Dự báo giá vàng tuần 32: Lạc quan về tăng giá

(VOH) - Dự báo giá vàng tuần 8/8 - 14/8, khá nhiều lo ngại về diễn biến kim loại quý nhưng nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng.

Giá vàng đi xuống trong bối cảnh thị trường không quá lạc quan về kim loại quý khi những dữ liệu tích cực từ kinh tế Mỹ như báo cáo việc làm mới vượt dự kiến; việc lãi suất cơ bản ở Mỹ tăng đã được phản ánh vào giá đồng USD/ounce. Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ vừa công bố cuối tuần qua đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng của vàng, ít nhất là trong ngắn hạn.

Tuần trước giá vàng không vượt qua được ngưỡng cản 1.800 USD/ounce khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ khó có đột biến những ngày tới.

Dự báo giá vàng tuần 8/8 - 14/8: Nhiều lo ngại nhưng nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng 1
 

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA, mặc dù vàng kết thúc tuần giảm 1% nhưng sự sụt giảm này không có nghĩa vàng sẽ phải chịu một đợt bán tháo lớn nữa và trở lại mức 1.700 USD/ ounce. Ông cho rằng, vùng 1.750 - 1.770 USD/ounce là mức hỗ trợ tốt cho vàng.

Thông tin quan trọng được thị trường chờ đợi trong tuần này chính là báo cáo lạm phát tháng 7 của Mỹ. các nhà kinh tế dự báo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hằng năm sẽ ở mức 8,7% sau khi tăng lên 9,1% vào tháng 6. Nếu lạm phát trên con số kỳ vọng 8,7% sẽ là tiêu cực đối với vàng.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, tại thời điểm này, bất kỳ tin tức vĩ mô tích cực nào đều là tin xấu đối với thị trường kim loại quý. Một số nhà phân tích tiếp tục tin tưởng vào khả năng tăng giá của vàng. Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals cho biết, thị trường vẫn có một số động lực tăng giá kỹ thuật có thể khiến giá tăng cao hơn trong tuần này.

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết, ông trung lập với vàng trong tuần này vì dữ liệu việc làm mới nhất sẽ khiến các nhà đầu tư vàng thận trọng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng trong dài hạn, ông vẫn lạc quan về vàng.

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy tâm lý lo ngại giữa các nhà phân tích phố Wall gia tăng. Nhưng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ tâm lý lạc quan về kim loại quý.

Cụ thể, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 4 nhà phân tích (chiếm tỷ lệ 24%) tỏ ra lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, 7 nhà phân tích (tương đương với tỷ lệ 41%) nhận định giá vàng tiếp tục giảm.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường: tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng vẫn duy trì xu hướng nhích nhẹ từ 62% lên 65%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm cũng tiếp tục giảm nhẹ từ 22% về 21%; còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 13%.