Nhiều bài học thú vị trong “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to”

(VOH) - Sáng 29/5, đã diễn ra buổi ra mắt sản phẩm giáo dục “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to”.

Buổi giao lưu ra mắt được tổ chức tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ sản phẩm giáo dục “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to” gồm sách giấy, audio, chương trình tương tác và phim hoạt hình học thuật.

Nhiều bài học thú vị trong “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to” 1
Buổi giao lưu ra mắt sản phẩm giáo dục “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to”.

Bộ sản phẩm gồm 05 cuốn sách với 75 câu chuyện dành cho thiếu nhi độ tuổi từ 3 đến 12 tuổi – lứa tuổi vàng của sự phát triển và hình thành nhân sách. Những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày giữa cha mẹ và con cái, giữa học sinh và thầy cô, giữa các bạn cùng trang lứa với nhau, các tình huống và cách mỗi người ứng xử, nhìn nhận tình huống đó. Bộ sách tập trung ở 5 chủ đề.

- Lòng nhân ái: giúp trẻ quan tâm, yêu thương và chia sẻ với bạn bè và những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình

- Được đi học, thật hạnh phúc:  là những câu chuyện trường lớp, bạn bè, thầy cô… để trẻ cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một niềm vui

- Học tiết kiệm, hiểu giá trị: giúp trẻ nhận thức giá trị của mỗi món đồ vật, những tiện ích mà mình sử dụng hàng ngày để từ đó yêu quý chúng hơn, sử dụng một cách hữu ích hơn

- Tự giác và ngăn nắp: Đây là những bài học để trẻ, nhất là ở độ tuổi mầm non hình thành tính tự giác, là nền tảng tốt cho việc học tập sau này

- Con an toàn: là những kỹ năng giúp trẻ tự phòng tránh những hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Mỗi câu chuyện đều kèm hình ảnh minh họa sinh động, màu sắc tươi sáng và một bản audio tặng kèm, dành cho những trẻ chưa biết chữ có thể tiếp cận câu chuyện và bài học. Mỗi câu chuyện lại kèm một trò chơi, chương trình tương tác, giúp trẻ hiểu và ghi nhớ lâu hơn nội dung và ý nghĩa các bài học từ câu chuyện đó. Bên cạnh đó, còn xây dựng loạt phim hoạt hình học thuật dựa trên các nội dung trong sách, để giờ đọc sách của trẻ trở nên thú vị hơn.

Chia sẻ tại chương trình, ông Phạm Văn Tuấn – Đại diện Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Happy Book cho biết: “Bộ sách kết hợp cả 03 hình thức đọc - nghe - trò chơi, để mỗi đứa trẻ đều tiếp cận với sách và chủ điểm giáo dục đến 3 lần. Tính lặp đi lặp lại giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, những bộ phim hoạt hình, cũng vẫn với nội dung đó với nhân vật gần gũi như những người bạn xung quanh mình thì mỗi bé sẽ thấy hình ảnh mình và bạn bè của mình, để học cách ứng xử phù hợp, hình thành nên những kỹ năng, kiến thức và thói quen tốt. Mỗi bộ sách giấy sẽ được tặng kèm một bộ Audiobook và chương trình tương tác. Các gia đình đều có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng hình thức phù hợp nhất cho con em mình.”