Dự báo giá vàng tuần 25/5 – 31/5: Vàng vẫn mắc kẹt dưới mức 1.800 USD

(VOH) – Căng thẳng tăng cao giữa Mỹ và Trung Quốc đã giữ vàng và chứng khoán dưới thấp vào cuối tuần trước. Vàng đang tập trung vào căng thẳng địa chính trị để chờ đợi phá vỡ mức 1.800 USD.

Sự gia tăng mâu thuẫn trong quan hệ Mỹ - Trung Quốc diễn ra khi Trung Quốc công bố dự thảo luật an ninh quốc gia tại Hồng Kông sau khi xuất hiện các cuộc biểu tình chống chính phủ ở nước này hồi năm 2019. Mỹ đã lên án đề xuất này của Trung Quốc và kêu gọi Trung Quốc xem xét lại.

Ảnh minh họa: internet

Bất chấp sự tăng lời của vàng hôm thứ Sáu tuần trước, kim loại quý này vẫn loay hoay trong một phạm vi khá hẹp. Giá vàng tương lai Comex tháng 6 tại thời điểm thứ Sáu có mức giao dịch cuối là 1.734,5 USD/ounce, tăng 0,73% tính theo trong ngày.

Chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group nhận định vàng đang hoạt động rất tốt khi đã vươn lên từ đáy trong khi đô la Mỹ vẫn đang mạnh lên.

Trong ngắn hạn, sự gia tăng căng thẳng địa chính trị có thể cản trở vàng tăng lên vì nó đã đẩy đô la Mỹ tăng cao, vì khi đó giới đầu tư đổ dồn vào đồng đô la là tài sản an toàn. Nhưng về dài hạn lại là một câu chuyện khác. Một khi xuất hiện giao dịch có tính rủi ro, thì vàng sẽ kiếm được lợi nhuận.

Điều quan trọng nữa là phải theo dõi xem những căng thẳng địa chính trị này ảnh hưởng đến sự phục hồi toàn cầu như thế nào và liệu chúng có khả năng buộc các ngân hàng trung ương phải có hành động nhiều hơn nữa hay không.

Vàng đã rất khó khăn để phá vỡ mức 1.800 USD/ounce bất chấp có sữ hỗ trợ vững chắc về giá ở mức trên 1.700 USD/ounce, vì có sự kết hợp giữa thị trường chứng khoán khá mạnh, đồng đô la Mỹ vững chắc và sự lo ngại tình trạng thiểu phát trong ngắn hạn.

Chiến lược gia Bart Melek của TD Securities cho biết vàng đang tiếp tục giao dịch ở khoảng nửa dưới thấp của phạm vi giá hiện tại. Mức cao mà vàng sẽ chạm đến tuần tới sẽ là 1.765 USD và mức thấp sẽ là 1.705USD. Ngoài ra, giá vàng cũng có thể giao dịch quanh vùng thấp hơn từ khoảng 1.715 USD đến 1.750 USD.

Chuyên gia Colin Cieszynski SIA Wealth Management nói rằng thị trường đang trong chế độ chờ, dù vậy vàng vẫn còn động lực phía sau từ động thái kích thích từ các ngân hàng trung ương. Vàng ngắn hạn hiện đang trung tính, theo Cieszynski, nhưng về dài hạn sẽ có thể lên đến mốc 1.820 USD.