Dự báo giá vàng tuần 11/5 – 17/5: Vàng vẫn tăng-giảm quanh mức 1.700 USD

(VOH) - Theo các nhà phân tích, thị trường tương lai bắt đầu định giá khả năng lãi suất chính sách âm của Mỹ năm 2021, các nhà giao dịch đang đổ tiền vào thị trường chứng khoán.

Tuần rồi, lãi suất quỹ Fed đã rơi vào trạng thái âm và tình trạng âm này sẽ lây lan ảnh hưởng đến các hợp đồng tương lai tháng 12. Điều này sẽ hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng tuần trước đã có tăng lợii nhuận gần 0,8% với hợp đồng vàng tương lai Comex tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.713,80 USD.

Xu hướng trong tuần trước là các nhà giao dịch vàng đang bước vào mua giá giảm, giúp vàng vượt trên mức 1.700 đô la một ounce.

Ảnh minh họa: shutterstock

Chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, Ryan McKay cho biết, khả năng lãi suất chính sách tiêu cực vào đầu năm tới sẽ giúp giá vàng giảm và là điều đáng để theo dõi vào tuần tới. Một số trong những trình điều khiển chính sẽ được tiếp tục theo dõi các hợp đồng tương lai của Fed, vốn tiếp tục phát triển có lợi nhuận âm, hỗ trợ vàng trong những ngày qua, ông nói.

Theo chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss cho biết dự báo về lãi suất âm tính cũng khởi động một nhiệm vụ lớn cho lợi tức. Cổ phiếu có vẻ sẽ làm nhiệm vụ dẫn đường. Và vàng sẽ tiếp tục theo gót cổ phiếu tăng cao hơn. Dường như đang có một mối quan hệ đảo chiều giữa vàng và chứng khoán khi kim loại quý này tăng giá cùng lúc với chứng khoán.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng họ thấy vàng là giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ vào tuần này khi các nhà đầu tư khám phá tài sản rủi ro.

Tuần này, mức quan trọng mà giá vàng được dự đoán kiểm tra là 1.730 USD. Ngoài ra, các mốc giá khác mà vàng dự kiến hướng đến là 1.740 USD, 1.750 USD, 1.760 USD và có thể là cao hơn 1.790 USD. Với ngưỡng thấp sẽ là dao động từ khoảng 1.650 USD xuống 1.600 USD.