Chờ...

Dự báo nhu cầu mua vàng trong nước vẫn cao dù giá vàng thế giới tăng

VOH - Giá vàng thế giới vừa vượt qua mốc 2.000 USD/ounce gây bất ngờ cho thị trường. Thị trường vàng trong nước cũng chịu tác động nhưng đây chỉ là một trong số nhiều yếu tố.

Trao đổi với ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), ông Hải cho biết giá vàng thế giới phiên 22/11 vượt mốc 2.000 USD nhưng nhìn lại thời điểm đầu tháng 10/2023 giá vàng thế giới đã có 2 lần ghi nhận vượt mức này.

Dự báo nhu cầu mua vàng trong nước vẫn cao dù giá vàng thế giới tăng 1
Ảnh minh họa

Ông Hải lý giải nếu giá vàng trong nước vượt trên 71 triệu, vàng nhẫn lên trên 61 triệu do tác động từ giá vàng thế giới thì đã lên từ đầu tháng 10/2023 chứ không phải đợi đến hiện tại.

Do đó, việc giá vàng thế giới tăng trong những ngày gần đây do tình hình chiến sự ở Dải Gaza và các biến động địa chính trị khác chỉ tác động một phần nào đến giá vàng trong nước.

Ông Hải cho biết thêm dù giá vàng thế giới chưa vượt đỉnh 2.000 USD của thời điểm đầu tháng 10 nhưng vàng trong nước đứng vững ở mức cao, với việc vàng SJC tiệm cận mức 71 triệu đồng/lượng, do đang vào giai đoạn cuối năm khi nhu cầu trong nước tăng. “Nhu cầu mua nữ trang cho mùa lễ hội, cưới hỏi, mùa mua sắm theo thường quy, mặc dù không lớn như mọi năm, nhưng vẫn là nhu cầu thật, do đó các cơ sở làm nữ trang vẫn cần nhập nguyên liệu để chuẩn bị cho các tháng cuối năm”.

Mặt khác, thị trường chứng khoán chưa có dấu hiệu khả quan và bất động sản chưa có tín hiệu cải thiện do chính sách vĩ mô chưa được giải quyết, cho dù giá vàng thế giới hiện tại chưa đạt đỉnh vượt mốc 2.000 USD/ounce như đầu tháng 10, giá vàng trong nước vẫn sẽ lên cao do tăng nhu cầu mua sắm vàng dịp cuối năm. “Vàng vẫn là kênh đầu tư đáng được các tổ chức và cá nhân đầu tư”, ông Hải nói.