Dự báo giá vàng tuần 23/3 – 29/3: Giá vàng sẽ đảo chiều?

(VOH) - Các thị trường tiếp tục cực kỳ biến động, khiến giá vàng vẫn chơi vơi trên bờ vực. Nhưng các chuyên gia vẫn chưa loại bỏ khả năng sẽ có một đợt đảo chiều sắp tới.

Tuần trước, hầu hết các chỉ số chứng khoán Mỹ đang rơi từ vùng xanh xuống mức đỏ hôm thứ Sáu trong khi vàng vật lộn để giữ được mức lợi nhuận khi giá đã xuống dưới 1.500 USD một ounce. Giá vàng tương lai Comex tháng Tư lần cuối giao dịch ở mức 1.494 USD.

Ảnh minh họa: internet

Những điều không chắc chắn quan trọng tiếp tục trong tuần này là tình hình dịch COVID-19 vẫn đang lây lan nhanh tại Mỹ và châu Âu, khiến nhiều công ty đóng cửa và gây thiệt hại cho nền kinh tế.

Đối phó với tình hình ngày một căng của dịch COVID-19, thống đốc bang Calofornia ra lệnh buộc người dân làm việc tại nhà từ thứ Năm. Thứ Sáu, tiếp tục đến New York ra lệnh cho các công ty không có hoạt động cấp thiết cho nhân viên làm việc tại nhà.

Hiện rất nhiều nhà kinh tế đang trông chờ con số tỷ lệ thất nghiệp gây sốc từ Mỹ.

Vàng là tài sản trú ẩn an toàn tự nhiên trong giai đoạn khó khăn như thế này nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng giá có thể sẽ tiếp tục giao dịch đi ngang trong ngắn hạn vì bất kỳ giao dịch mua vật lý nào đều được bù đắp bằng hoạt động bán ra để tăng tiền mặt.

Từ vài tuần trước, đã chứng kiến một nhu cầu to lớn về USD dẫn đến tình trạng các nhà đầu tư bán vàng.

Các chuyên gia đang nhắm đến khoảng từ 1.440 USD đến 1.515 USD/ounce cho tuần này. Mức 1.500 USD vẫn là một điểm quan trọng đối với vàng vào tuần tới, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, Phillip Streible chỉ ra.

Rất nhiều chuyên gia phân tích cho dự đoán trung lập về giá vàng ngắn hạn, chỉ ra thêm rằng nhu cầu tiền mặt vẫn chưa chấm dứt.

Nhưng vàng có một tương lai tươi sáng vì kim loại quý này đã thực hiện những gì nó được hình dung phải làm trong thời kỳ thị trường lao dốc - là một chính sách bảo hiểm.

Một khi mọi thứ trở lại với một chu trình ổn định, sẽ có một sự cân bằng lại và có thêm nhiều sự quan tâm đến vàng.