Dự báo giá vàng tuần 22/6 – 28/6: Giá vàng kiểm tra ngưỡng 1.750 USD

(VOH) – Vàng vừa gây bất ngờ cho đợt tăng giá hôm thứ Sáu khi nhiều chuyên gia phân tích không loại trừ khả năng vàng tăng thêm vào tuần này khi quan sát tỷ lệ nhiễm COVID-19 và địa chính trị.

Giá vàng hôm thứ Sáu đã tăng gần 1,5% trong ngày, với giá hợp đồng vàng tương lai Comex tháng 8 lần cuối giao dịch ở mức 1.756,20 USD một ounce.

Các chuyên gia phân tích rất muốn thấy vàng phá vỡ trên mức 1.750 USD một ounce, đây là mức kháng cự mạnh mẽ.

Những bình luận lạc quan từ quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng vào thứ Sáu khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Boston Eric Rosengren nói rằng một làn sóng COVID-19 thứ hai có thể kéo dài sự ngừng hoạt động kinh tế và phá vỡ sự phục hồi kinh tế.

Ảnh minh họa

Căng thẳng địa chính trị nóng lên

Một yếu tố định hướng thị trường cho tuần này vẫn tiếp tục là căng thẳng Mỹ - Trung. Nếu tình hình tệ hơn sẽ thúc đẩy nhiều nhà đầu tư tập trung vào nhu cầu tài sản an toàn hơn.

Sau những cuộc đàm phán có vẻ như ít nhiều thành công ở Hawaii vào thứ Tư giữa các quan chức hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kéo dài mối đe dọa cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.

Một vấn đề khác vẫn nằm trong bức tranh nền địa chính trị là vấn đề Triều Tiên.

Mối lo đợt bùng phát COVID-19 thứ hai

Mỹ vẫn chưa hết nguy hiểm khi vẫn còn lo ngại tiếp tục gia tăng số ca mắc SARS-CoV-2 ở Texas, California, Arizona và Florida.

“Các thị trường chứng khoán hiện đang bị kẹt giữa các câu chuyện cạnh tranh, từ rủi ro của làn sóng lây lan thứ hai đến sự lạc quan xung quanh sự phục hồi sau đại dịch do kích thích, với sự căng thẳng của Mỹ - Trung Quốc ẩn giấu trong nền tảng”, nhà phân tích thị trường FXTM Han Tan cho biết.

Thêm vào đó là việc Apple thông báo hôm thứ Sáu rằng sẽ cho đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ tại Florida, Arizona, Bắc và Nam Carolina khi tại các nơi này có số ca COVID-19 cao đạt đỉnh.

Ngoài ra, các chuyên gia đang đợi đô la Mỹ suy yếu sẽ giúp giá vàng tăng cao hơn. Vào thứ Sáu, xu hướng này bắt đầu phát triển, Bart Melek người đứng đầu chiến lược toàn cầu tại TD Securities cho biết.

Giá vàng tuần này sẽ quanh ngưỡng 1.750 USD

Chuyên gia Everett Millman của Gainesville Coins dự báo mức kháng cự quan trọng vàng sẽ kiểm tra và vượt qua để tăng cao hơn là 1.750 USD/ounce, ở ngưỡng thấp là 1.700 USD.

Còn chuyên gia Jim Wyckoff của Kitco thì dự báo mức kháng cự quan trọng đầu tiên cho vàng là 1.750 USD và cao hơn là 1.754,90 USD. Còn với ngưỡng thấp sẽ là 1.728,30 USD và sau đó là 1.717,30 USD.

Bart Melek thì đang nhắm đến hai mức là 1.689 USD/ounce và 1.745 USD/ounce.