Serie A 18/1: Milan bất ngờ thua ngược

(VOH) - AC Milan bất ngờ thua ngược Spezia 1-2 ở trận đấu thuộc vòng 22 Serie A 2021/22; Thảm họa ập đến Barca khi trung vệ Samuel Umtiti bị gãy xương cổ chân trong quá trình tập luyện.

AC Milan bất ngờ bại trận trước Spezia

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để leo lên ngôi đầu Serie A, các cầu thủ AC Milan đã tràn lên ngay từ những phút đầu của trận đấu. Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, đội chủ nhà đã có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số.

Phút 44, thủ môn Ivan Provedel khống chế lỗi để rồi phạm lỗi với Rafael Leao trong vùng cấm. Quả phạt đền được trao cho chủ nhà nhưng thủ quân Theo Hernandez lại sút ra ngoài.

Milan bất ngờ thua ngược Spezia - Barca mất Umtiti dài hạn
AC Milan bất ngờ bại trận trước Spezia.

Tuy nhiên, CĐV chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Chỉ 1 phút sau, hàng thủ Spezia tiếp tục mắc lỗi. Rafael Leao một lần nữa ghi dấu ấn với pha chạy chỗ và lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn để đưa đoàn quân áo sọc đỏ đen vượt lên.

Sang hiệp 2, AC Milan vẫn tìm kiếm bàn thắng nhưng chỉ một thoáng mất tập trung, hàng thủ đội bóng áo sọc đỏ đen đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 64. Sau đường căng ngang từ cánh trái, Kevin Agudelo băng vào dứt điểm cận thành hạ thủ môn Maignan.

Tưởng như màn so tài này sẽ khép lại với tỉ số 1-1 thì đến phút bù giờ thứ 6, Gyasi có pha thoát xuống dứt điểm vượt qua thủ môn Mike Maignan, giúp Spezia bất ngờ giành chiến thắng 2-1. Đây có thể coi là 1 thất bại mà thầy trò HLV Stefano Pioli khó có thể quên được khi họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và phải trả giá.

Napoli giành chiến thắng trên sân của Bologna

Ở giai đoạn lượt đi, Napoli đã vượt qua đối thủ Bologna với chiến thắng 3-0, và ở trận lượt về, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Napoli vẫn nhập cuộc lấn lướt.

Sau những cơ hội được tạo ra, đội khách có được bàn mở tỉ số phút thứ 20 nhờ công của Hirving Lozano, với 1 cú sút đầy hiểm hóc, khiến thủ môn Skorupski không thể cản phá.

Milan bất ngờ thua ngược Spezia - Barca mất Umtiti dài hạn
Napoli giành chiến thắng trên sân của Bologna.

Sang đầu hiệp 2, tuyển thủ người Mexico Lozano tiếp tục tỏa sáng, khi trong 1 tình huống lên bóng nhanh, từ đường chuyền thuận lợi của Fabian Ruiz, Lozano đã hoàn tất cú đúp trận đấu, đồng thời nhân đôi cách biệt cho Napoli.

Đội khách Napoli tiếp tục thi đấu lấn lướt trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc Napoli giành chiến thắng 2-0 trên sân của Bologna. Kết quả này giúp Napoli duy trì vị trí thứ 3 với 46 điểm.

Barca mất Umtiti dài hạn sau khi mới gia hạn đến năm 2026

Cách đây chưa lâu, Barca thông báo đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Pháp đến năm 2026. Đây là tin tức gây sốc bởi Umtiti mới có 50 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Catalan trong 4 mùa giải khoác áo CLB.

Dù vậy, đằng sau còn có nguyên do khi Umtiti chấp nhận giảm 10% lương như một phần của thỏa thuận gia hạn hợp đồng, qua đó cho phép Barca cắt bớt quỹ lương để cuối cùng đăng ký thành công tân binh Ferran Torres.

Milan bất ngờ thua ngược Spezia - Barca mất Umtiti dài hạn
Barca mất Umtiti dài hạn sau khi mới gia hạn đến năm 2026.

Nhìn chung, chuyện gia hạn hợp đồng với Umtiti chỉ là một nước đi của Barca trong việc giảm tải quỹ lương, và cựu trung vệ Lyon vẫn có thể ra đi theo dạng tự do vào năm 2023.

Đội chủ sân Nou Camp thực tế muốn cho Umtiti ra đi theo dạng mượn trong tháng 1 này, và bán đứt vào hè 2022, song chấn thương gãy xương cổ chân mới nhất khiến kế hoạch đổ bể. Vào hôm nay (18/1) theo giờ địa phương, Umtiti sẽ tiến hành phẫu thuật.

Trong những năm gần đây, Umtiti vật lộn với chấn thương và chỉ ra sân 16 lần cho Barca mùa trước. Mùa này, cầu thủ 28 tuổi mới có 1 lần thi đấu cho Barca.