Trường Quốc tế TPHCM nhận một phần trách nhiệm liên quan vụ phụ huynh tố con bị đánh

(VOH) - Liên quan vụ phụ huynh tố con bị đánh khi đi học nóng trên mạng xã hội gần đây, trường Quốc tế TPHCM (gọi tắt là ISHCMC) vừa có văn bản báo cáo gửi Sở Giáo dục và đào tạo TP.

Trong đó, trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự cố đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng. Đồng thời, cam kết sẽ theo dõi sâu sắc hơn nữa đối với học sinh, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi.

Nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh nhận một phần trách nhiệm liên quan vụ phụ huynh tố con bị bạn 1
Hình ảnh cắt từ livestream của một phụ huynh tố con bị đánh. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC) cho biết rất lo ngại hiện các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của trẻ em (học sinh) như là địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân của các em. Vì vậy, nhà trường rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng trong việc giải quyết vấn đề này.

Hướng xử lý sắp tới của ISHCMC đối với các em học sinh là sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng, giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định việc học tập. Nhà trường sẽ áp dụng nhiều biện pháp khác nhau (như trao đổi, tham vấn cá nhân, tham vấn nhóm, tham vấn 1:1, ...) nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố này.

Còn với phụ huynh, nhà trường có buổi trao đổi vào các ngày 30 và 31/5/2022. Mặt khác, trường sẽ tiếp tục trao đổi với phụ huynh để phối hợp xử lý dứt điểm vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ nhà trường, vào ngày 26/5/2022, sau giờ học chính thức, giáo viên phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà. Các em học sinh, sau đó được giáo viên phụ trách dẫn về trường và đưa vào Phòng y tế để kiểm tra sức khỏe. Các em học sinh sau đó gặp Ban Giám hiệu trường để tường thuật lại sự việc xảy ra.

Tuy nhiên, việc trao đổi giữa Ban Giám hiệu và học sinh buộc phải dừng lại khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc và xử lý đối với học sinh. Tại thời điểm đó, do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh. Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng ý, và đã có những hành động và thái độ không phù hợp và không hợp tác với nhà trường.

ISHCMC đã liên hệ được 03 trong tổng số 05 phụ huynh của các học sinh này, và các phụ huynh này đã đồng ý gặp mặt vào ngày các ngày 30/5/2022 và 31/5/2022, để trao đổi giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 2 phụ huynh của nhóm học sinh này trường chưa liên hệ được.