Dự báo giá vàng tuần 21-27/3: Niềm tin vàng khởi sắc vẫn lớn

(VOH) - Giá vàng thế giới vừa trải qua một tuần "kém sắc" nhưng niềm tin vàng khởi sắc trở lại trong tuần này vẫn rất lớn.

Theo các nhà phân tích, vàng có thể dễ dàng có thêm một đợt tăng giá nữa, lên mức 2.000 USD/ounce vào tuần này trong bối cảnh tình hình địa chính trị Ukraine vẫn chưa giảm bớt căng thẳng.

Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, vàng đã giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce và cố gắng ổn định chỉ dưới 1.930 USD/ounce vào phiên cuối tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex ở mức 1.927,70 USD/ounce. Giá vàng thế giới phiên sáng nay đã hồi phục sau khi sụt giảm tổng cộng tới 70 USD/ounce trong tuần trước khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chính thức tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25 điểm % và tuyên bố sẽ có thêm những lần tăng tiếp theo trong năm nay. Giá vàng thế giới đã mất 2,8% trong tuần qua (từ 14 - 15/3), đánh dấu tuần giảm giá mạnh nhất kể từ tháng 11/2021 tới nay.

Ngày 21 tháng 3 năm 2022, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
 

Dù vậy, giá vàng vẫn được nhà đầu tư kỳ vọng tăng tiếp khi là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh lạm phát gia tăng ở nhiều quốc gia, giá hàng hóa cũng tăng mạnh và xung đột ở Nga - Ukraine vẫn phức tạp…

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Giá vàng tiếp tục giao dịch trên 1.900 USD/ounce, bất chấp đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed kể từ năm 2018. Cuộc họp tháng 3 với quyết sách can thiệp rõ ràng hơn từ FED nhưng không làm lệch hướng tâm lý tích cực đối với vàng”. "Rủi ro địa chính trị hiện tại đã dẫn đến những lo ngại rằng lạm phát có thể tăng cao hơn nữa trong thời gian dài hơn, kích thích sự quan tâm dài hạn hơn đối với vàng." Giám đốc chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek cho biết “cam kết của Fed không đủ sức chống lại lạm phát. Đây là một môi trường tích cực cho vàng."

Lo ngại về lạm phát xấu đi sau khi dữ liệu CPI của Mỹ vào tháng Hai cho thấy lạm phát ở mức 7,9% - mức cao nhất trong 40 năm mới đây.

Nhưng nhà phân tích Edward Meir của Công ty Môi giới đầu tư ED&F Man Capital Markets cho biết, nếu có một lệnh ngừng bắn hoặc một thỏa thuận nào đó giữa Nga và Ukraine, giá vàng có thể giảm khá nhanh.

Theo khảo sát của Wall Street với 16 nhà đầu tư tham gia, 9 nhà phân tích, tương đương 56%, nhận định giá vàng tăng trong tuần này; trong khi đó 4 nhà phân tích (24%) dự đoán giảm; 19% còn lại trung lập về giá vàng.

Trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 68% người tham gia kỳ vọng vàng tăng; 18% dự báo vàng sẽ giảm và 14% cho rằng tuần này giá kim loại quý sẽ đi ngang.