Dự báo giá vàng tuần 30/5 – 5/6: Hai tuần tăng liên tiếp tạo đà vàng tăng tốc?

(VOH) - Sau 2 tuần tăng liên tiếp, các nhà phân tích và giới đầu tư cho rằng đủ để tạo đà giá vàng tăng tốc trong tuần này.

Kim loại quý tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng đô la Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu giảm; tuy nhiên, việc thay đổi tâm lý rủi ro, khi thị trường chứng khoán kết thúc chuỗi 7 tuần giảm điểm với mức tăng 6%, có thể sẽ tạo ra một luồng gió mới cho kim loại quý.

Thị trường vàng đã cố gắng giữ ổn định quanh mức tâm lý quan trọng là 1.850 đô la trong tuần này khi đồng đô la Mỹ giảm từ mức cao hồi đầu tháng. Chỉ số đô la Mỹ kết thúc tuần dưới 102 điểm và giảm 3% so với mức đỉnh 20 năm.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm xuống 2,74%, giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3%.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP Group, nói rằng đồng đô la Mỹ yếu và lợi suất trái phiếu giảm có thể giúp vàng tăng vững chắc trên 1.850 đô la trong tuần giao dịch rút ngắn. Tuy nhiên, bà nói thêm rằng tâm lý rủi ro giữa các nhà đầu tư cổ phiếu cũng có thể tác động không mấy tích cực cho vàng.

Theo một số nhà phân tích thị trường, tâm lý rủi ro trên thị trường đã được cải thiện, lo ngại lạm phát đã giảm bớt. Các nhà đầu tư đã cảm thấy bớt lo lắng sau khi Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết lạm phát hàng năm đã tăng 4,9% trong tháng trước, giảm từ 5,2% trong tháng Ba và từ mức cao nhất của tháng Hai là 5,3%. Lạm phát giảm phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà phân tích, tâm lý rủi ro hiện tại không bền vững khi áp lực lạm phát vẫn còn và điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Trong khi đó Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Ngày 29 tháng 5 năm 2022, Bảng giá vàng, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính, giá vàng 9999, giá vàng SJC, giá vàng online, giá vàng trực tuyến, giá vàng 24k, giá vàng 18k, giá vàng tây, giá vàng SJC hôm nay, giá vàng 9999 hôm nay

Sean Lusk, đồng Giám đốc Bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cho biết: “Giá năng lượng tiếp tục tăng và sẽ đẩy áp lực lạm phát lên cao hơn. Lạm phát sẽ làm gia tăng lo ngại suy thoái, khiến vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn."

Phillip Streible, Trưởng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết ông coi sự tăng vọt trên thị trường chứng khoán là một đợt phục hồi cho thị trường vàng. Ông nói thêm rằng ông cũng coi vàng là một tài sản trú ẩn an toàn quan trọng.

“Về mặt kỹ thuật, việc giữ giá vàng 1.850 USD/ounce có vẻ đang tiến triển tốt. Không chỉ vàng đã bật khỏi mức thấp nhất của tuần trước mà chỉ số đo lường mức độ biến động của nó đã giảm", ông Streible nói.

Tại cuộc khảo sát của Kitco ở Phố Wall với 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, có 65% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, chỉ 12% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 570 ý kiến trả lời - ít hơn những tuần trước, có tới 56% nói rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên, 29% nhận định giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.