Dự báo giá vàng tuần 13/4 – 19/4: Thêm cơ hội cho vàng tăng cao hơn

(VOH) – Giá vàng tuần qua đã tăng gần 6% và có nhiều lợi nhuận nữa đang đợi phía trước, theo các nhà phân tích, khi họ vẫn thấy sự bất định của dịch COVID-19 kéo dài từng ngày.

Bất chấp chứng khoán tăng giá, có rất nhiều sự không chắc chắn quanh tình trạng kinh tế suy giảm do dịch COVID-19 đang tiếp diễn, là điều thu hút giới đầu tư vào thị trường vàng.

Ảnh minh họa

Tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn thế giới hiện đã hơn 1.580.000 ca, với ít nhất 94.500 ca tử vong, trong đó Mỹ đang chiếm tỷ lệ cao nhất. Các dữ liệu mới nhất từ Italia, Tây Ban Nha, Đức vẫn chưa đủ khích lệ khi số ca mắc mới vẫn tăng.

Các dự báo kinh tế trong bối cảnh dịch COVID-19 rất đa dạng, nhưng theo những báo cáo mới nhất từ các ngân hàng lớn như Citigroup và JPMorgan Chase đều cho rằng các thị trường kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại ít nhất 5 tỷ USD trong vòng hai năm tới do ảnh hưởng từ việc đóng cửa hoạt động trong thời gian đối phó với đại dịch.

Thị trường vàng được dự báo mạnh mẽ hơn trong tháng này, với rất nhiều nhà phân tích kỳ vọng giá vàng tăng cao hơn nữa trong quý 2, quý 3 và quý 4.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures đang dự đoán rằng giá vàng sẽ vào khoảng 1.750 USD trong quý 2, 1.850 USD trong quý 3, và thậm chí 2.000 USD trong quý 4.

Cục dự trữ liên bang Fed khá hạn chế trong các công cụ mà nó có và có vẻ như nó sẽ để lạm phát chạy, đây là một vấn đề lớn đối với vàng trong dài hạn, Streible chỉ ra.

Còn chuyên gia Bart Melek của TD Securities cho mục tiêu ngắn hạn là 1.800 USD một ounce, tiếp theo là tăng lên 2.000 USD cho dài hạn.

Riêng nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered nhìn thấy mức trung bình của giá vàng trong quý 2 ở ngắn hạn là 1.725 USD.

Sự khác biệt bất thường giữa vàng giao ngay và giá Comex trong tương lai có thể sẽ tiếp tục vào tuần này khi thị trường giao dịch với sự khủng hoảng nguồn cung.

Thứ Sáu tuần trước, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.679,00 USD, tăng 2,02% trong ngày, trong khi giá vàng giao sau tháng 6 là 1.742,90 USD, tăng 3,48% trong ngày.