Dự báo giá vàng tuần 27/12 – 2/1/2022: Giữ giá cuối năm, tăng giá đầu năm sau

(VOH) - Giới phân tích và nhà đầu tư không ít người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới, sau khi đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce.

Giá vàng thế giới có được đà tăng từ giữa tháng 12 và đà này vẫn tiếp diễn qua 3 tuần liên tiếp. Và các nhà phân tích đang để ý xem liệu đà tăng có đủ mạnh để đưa vàng lên trên 1.850 USD/ounce hay không?

Giá vàng châu Á tăng trong phiên sáng ngày 27/12, và được giao dịch trên mốc quan trọng 1.800 USD/ounce, do lợi suất trái phiếu Mỹ giảm nhẹ đã lấn át phần nào đà đi lên của đồng USD. Kim loại quý đang cố gắng duy trì mạch tăng trong những phiên cuối cùng của năm 2021.

Dự báo giá vàng tuần 27/12/2021 – 2/1/2022: Giữ giá cuối năm, tăng giá đầu năm sau 1
Ảnh minh họa: GettyImages

Đồng giám đốc Walsh Trading, Sean Lusk, nói với Kitco: "Thông lệ, nhu cầu đối với vàng vật chất là một trợ lực lớn trong việc đẩy giá cao hơn từ giữa tháng 12 đến ngày Lễ tình nhân. Trong vòng 6-8 tuần tới, vàng có thể tăng mạnh. Với biến thể mới, các chính sách tiền tệ dễ dàng sẽ vẫn được duy trì. Fed đã báo hiệu rằng họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn - sự phục hồi kinh tế toàn cầu và những căng thẳng địa chính trị mới."

Giới phân tích và nhà đầu tư không ít người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới, sau khi đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce, thể hiện qua bản khảo sát giá vàng tuần này của Kitco. Khảo sát thực hiện với 13 chuyên gia trên phố Wall, thì có 9 dự báo vàng tăng giá, 2 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, và 2 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 638 người tham gia, thì 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 21% cho rằng giá vàng giảm và 25% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Các nhà phân tích cho hay khối lượng giao dịch và biên độ dao động của vàng trong tuần này sẽ vẫn trong phạm vi hẹp. Sở dĩ có nhận định nhu cầu giao dịch trên thị trường sẽ ở mức thấp do thời điểm này nhiều công ty, tổ chức tài chính đã chốt sổ giao dịch cho năm 2021.

Một số nhà phân tích cho rằng xu hướng vàng có thể sẽ thay đổi trong năm 2022 bởi chính sách tiền tệ của Mỹ. "Xu hướng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào năm sau. Có vẻ như biến thể COVID-19 mới có thể khiến Fed tạm dừng nhiều hơn trong việc điều chỉnh và tăng lãi suất. Rủi ro địa chính trị hoặc sự gián đoạn dầu thô có thể tác động đến nhận thức của thị trường".  Sean Lusk, cho biết thêm. Và theo ông, nếu vàng chốt năm ở mức 1.850 đô la, thì mục tiêu tiếp theo sẽ lên khoảng 2.000 đô la một ounce.