Dự báo giá vàng tuần 29/11 – 5/12: Tin tức về COVID-19 “đẩy” giá vàng

(VOH) - Những lo ngại về COVID mới sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong tuần này, đó là dự báo từ nhiều nhà phân tích.

Nỗi lo sợ về COVID-19 đang quay trở lại, với việc các nhà đầu tư từ bỏ các tài sản rủi ro và tìm kiếm những nơi trú ẩn an toàn như vàng. Tâm lý trên các thị trường tài chính toàn cầu bắt đầu thay đổi từ cuối ngày thứ Năm, khi các nhà đầu tư loại bỏ tài sản rủi ro sau khi có tin tức cho rằng một biến thể nguy hiểm tiềm tàng của COVID-19 đã xuất hiện ở Nam Phi.

Các biến thể mới đã ảnh hưởng đến du lịch toàn cầu. Liên minh châu Âu đã cấm các chuyến bay từ Nam Phi. Các quốc gia châu Âu khác thậm chí còn đi xa hơn, cấm các chuyến bay từ Nam Phi và các nước châu Phi. Vương quốc Anh cũng đã cấm các chuyến bay từ Nam Phi và các quốc gia lân cận. Chính phủ Canada đã công bố lệnh cấm du lịch đối với công dân nước ngoài đến từ Bảy quốc gia Nam Phi vào chiều thứ Sáu tuần trước.

Dự báo giá vàng tuần 29/11 – 5/12: Tin tức về COVID-19 “đẩy” giá vàng 1
Ảnh minh họa

Một số nhà kinh tế và phân tích thị trường cho rằng sự lan rộng của biến thể mới có thể cung cấp một số hỗ trợ cho vàng nếu nó bắt đầu tác động đến hoạt động kinh tế và định hướng tương lai của chính sách tiền tệ.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Biến thể Covid-19 mới làm dấy lên lo ngại về các hạn chế. Điều đáng lo ngại nhất về chủng mới vào lúc này là chúng ta biết rất ít về nó, với những dấu hiệu ban đầu cho thấy có thể có nhiều vấn đề hơn delta".

Giá vàng đã phục hồi vào phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, lợi nhuận của vàng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.792,30 USD /ounce, giảm tổng cộng hơn 3% trong tuần.

Do áp lực lạm phát gia tăng, các thị trường đang bắt đầu định giá trong các hành động chính sách tiền tệ tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Công cụ FedWatch của CME cho thấy các thị trường đã mong đợi đợt tăng lãi suất đầu tiên sẽ đến vào tháng 6 và chứng kiến ​​ba đợt tăng lãi suất trong năm. Tuy nhiên, những kỳ vọng đó đặt trong bối cảnh mối đe dọa COVID-19 mới có thể không dễ dàng đạt được.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cũng nhận định vàng có tiềm năng thu hút động lực tăng giá mới. Cùng với những lo ngại về COVID-19 ngày càng tăng, các nhà kinh tế lưu ý rằng các thị trường cũng sẽ nhận được dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào tháng 11. Thị trường lao động là một thước đo quan trọng mà Cục Dự trữ Liên bang đã theo dõi để xác định tốc độ của quá trình bình thường hóa như thế nào. Các thị trường đang kỳ vọng 500.000 việc làm khác được tạo ra trong tháng 11. Tiền lương được dự báo sẽ tăng thêm 0,4% sau khi tăng 0,4% vào tháng 10. Daniel Briesemann, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank, cho biết trong khi dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến ​​có thể gây ra một số áp lực lên vàng, ông sẽ chú ý nhiều hơn đến lạm phát tiền lương.