hơn.

HLV Tuchel công khai chê trách Lukaku

Bàn thắng duy nhất của De Bruyne giúp Man City giành chiến thắng, qua đó nới rộng khoảng cách với chính Chelsea lên thành 13 điểm. Kết quả có lẽ đã khác nếu Lukaku tận dụng thành công 2 cơ hội ngon ăn của mình.

Sau trận đấu, Tuchel thất vọng ra mặt: "Chúng tôi có 8-9 tình huống chuyển trạng thái tấn công nhưng không có nổi một pha chạm bóng nào trong vòng cấm. Đó là vấn đề lớn của ngày hôm nay, màn thể hiện của các cầu thủ tấn công rất tệ.

Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal  - Tuchel công khai chê trách Lukaku
Lukaku bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

Tất cả bọn họ thiếu sự chuẩn xác trong việc giữ vị trí, căn thời gian và kết nối. Chúng tôi mất quá nhiều bóng dễ dàng. Lukaku đôi khi cần phải cung cấp một cái gì đó. Anh ấy cũng ở trong hệ thống nhưng để mất bóng rất nhiều ở những tình huống đầy triển vọng. Ngày hôm nay, Lukaku đã có những cơ hội mười mươi.

Đương nhiên chúng tôi muốn phục vụ Lukaku nhưng anh ấy cũng là một phần của đội. Chúng tôi thực sự có thể làm tốt hơn với hàng công".

Nói về kết quả này, chiến lược gia người Đức buồn bã: "Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng một trận hòa, chúng tôi đã phòng ngự rất tốt. Chúng tôi không để họ tạo ra những cơ hội rõ ràng. Chúng tôi không chịu áp lực quá nhiều. Một trận hòa có lẽ là kết quả công bằng hơn nhưng chúng tôi không làm được.

Dẫu sao chúng tôi cũng sẽ không bao giờ đầu hàng. Nhưng nếu City cứ thắng mọi trận đấu, không ai có thể đuổi kịp họ".

Aubameyang gặp vấn đề về tim

Sáng nay (15/1), Gabon và Ghana đã hòa nhau với tỉ số 1-1 ở lượt trận 2 vòng bảng AFCON 2021. Trong trận đấu này, Aubameyang của Gabon đã không được Liên đoàn Bóng đá châu Phi cho phép ra sân. Nguyên nhân là trong quá trình khám sàng lọc, Aubameyang được chẩn đoán gặp vấn đề về tim. Do đó, Liên đoàn Bóng đá châu Phi không muốn bất cứ vấn đề rủi ro nào xảy ra với chân sút thuộc biên chế Arsenal.

Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal  - Tuchel công khai chê trách Lukaku
Aubameyang gặp vấn đề về tim.

Ngoài Aubameyang, 2 cầu thủ khác của Gabon là Axel Meye và Mario Lemina cũng bị cấm ra sân vì lý do tương tự. Được biết, cả 3 cầu thủ này vừa mới âm tính với Covid-19. Điều này đang làm dấy lên giả thuyết COVID-19 có gây ra ảnh hưởng về tim với người bị nhiễm. Tất nhiên, giả thuyết này vẫn còn đang được các nhà khoa học nghiên cứu.

Đội ngũ y tế của Arsenal đã liên hệ với Aubameyang và được cựu cầu thủ Dortmund cho biết rằng sức khỏe vẫn tốt, không cảm thấy bất cứ vấn đề nào.

Everton hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 đã đi qua được 2 tuần và các CLB đang tích cực bổ sung lực lượng trong phần còn lại của mùa giải. Khá bất ngờ khi không phải những đội bóng lớn, mà 1 CLB tầm trung tại Anh mới đang là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Đội chủ sân Goodison Park đã công bố tân binh thứ 3 vào hôm qua, đó là cầu thủ chạy cánh Anwar El Ghazi theo dạng mượn từ Aston Villa. Trước đó, Everton đã chiêu mộ hậu vệ trái Vitaly Mykolenko từ Dynamo Kiev và hậu vệ phải Nathan Patterson từ Rangers.

Hoãn trận đấu giữa Tottenham vs Arsenal  - Tuchel công khai chê trách Lukaku
Everton hoạt động năng nổ nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Người duy nhất chia tay nửa xanh thành phố Liverpool trong tháng 1 tính đến thời điểm này là Lucas Digne khi cầu thủ người Pháp gia nhập Aston Villa với giá 25 triệu bảng. Vào lúc này, thầy trò HLV Rafael Benitez đang xếp  ở nửa cuối BXH ngoại hạng Anh và thi đấu chưa được như kỳ vọng của CĐV. Những sự bổ sung ở hàng hậu vệ sẽ giúp đội chủ sân Goodison Park hạn chế số bàn thua trong giai đoạn 2 của mùa giải. Hiện tại, họ đã thua tới 9 trong 18 trận đã đấu, để thủng lưới tới 32 bàn.

Trong thời gian tới, HLV Rafael Benitez còn muốn cải thiện hàng tấn công của CLB khi các chân sút mới chỉ có 23 bàn - trong đó chưa 1 cầu thủ nào ghi hơn 3 bàn trong mùa giải này.