Dự đoán giá vàng tuần 8/11 - 14/11: Tâm lý nhà đầu tư tích cực, dự báo giá vàng tăng

(VOH) - Chuyên gia nhận định, giá vàng sẽ có nhiều biến động trong tuần này. Tâm lý nhà đầu tư hết sức tích cực về vàng.

Tuần trước giá vàng thế giới tăng 25 đô la Mỹ/ounce vào thứ Sáu. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex lần cuối ở mức 1.818,60 USD, tăng 1,40% trong ngày. Kim loại quý tăng mạnh trong phiên cuối tuần sau khi các ngân hàng trung ương như Mỹ và Anh tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất thấp dù lạm phát đang gia tăng.

Thị trường quốc tế, giá vàng mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (sáng nay 8/11) chỉ biến động nhẹ quanh mốc 1.817 USD/ounce, gần như không thay đổi so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Với việc Fed không muốn tăng lãi suất, thị trường kỳ vọng với áp lực lạm phát gia tăng, lãi suất thực sẽ bắt đầu giảm, làm tăng thêm môi trường tích cực cho vàng. Ngân hàng Trung ương Anh bất ngờ chưa tăng lãi suất so với dự đoán của thị trường.

"Đà tăng của vàng dường như đang được quan tâm đặc biệt. Điều  này xuất phát từ lập trường không rõ ràng của Fed về việc nâng lãi suất", Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích tại FXTM, chia sẻ.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở nhiều quốc gia cũng là một trong những yếu tố có thể hỗ trợ vàng tăng giá trong thời gian tới.

Dự đoán giá vàng tuần 8/11 – 14/11: Tâm lý nhà đầu tư tích cực 1
 

Tâm lý tích cực với vàng bao trùm trong đầu tuần.

Về xu hướng giá vàng tuần tới, theo kết quả khảo sát của Kitco, giới phân tích và nhà đầu tư đều tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng khi áp lực lạm phát gia tăng và ngân hàng trung ương các nước chưa vội tăng lãi suất cơ bản.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 18 chuyên gia phân tích trả lời, trong đó 56% người cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, chỉ 11% ý kiến nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 622 nhà đầu tư trả lời, trong đó 52% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đi lên, 30% người được hỏi kỳ vọng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng về thị trường tại Blue Line Futures, cũng cho biết đang theo dõi ngưỡng 1.835 USD/ounce. Chuyên gia này dự báo kim loại quý sẽ đi ngang cho đến khi mức đó bị phá vỡ.

Nhưng Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex lại cho rằng vàng không dễ để tiếp tục bứt phá. Chuyên gia này cho rằng kết quả của Chỉ số giá tiêu dùng của tuần tới có thể khiến lộ trình tăng lãi suất được đẩy nhanh, đồng đôla Mỹ có thể đà tăng sẽ trở lại, từ đó ảnh hưởng đến giá vàng.