Dự báo giá vàng tuần 24 – 30/1/2022: Đầy lạc quan

(VOH) - Việc giá vàng thế giới chốt tuần ở mốc cao nhất trong 2 tháng qua, giúp cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan vào diễn biến tiếp theo của giá vàng trong tuần này.

Thị trường vàng gây bất ngờ khi bứt phá lên trên 1.830 USD/ounce trong tuần trước. Và các nhà phân tích cho rằng tuần này sẽ có ý nghĩa then chốt trong việc liệu vàng có bứt phá hay bị mắc kẹt tiếp tục đi ngang.

Trong một động thái bất ngờ, kim loại quý đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng trong tuần trước, với các nhà đầu tư đổ xô đến nơi trú ẩn an toàn khi sự biến động làm rung chuyển thị trường chứng khoán trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này.

Ngày 24 tháng 1 năm 2022, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay
Ảnh mình họa

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News: "Vàng tăng giá trong tuần này do sự suy yếu trên thị trường chứng khoán. Bitcoin cũng giảm". Câu hỏi đặt ra vàng sẽ đi xuống thấp hơn và đi ngang hay leo lên mức 1.900 USD. “Kim loại quý này cần một mức đóng cửa nữa trên 1.830 USD. Điều quan trọng là phải giữ mức đó trước khi di chuyển trên 1.850 USD"  Cholly nói. "Nếu vàng vượt qua mức 1.850 đô la, nó sẽ mở ra cánh cửa với giá 1.870 - 80 đô la và cuối cùng là 1.900 đô la", ông nói thêm.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, cho biết động thái của vàng đã gây ngạc nhiên cho một số nhà phân tích vì diễn ra nhanh chóng, giá dầu tăng và nhu cầu bán lẻ tăng mạnh đã góp phần đẩy giá vàng lên cao hơn.

Các nhà phân tích kỳ vọng sẽ có thêm manh mối về đợt tăng lãi suất đầu tiên vào tháng 3 và rõ ràng hơn xung quanh dòng chảy bảng cân đối kế toán tiềm năng. Hiện tại, các thị trường đang định giá 4 đợt tăng lãi suất vào năm 2022.

Việc giá vàng thế giới chốt tuần ở mốc cao nhất trong 2 tháng qua, giúp cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều lạc quan vào diễn biến tiếp theo của giá vàng trong tuần này. Điều này thể hiện trên kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco, cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều nhận định giá vàng sẽ tăng và có thể hướng đến mốc tiếp theo là 1.850 USD/ounce.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó tới 89% cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh, chỉ 11% dự báo giá vàng giảm và không ai nhận định giá vàng đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.134 nhà đầu tư tham gia khảo sát trong đó cũng tới 71% ý kiến nhận định giá vàng sẽ đi lên, chỉ 17% nói giá vàng giảm và khoảng 12% nhà đầu tư được hỏi dự báo giá vàng đi ngang.