Cách giải rượu nhanh - nam giới ăn gì để mạnh như hổ

(VOH) - Cùng với không khí sum họp gia đình trong những ngày Xuân, kỳ nghỉ Tết Nhâm Dân 2022 kéo dài 9 ngày lần này cũng là dịp để các cặp đôi tận hưởng khoảng thời gian thư giãn bên nhau.

Với đa số nam giới, những ngày nghỉ Tết thường là các buổi tiệc tùng, họp mặt và những màn cụng ly nghiêng ngả. Hậu quả sau những bữa tiệc thường là các cơn say chếnh choáng. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp nam giới lấy lại phong độ mà các quý ông nên tham khảo:

Các loại trái cây, nước ép có tính năng giải rượu

Trà chanh gừng nóng:

Đây không chỉ là loại đồ uống giúp giải rượu, bia hiệu quả mà còn rất tốt cho cơ thể. Vị gừng nóng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Chanh cung cấp vitamin C giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả.

Tết Nhâm Dần, nam giới nên ăn gì để

Khi pha hỗn hợp chanh, gừng nóng có thể cho thêm vào một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Nước sắn dây:

Bột sắn dây được pha với nước lọc và có thể vắt thêm chanh giúp làm tăng hương vị của đồ uống.

Nước bột sắn dây là thức uống giúp thanh lọc cơ thể và giải rượu, bia hiệu quả. Bột sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình, đi vào kinh tỳ, vị, phế. Uống nước bột sắn dây giúp giải rượu bia hiệu quả và làm giảm các triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu, bia một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nước sắn dây còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.

Nước rau cần:

Cho 100g rau cần vào cối và giã nát; Thêm nước lọc vào; Lọc lấy nước uống.

Nước từ rau cần giúp giảm triệu chứng nhức đầu do uống nhiều rượu bia. Trong buổi tiệc rượu, món ăn có rau cần cũng có tác dụng giúp cho thực khách tỉnh táo hơn.

Nước đậu xanh:

Đậu xanh 70g; Cho vào nồi cùng với 1 lít nước, đun sôi cho đến khi đậu xanh chín. Uống nước và ăn đậu.

Nước đậu xanh cũng là bài thuốc dân gian giải rượu, giải độc.

Củ cải trắng (củ cải đường)

Vào ngày hôm sau của buổi tiệc rượu, nhiều người vẫn cảm thấy bị nặng đầu, không tỉnh táo. Trong trường hợp này, có thể sử dụng nước ép củ cải, hoặc dùng củ cải nấu canh với thịt.

Chuối và trứng

Khi chúng ta sử dụng rượu hoặc bia đến một ngưỡng nào đó sẽ có cảm giác cơ thể nóng bừng, mặt và thân mình đỏ lựng lên, chảy mồ hôi nhễ nhại. Hiện tượng trên là do các mạch máu ngoại biên giãn ra. Điều này khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và các chất điện giải. Vào buổi sáng sau đêm tiệc, khi bạn ăn vài trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thế nhiều chất bổ dưỡng và chất điện giải kali.

Tết Nhâm Dần, nam giới nên ăn gì để

Trong các buổi tiệc rượu đừng nên bỏ qua món ăn được làm từ trứng, do các loại trứng đều chứa nhiều acid amin, trong đó có cystein - acid amin này có tác dụng làm giảm tác dụng có hại của rượu bia lên cơ thể.

Các món ăn có tính tráng dương, bổ thận cho nam giới

Hàu biển

Không chỉ nổi tiếng có lợi cho sức khỏe, hàu biển còn là thực phẩm giúp nam giới cải thiện tình trạng sinh lý, bổ thận, tráng dương rất tốt.

Hàu chứa nhiều dưỡng chất với lượng kẽm sinh học cao, giúp kích thích sản sinh testosterone và nâng cao ham muốn cho phái mạnh.

Lươn

Lươn có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ dương, dưỡng huyết, trị các chứng gân cốt nhức mỏi và đau lưng, là bài thuốc quý chữa thận hư, yếu sinh lý ở nam giới.

Trung bình trong 100g thịt lươn có chứa tới 150mg phốt pho; 38mg canxi; 18,8mg protit; 1,6mg sắt; 0,9 lipit giúp quá trình tuần hoàn máu dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy nếu ăn lươn thường xuyên sẽ giúp nam giới khỏe mạnh, cải thiện khả năng sinh lý rõ rệt.

Tết Nhâm Dần, nam giới nên ăn gì để

Với lươn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cháo lươn, súp lươn, lươn xào nghệ, lươn xào chuối,... là những món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Củ cải trắng

Hay còn gọi là củ cải đường là một trong những thực phẩm giúp bệnh nhân ổn định huyết áp. Khi nam giới gặp tình trạng huyết áp cao sẽ có thể làm rối loạn chức năng cương dương. Chính vì vậy, củ cải đường có thể giúp quý ông ngăn ngừa tình trạng rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý.

Trứng

Không chỉ có tính năng giải rượu, trứng gà là thực phẩm bổ thận bổ dưỡng, chứa một lượng lớn vitamin (A,B,D,E), chất béo, chất đạm và kẽm. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà có tác dụng bồi bổ dương khí và sinh tinh cho nam giới, hỗ trợ điều trị thận yếu. Đặc biệt, trứng còn có tác dụng duy trì nhu cầu tình dục cao, tăng cường sinh lý cho nam giới.

Tuy nhiên cũng không nên vì thế mà lạm dụng vì có thể gây rối loạn chức năng gan nếu sử dụng thường xuyên, chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải.

Chuối

Ăn chuối giúp cho nồng độ testosterone được sản sinh ra nhiều hơn và ‘chuyện ấy’ cũng được kiểm soát tốt hơn theo mong muốn của bạn.

Tết Nhâm Dần, nam giới nên ăn gì để

Có thể thấy, những món ăn gần gũi và dân dã nhất lại mang nhiều tính năng bổ ích cho sức khỏe. Và trong những ngày lễ Tết, nam giới chúng ta đừng bỏ qua các loại thực phẩm có công dụng bổ thận, tráng dương hiệu quả trên.