Dự báo giá vàng tuần 8/6 – 14/6: Giá vàng bật lên lại, cơ hội mua vào?

(VOH) – Giá vàng dù đang giảm nhưng một đợt tăng đang quay trở lại và giới đầu tư có thể thấy đây là một cơ hội mua vào lớn.

Vàng đã gây ngạc nhiên cho giới đầu tư khi chỉ trong vòng 2 tiếng của ngày thứ Sáu đã mất 50 USD lợi nhuận khi các thị trường đều tăng lợi nhuận sau thông tin bất ngờ về số liệu việc làm của Mỹ. Các bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng 2.509 triệu việc làm trong tháng Năm sau khi có sự sụt giảm kỷ lục trong tháng Tư. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 13,3%.

Ảnh minh họa: shutterstock

Hy vọng nền kinh tế Mỹ đang phục hồi nhanh hơn dự kiến đã dẫn đến một sự phục hồi ngay lập tức trên thị trường chứng khoán. Vàng đã giảm mạnh với giao dịch vàng kỳ hạn tháng 8 của Comex ở mức 1.686,80 USD/ounce, giảm 2,35% trong ngày. Theo nhà phân tích thị trường Rhona O’Connell của EMEA và INTL FCStone khu vực châu Á, con số việc làm tại Mỹ đang tiếp tục gây áp lực lên thị trường vàng.

Rất nhiều chuyên gia phân tích cũng đặt câu hỏi rằng sự tăng giá chứng khoán này có thể đi được bao xa và quan trọng hơn là liệu nó có thể kéo dài hay không.

Về lâu dài, căng thẳng thương mại tiếp tục là yếu tố rủi ro địa chính trị quan trọng.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities nhìn thấy vàng tuần này sẽ tăng lại, và coi những đợt giảm giá lớn này là cơ hội mua quan trọng. Melek cũng nhận định giá vàng có một sự hỗ trợ mạnh mẽ trong khoảng 1.660-70 USD.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins thì xem xét mức giá 1.650 USD cho ngưỡng thấp và khả năng tiến lên trên 1.700 USD một ounce cho ngưỡng cao.

Một khía cạnh quan trọng khác của vấn đề ở đây là sự phục hồi kinh tế nhanh chóng có thể sẽ kết thúc với lợi ích giá vàng cao hơn trong dài hạn bằng cách tạo ra áp lực lạm phát. Khi lạm phát bắt đầu, Melek thấy vàng có khả năng đạt 2.000 USD/ounce, ước tính rằng mục tiêu sẽ đạt được vào cuối năm tới.