Dự báo giá vàng tuần 20/4 – 26/4: Vàng vẫn chưa chạm được mốc 1.800 USD

(VOH) – Các thị trường đang bỏ qua các dữ liệu tiêu cực và đang nhắm vào những gì sắp đến, trong đó có khả năng một số nền kinh tế mở cửa lại.

Với vàng, nghĩa là áp lực về mối nguy tiềm ẩn tiếp diễn cho tuần này, theo giới phân tích.

“Niềm tin là yếu tố điều khiển thị trường mạnh hơn cả nền tảng kinh tế vĩ mô. Thật sự đúng khi hiện tại dự báo vĩ mô đang đặc biệt hỗ trợ cho vàng. Nhưng tôi không nghĩ nó sẽ nằm trong tiêu chí dò tìm của mỗi người cho đến khi chúng ta bước vào giai đoạn hồi phục,” chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho Kitco biết hôm thứ Sáu.

Ảnh minh họa: shutterstock

Một số điều lạc quan trên thị trường đã đánh thức các nhà đầu tư trở lại, cắt giảm hơn 80 USD lợi nhuận mà vàng đã đạt sau khi chạm đỉnh cao của 7,5 năm với mức trên 1.780 USD một ounce hồi đầu tuần rồi. Trong khi đó, cổ phiếu của Mỹ đang hoạt động tốt với chỉ số Dow tăng gần 500 điểm trong ngày.

Hiện tại đang thấy một chút tương quan tiêu cực giữa cổ phiếu và vàng quay trở lại, người đứng đầu TD Securities của chiến lược toàn cầu Bart Melek nói. "Chúng tôi cũng tiếp tục thấy có một đồng đô la Mỹ rất mạnh."

Tâm lý mạo hiểm, đang đè nặng lên vàng, xuất hiện trong bối cảnh các báo cáo rằng thuốc của Gilead Science đã chứng minh được hiệu quả trong việc điều trị COVID-19, điều này khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng nền kinh tế Mỹ có thể mở cửa sớm hơn dự kiến.

Tuần này áp lực lên giá vàng dường như khó có thể giảm, theo dự báo của các chuyên gia.

Rất nhiều chuyên gia phân tích đã mô tả việc giảm giá vàng là một điều lành mạnh. Giám đốc chiến lược thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho dự báo ngưỡng kỹ thuật của vàng tuần này sẽ là quanh 1.700 USD một ounce, nếu vàng phá vỡ được mức 1.750 USD thì sẽ hướng đến mục tiêu tiếp theo là 1.800 USD.

Melek thấy hỗ trợ ở mức khoảng 1.670 USD và mức kháng cự không cao hơn 1.724 USD, và dự báo giá vàng trung bình cho quý 2 là 1.625 USD.

Ngoài ra, các nhà phân tích dự đoán sẽ có mức tăng mới đáng kể trong giá vàng khi các biên giới mở cửa trở lại và sự phục hồi toàn cầu bắt đầu. Từ đây cho đến thời điểm các nền kinh tế mở cửa trở lại, giá vàng sẽ không thể kiểm tra ngưỡng trên 1.800 USD.

Về các dữ liệu quan trọng trong tuần, tất cả các dữ liệu như báo cáo thất nghiệp của Mỹ vào thứ năm, sẽ vẫn là động lực thị trường quan trọng nhất, bên cạnh đó sẽ có thêm doanh số nhà bán trong tháng Ba, chỉ số sản xuất PMI của tháng Tư và số đơn đặt hàng lâu bền trong tháng Ba.