Dự báo giá vàng tuần 20-26/6/2022: Giằng co, đi ngang

(VOH) - Xu hướng đi ngang được giới phân tích nhận định trong tuần này, thậm chí giằng co trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa tăng lãi suất thêm 0,75 điểm % ở cuộc họp chính sách gần nhất

Vàng gây bất ngờ trong tuần trước với khả năng phục hồi và ổn định sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng quá mức 75 điểm cơ bản và sự biến động lớn trên nhiều thị trường. Sau khi công bố thông tin, thị trường chứng khoán đã giảm mạnh, trong khi vàng tăng quanh mức 40 USD vào thứ 5. Tuy nhiên, đà phục hồi chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm xuống 1.841,70 một ounce vào thứ Sáu, giảm 0,44% trong ngày.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết: “Hiệu suất của vàng so với các thị trường khác nổi bật, là một dấu hiệu của sức mạnh và vàng đang thực hiện công việc - giữ ổn định ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn trên các tài sản khác". Ông nói thêm: “Mặc dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khuyến khích một số người mua vàng bổ sung nếu các nhà đầu tư tiếp tục lo sợ thua lỗ đối với các tài sản khác. Tăng lãi suất được cho là có hại cho vàng. Nhưng khi lạm phát ở mức cao này, Fed sẽ phải mất nhiều lần tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính".

Dự báo giá vàng tuần 20/6 – 26/6: Dự báo đi ngang 1
 

Theo CNBC, việc tăng lãi suất thêm 0,75 điểm phần trăm của Fed ngày 15/6 là mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994, và đưa ra các tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay là những biện pháp quyết liệt để kiềm chế lạm phát lan rộng. Han Tan, nhà phân tích thị trường tại Exility cho biết, áp lực từ sau đợt tăng lãi suất vừa qua lên mức 75 điểm phần trăm của Fed, thậm chí sắp tới của Mỹ, sẽ giới hạn đà tăng trong ngắn hạn của vàng.

Xu hướng đi ngang được giới phân tích nhận định trong tuần này, thậm chí giằng co trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa tăng lãi suất thêm 0,75 điểm % ở cuộc họp chính sách gần nhất, đồng thời dự kiến sẽ tiếp tục có thêm những lần điều chỉnh tiếp theo. Đồng USD tăng giá và duy trì ở mức cao gây áp lực lên giá vàng. Điều này thể hiện rõ tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 33% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 20% nói giá vàng giảm và tới 47% quan điểm giữ vị trí trung lập là giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn về đà hồi phục tiếp theo của giá vàng khi 1.145 nhà đầu tư trả lời, trong đó tới 56% cho rằng giá vàng sẽ tăng, chỉ 24% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.