Dự báo giá vàng tuần 27/4 – 3/5: Giá vàng sẵn sàng vượt mốc 1.800 USD?

(VOH) – Chiến lược giao dịch vàng hiện tại có vẻ sẽ là mua vào ở giá giảm khi kim loại quý này sẵn sàng kiểm tra ngưỡng cao của năm 2012, theo các nhà phân tích.

Nhiều dữ liệu kinh tế tồi tệ trong tuần dường như không khiến thị trường tăng quá nhiều và vàng cuối cùng đã tăng hơn 2% trong tuần, mặc dù thua lỗ nếu tính theo hàng ngày vào thứ Sáu. Cuối tuần trước, hợp đồng tương lai vàng Comex giao dịch tháng 6 đang ở mức 1.736,00 USD, giảm 0,54% trong ngày.

Ảnh minh họa

Vàng đang nhìn thấy sự gia tăng trong mối quan tâm của giới đầu tư dành cho vàng như một tài sản trú ẩn an toàn khi đại dịch COVID-19 tiếp tục đè nặng lên bức tranh dự báo kinh tế toàn cầu.

Vẫn chưa rõ ràng khi nào kinh tế toàn thế giới sẽ được dỡ bỏ khỏi lệnh đóng cửa. hơn thế nữa, đang nổi lên những lo ngại về khả năng làn sóng lây nhiễm virus corona thứ hai có tác động thế nào với tăng trưởng kinh tế.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Robert Redfield hôm thứ Ba cho Washington Post đã cho biết có khả năng có đợt lây nhiễm thứ hai tại Mỹ, nghiêm trọng hơn lần đầu.

Tuần này có hai sự kiện chính lớn đó là dữ liệu GDP quý 1 của Mỹ và cuộc họp của Cục dự trữ liên bang (Fed) về thông tin lãi suất.

Dữ liệu GDP quý đầu tiên có thể chỉ là bản xem trước của những gì thực sự sẽ đến trong quý thứ hai khi tất cả biện pháp đóng cửa thực sự có hiệu quả.

Fed sẽ có cơ hội bình luận về dữ liệu GDP quý 1, đó là điều mà các nhà phân tích thị trường sẽ chú ý trong cuộc họp báo của Powell chiều thứ Tư.

"Tôi không nghĩ Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất. Họ đã xuống thấp nhất có thể. Bình luận có thể mong đợi từ họ là dự kiến tăng trưởng sẽ đi đến đâu và mất bao lâu cho giai đoạn hồi phục kinh tế”, chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities cho biết.

Phần lớn các chuyên gia phân tích cho biết họ kỳ vong giá vàng sẽ tiến cao hơn trong ngắn hạn.

Giám đốc chiến lược thị trường Blue Line Futures Phillip Streible nhận định vàng có thể kiểm tra lại ngưỡng cao của giá vàng tương lai tháng 6 Comex ở mức 1.787 USD.

Thị trường hiện đang rất có lợi cho vàng vì các tác nhân kích thích đang đến từ mọi phía.

Giá vàng có cơ hội để thử thách lại mức cao của năm 2012 trong quý này, theo lời của chuyên gia kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered.

Về mặt kỹ thuật, vàng còn dự kiến sẽ tăng thêm nữa. Chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco nói rằng biểu đồ người mua và nhiều xu hướng đi lên đang hiện diện trong ngắn hạn, vàng đang có nền tảng kỹ thuật vững chắc trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng tiếp theo về giá của hợp đồng vàng tương lai tháng 6 sẽ là ngưỡng 1.800 USD.

Tuần sau ngoài hai sự kiện quan trọng là dữ liệu GDP quý 1 của Mỹ và cuộc họp của Fed, còn có việc Ngân hàng Trung ương Châu âu (ECB) sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Năm.