Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 26/6 - 2/7: Liên tục chịu áp lực

VOH - Kim loại quý liên tục chịu áp lực khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất thêm hai lần nữa.

Kết thúc giao dịch tuần này, giá vàng giao ngay giảm 38 USD, vàng tương lai tháng 8 giảm 41,6 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 2.

Giá vàng đang phải chịu nhiều áp lực khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết, giá vàng đang giảm sau khi ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ. Triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang bị cắt giảm. Điều đó có thể kích hoạt xu hướng trú ẩn an toàn quay trở lại với USD, chứ không phải là vàng.

Trong vài tuần tới, thị trường vàng sẽ theo dõi để xem các dữ liệu vĩ mô mới, đặc biệt là báo cáo về lao động và lạm phát, có ủng hộ quan điểm của Fed về 2 đợt tăng lãi suất nữa hay không.

Dự báo giá vàng tuần 26/6 - 2/7: Liên tục chịu áp lực 1
Ảnh minh họa: Shutterstock

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Ghali của TD Securities nói rằng, 1.900 USD/ounce là một mức quan trọng mà giới đầu tư cần theo dõi.  

Chuyên gia này cho rằng một cuộc suy thoái sẽ xảy ra trong quý IV và vàng có thể tăng lên mức 2.100 USD vào đầu năm tới. 

Kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco News cho thấy, có 50% chuyên gia dự báo giá vàng giảm, 41% chuyên gia dự báo xu hướng tăng và 9% nhà phân tích cho rằng, giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, với 966 người tham gia khảo sát trực tuyến có 42% dự đoán giá vàng giảm, 40% dự báo vàng tăng và 17% cho rằng giá vàng đi ngang.