Dự báo giá vàng tuần 6/4-12/4: Vàng sẽ tăng lên 1.640 USD?

(VOH) – Các chuyên gia chỉ ra 3 yếu tố có thể đưa vàng cao hơn tuần này khi các hậu quả to lớn của COVID-19 bắt đầu hiện ra qua các dữ liệu tiêu cực của nền kinh tế Mỹ và EU.

Cảm giác chung cho tuần này là giá vàng sẽ tăng với việc đô la Mỹ, là một nhu cầu an toàn, và biến động tăng cao nằm trong nhóm ba yếu tố kích thích có thể đẩy giá vàng cao hơn trong ngắn hạn.

Sự bùng phát dịch COVID-19 vẫn chưa sớm đạt đỉnh khi số ca nhiễm toàn thế giới vượt mức 1 triệu với hơn 58.000 ca tử vong. Mỹ vẫn đang là quốc gia có tình trạng lây nhiễm cao nhất, 266.000 ca nhiễm và hơn 6.800 trường hợp tử vong.

Ảnh minh họa: internet

Các nhà đầu tư đã phải đối mặt với nhiều dữ liệu tiêu cực hơn trong tuần này - số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã tăng lên mức kỷ lục 6,65 triệu và báo cáo thất nghiệp cho thấy biên chế phi nông nghiệp giảm 701.000 trong tháng 3, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ tháng 9/2010.

Các nhà kinh tế cho biết đây mới chỉ là khởi đầu, mọi việc dự báo còn tồi tệ hơn nữa sắp tới trước khi quay lại tình hình khả quan. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp đang tiến lên mức 20% mà không có bất kỳ hành động nào để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chuyên gia Jonathan Butler của Mitsubishi nói hậu quả của việc đóng cửa tại nhiều nơi bắt đầu cho cảm nhận, và vàng phản ứng bằng cách tăng giá.

Tuần trước, giá vàng tương lai Comex tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.644,20 USD/ounce.

Đô la Mỹ, vừa lấy lại sức mạnh trong vị trí tiền tệ trú ẩn an toàn, vẫn là trở ngại cao nhất của vàng trong tuần.

Thông thường, bất cứ khi nào chỉ số đô la Mỹ tăng cao hơn, vàng có xu hướng nhận được một chút đà thúc đẩy. Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, vàng có vẻ không hoạt động tốt trong môi trường USD cao.

Từ cuối tháng 3, chỉ số đô la Mỹ đã tăng vọt lên 103 điểm và hiện giờ đang xoay quanh mức 100. Chỉ số này càng cao bao nhiêu, vàng sẽ càng khó tăng giá bấy nhiêu. Vì vậy, các chuyên gia đang theo dõi kỹ USD có thể tăng lên thêm bao nhiêu.

Nhưng bất kể dịch COVID-19 có đẩy đồng USD lên cao, các nhà phân tích vẫn suy nghĩ tích cực rằng vàng sẽ tăng giá.

Chuyên gia kinh tế hàng hóa Kieran Clancy cho biết đồng đô la sẽ vẫn khá mạnh, nhưng điều đó không loại trừ giá vàng sẽ tăng trong quý II, và Clancy cho biết đang nhắm đến mục tiêu giá vàng sẽ chạm ngưỡng 1.700 USD cho quý 2.

Biến động gia tăng là yếu tố chính thứ ba trong hành động giá của tuần này. Quá nhiều biến động có thể chống lại vàng, đó là những gì đã xảy ra vào giữa tháng 3 khi kim loại quý này được bán hết cùng với cổ phiếu.

Tuần này, giá vàng được dự báo có ngưỡng cao 1.640 USD một ounce và ngưỡng thấp ở 1.554 USD. Butler dự kiến một tuần đầy biến động hơn nhiều với phạm vi giao dịch dao động trong khoảng từ 1.800 đến 1.500 USD. Butler cũng chờ đợi vàng trong quý 2 sẽ giao dịch quanh mức 1.650 USD.