Vụ bạo lực tại trường quốc tế: Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TPHCM xác minh, xử lý

(VOH) - Bộ Giáo dục và đào tạo có công văn gửi UBND TPHCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31/5/2022.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ việc bạo lực trong học sinh của Trường American Academy (ISHCMC-AA) khi một học sinh được cho là có võ đấm vào ngực, xô xát với 4 học sinh khác khiến các em này chảy máu, xây xước tay, cổ, khó thở, bị sang chấn tâm lý…

Vụ bạo lực tại trường quốc tế: Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị UBND TPHCM xác minh, xử lý 1
Chị T. đến trường gặp lãnh đạo nhà trường để làm rõ sự việc con bị đánh tại trường - Ảnh cắt từ clip

TTO đưa tin, chị T.H.T. có con hiện đang theo học tại Trường quốc tế American Academy cho biết tuần trước, học sinh của ISHCMC-AA được đi dã ngoại tại khu vực Hồ Tràm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.  Lúc ăn, con chị T. giữ ghế cho bạn đi lấy đồ ăn. Sau đó, một học sinh lớp 8 của trường đến muốn lấy cái ghế đó. Lúc này, con chị T. nói là ghế đó đã có người ngồi rồi. Khi đó, em học sinh lớp 8 kia có nói nặng lời, nhưng con chị T. không phản ứng.

Tuy nhiên, sau đó con gái chị T. đã bị đánh, đấm vào ngực ngay trong trường, giáo viên nhìn thấy nhưng không can ngăn. 3 học sinh khác là bạn của con gái chị T. vào can ngăn bảo vệ bạn nhưng cũng bị đánh bị thương. Hiện cả 4 em đang có biểu hiện sang chấn tâm lý, hoảng loạn, tức ngực, trên người có vết xước, bầm tím.

Liên tục những ngày qua, phụ huynh T.H.T. tổ chức livestream trên mạng xã hội thể hiện sự bất bình và thất vọng trước cách hành xử của phụ huynh và học sinh đánh con mình và thái độ không hợp tác của nhà trường. Theo phụ huynh này, gia đình sẽ làm đến cùng để bảo vệ con mình.

Sau khi phụ huynh livestream, cộng đồng mạng đã tràn vào đánh giá 1 sao trên nền tảng Google đối với Trường Quốc tế TPHCM - American Academy (ISHCMC-AA, An Phú, TP Thủ Đức).