Dự báo giá vàng tuần 29/2022: Niềm tin giảm giá bao trùm

(VOH) - Khảo sát mới nhất của Kitco News Weekly Gold Survey, tâm lý trên thị trường vàng đã giảm trong vài tuần khi các nhà đầu tư kỳ vọng FED sẽ mạnh tay tăng lãi suất để giảm lạm phát.

Giá vàng thế giới tuần này giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD ngày càng mạnh lên. Việc chỉ số lạm phát (CPI) ở Mỹ cao kỷ lục, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cũng tác động lên giá vàng.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất gần một năm trong tuần này do đồng đô la Mỹ đạt một cột mốc quan trọng: đó là chạm mức tương đương với đồng Euro lần đầu tiên sau 20 năm. Các nhà phân tích cho biết mặc dù vàng đã giảm xuống mức 1.700 USD/ounce nhưng không hề có động thái đầu tư lớn trên thị trường.

Frank McGee, đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, nói rằng ông hy vọng giá vàng sẽ còn giảm xuống thấp hơn trong tuần tới.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: "Áp lực đang gia tăng đối với nhà đầu cơ nếu giá vàng giao dịch dưới ngưỡng trước thời điểm đại dịch, tức là từ 1.650 đến 1.700 USD/ounce".

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, lưu ý rằng triển vọng kỹ thuật cho thấy các nhà giao dịch theo hướng giảm giá đang kiểm soát thị trường trong thời gian tới. "Các biểu đồ toàn giảm giá và con đường ít kháng cự nhất đối với giá vẫn đi ngang", ông nói.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 3 nhà phân tích, tương đương 19%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, 6 nhà phân tích, tương đương 50%, là giảm giá, và năm nhà phân tích, tương đương 31%, trung lập về kim loại quý này vào tuần tới.

Trong khi đó, 1.107 phiếu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 441 người được hỏi, tương đương 40%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 458 người khác, tương đương 41%, cho biết thấp hơn, trong khi 208 cử tri, tương đương 19%, là trung lập trong thời gian sắp tới.

Không chỉ tâm lý giảm giá của các nhà đầu tư bán lẻ đã tăng lên trong tuần này, mà việc tham gia vào cuộc khảo sát đã đạt mức cao nhất trong một tháng, cho thấy nhiều nhà đầu tư một lần nữa chú ý đến thị trường.

Niềm tin giảm giá bao trùm thị trường vàng 1
 

Bên cạnh tâm lý giảm giá mạnh mẽ trên thị trường, một số nhà phân tích vẫn cho rằng giờ không phải lúc từ bỏ kim loại quý. Một số nhà phân tích đã nói rằng vàng sẽ tăng trở lại vì nó được bán quá mức về mặt kỹ thuật.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, cho biết: "Trong ngắn hạn, hợp đồng tháng 8 đang bị bán quá mức và như vậy vàng có thể tự phục hồi vào tuần tới. Đồng đô la Mỹ có vẻ sẽ quá nóng trong ngắn hạn và có thể suy yếu một chút vào tuần tới".