Dự báo giá vàng tuần 28/6-4/7: Đa số chuyên gia đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá

(VOH) - Các nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng trong tuần này nhưng lưu ý, điều cần thiết là kim loại quý này phải phá vỡ mức 1.800 USD/ounce để lấy lại đà tăng giá.

Tuần qua, sự nhầm lẫn về thông điệp siết chặt hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau đó là tuyên bố ôn hòa của ông Jerome Powell đã tạo ra nhiều biến động và không chắc chắn trên thị trường, khiến vàng nằm dưới mức 1.800 USD/ounce. 

Dự báo giá vàng tuần 28/6 – 4/7: Khó đoán định 1
Nguồn: Kitco

Mọi sự chú ý đều đổ dồn vào kỳ vọng lạm phát cao hơn của Cục Dự trữ Liên bang và khả năng hai lần tăng lãi suất, sớm nhất là vào năm 2023.

Ông Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities cho biết, nhiều khả năng vàng có thể bị mắc kẹt quanh mức 1.790 USD/ounce nếu không có dữ liệu bất ngờ nào tác động đến thị trường.

“Giá vàng trung bình trong quý 3 là 1.790 đô la và sau đó có thể bắt đầu thấy giá tốt hơn sau này", Melek nói với Kitco News.

Mức kháng cự tiếp theo của vàng là khoảng 1.818 USD/ounce và sau đó là 1.833 USD/ounce trong khi mức hỗ trợ là 1.775 USD/ounce, Melek lưu ý.

Một dấu hiệu giảm giá có thể xảy ra vào tuần tới là thỏa thuận dự kiến ​​của Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 579 tỷ USD, được cho là sẽ tạo ra hàng triệu việc làm.

"Vàng sẽ ổn định quanh các mức này, bất kỳ sự tăng giá nào cũng khó khăn. Thông báo về cơ sở hạ tầng lớn vào thứ Năm đã không làm được gì cho vàng", Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures và Options LLC cho biết.

Tác động của hiệp định Basel III có hiệu lực từ ngày 28/6, ngoại trừ Anh, cũng đang được các chuyên gia vàng theo dõi sát sao.

"Đó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi vì quá nhiều vàng được lưu trữ và giao dịch ở London. Mặt lạc quan là nó sẽ buộc các ngân hàng phải phân bổ tài khoản vàng. Họ sẽ phải mua vàng vật chất. Nhưng cũng có thể tạo nên áp lực giảm giá vàng khi nhiều ngân hàng buộc phải bỏ giao dịch vàng".

Sự kiện lớn vào tuần này là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​được công bố vào thứ Sáu.

Với áp lực lạm phát có vẻ sẽ tiếp tục tăng cao hơn những gì các nhà hoạch định chính sách nghĩ ban đầu và nền kinh tế tiếp tục bùng nổ. Nỗi thất vọng chính là sự phục hồi việc làm chậm hơn hy vọng.

"Điều này sẽ khiến báo cáo lao động tháng 6 của Mỹ trở thành tiêu điểm chính", nhà kinh tế trưởng James Knightley của ING cho biết.

Trong khi đó kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco cho thấy cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng.