Dự báo giá vàng tuần 29/5 - 4/6: Giảm sức hấp dẫn

VOH - Tuần này, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm. Vàng được dự báo giảm sức hấp dẫn khi khả năng FED tăng lãi suất đang được đoán định.

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã giảm hơn 30 USD so với mức chốt tuần giao dịch trước đó.

Giá vàng thế giới đánh dầu tuần giảm tuần thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh đồng USD mạnh lên, nhà đầu tư đã thay đổi kỳ vọng từ việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ dừng đà tăng lãi suất sang việc có thể tiếp tục tăng.

Thước đo lạm phát của Mỹ "nóng" hơn dự kiến đã làm tăng đặt cược vào khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.  Điều này sẽ làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Dự báo giá vàng tuần 29/5 - 4/6: Giảm sức hấp dẫn 1
Ảnh minh họa: Internet

Kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng tuần sau cho thấy sự dự báo giá vàng giằng co của các nhà đầu tư và giới phân tích.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó có 43% ý kiến cho rằng giá vàng tăng,  43% nhận định giá vàng giảm, chỉ 14% còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Còn ở cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư lạc quan hơn về đà tăng của giá vàng hôm nay dù không quá cách biệt so với dự báo đà giảm, khi có 762 nhà đầu tư trả lời trong đó 49% nói giá vàng tăng, 36% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek của TD Securities nói với Kitco News rằng dữ liệu vĩ mô là yếu tố chính ảnh hưởng đến vàng vào cuối tuần này.

Bart Melek cho biết, các số liệu hàng hóa và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đều vượt quá mong đợi. Lạm phát không những không giảm mà còn tăng vượt dự báo trong tháng 4. 

Nhà phân tích thị trường cao cấp Edward Moya tại Công ty Dịch vụ tài chính OANDA cho biết, nếu các bên đạt được một thỏa thuận vào cuối tuần. Điều đó sẽ loại bỏ rủi ro lớn nhất khỏi thị trường và ảnh hưởng tới nhu cầu về vàng