Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 3/7 - 9/7: Không mấy lạc quan

VOH - Tuần này nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm, do các nhà đầu tư có tâm lý bi quan.

Chốt giao dịch tuần trước, vàng tiếp tục giảm giá khi chịu áp lực bởi một số dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạm dừng tăng lãi suất trong tháng này, nhưng dự kiến sẽ tăng lãi suất trở lại vào tháng 7/2023.

Giá vàng đang được hỗ trợ ở mức 1.900 USD/ounce, tuy nhiên khó có thể tăng do tâm lý chốt lời từ nhà đầu tư.

Dự báo giá vàng tuần 3/7 - 9/7: Không mấy lạc quan 1
Tuần này nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm, do các nhà đầu tư có tâm lý bi quan - Ảnh minh họa: Internet

Khảo sát giá vàng của Kitco News cho thấy tuần này nhiều khả năng giá vàng sẽ giảm, do các nhà đầu tư có tâm lý bi quan. Kim loại quý do vậy giảm hấp dẫn.

21 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Kết quả có 38% cho rằng giá vàng sẽ tăng; 38% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Còn lại 24% nhận định giá vàng đi ngang.

Kết quả cuộc thăm dò trực tuyến, 314 người được hỏi, tương đương 37% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 374 người khác, tương đương 44% cho rằng giá vàng sẽ giảm. Còn lại khoảng 19% nhận định giá vàng đi ngang.

Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Tuy nhiên, vài nhận định lạc quan về kim loại quý. Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cho biết ông đang lạc quan về vàng khi sự thay đổi ngắn hạn về động lực có thể đẩy giá lên cao hơn một chút.