Giá vàng có thể được hỗ trợ duy trì mức trên 1.800 USD/ounce trong năm 2022, theo Scotiabank

(VOH) – Giá vàng tiếp tục xuống dưới 1.800 USD/ounce khi giới đầu tư xem việc tái bổ nhiệm Jerome Powell làm Chủ tịch Fed là một sự phát triển mang tính “diều hâu” cho chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích hàng hóa tại Scotiabank cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư rằng việc bán tháo vàng có thể trở nên quá mức và giá của kim loại quý này có vẻ sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong năm 2022.

Ngân hàng Canada dự đoán giá vàng trung bình trong năm tới sẽ vào khoảng 1.850 USD/ounce, tương đương mức tăng 3% so với giá hiện tại.

Thị trường Mỹ đóng cửa cho kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn nhưng giá vàng giao ngay lần cuối giao dịch ở mức 1.788,30 USD/ounce, gần như không thay đổi trong ngày.

Giá vàng vẫn được hỗ trợ duy trì mức trên 1.800 USD/ounce trong năm 2022
Ảnh minh họa

“Vàng mất gần 50 USD/ounce hôm thứ Hai khi tin tức cho biết Tổng thống Mỹ Biden có thể giữ Jerome Powell ở vị trí Chủ tịch Cục dự trữ liên bang, là điều mà thị trường diễn tả như một dấu hiệu của chính sách diều hâu. Dù vậy, dự đoán cho một lạm phát cao hơn mục tiêu và lãi suất tiếp tục thấp trong năm sau ngụ ý rằng giá trị vàng thỏi vẫn được hỗ trợ tốt trong năm 2022,” các nhà phân tích cho biết.

Thị trường vàng đã gặp khó khăn trong tuần này khi thị trường bắt đầu đặt cược cho khả năng có một hành động tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang khi áp lực lạm phát vẫn ở mức cao. Chỉ số giá PCE lõi công bố hôm thứ Tư, biện pháp lạm phát ưa thích của ngân hàng trung ương Mỹ, đã chứng kiến mức tăng hàng năm là 4,1% vào tháng 10, mức cao nhất kể từ năm 1991.

Do lạm phát gia tăng, các thị trường đang mong đợi Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất sớm nhất là vào tháng Sáu với tổng cộng ba lần tăng lãi suất được ước đoán diễn ra trong khoảng thời gian đó.

Mặc dù vàng tiếp tục gặp phải một số khó khăn, nhưng ngân hàng nhận thấy tiềm năng của kim loại màu vàng lớn hơn nhiều hơn so với bạc.

Các chuyên gia lý giải: “Cũng được coi là nơi trú ẩn an toàn và hàng rào chống lạm phát, giá trị của kim loại bạc bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tương tự như vàng thỏi. Tuy nhiên, với phạm vi ứng dụng công nghiệp của bạc và dự đoán về một số hoạt động chính thúc đẩy nền kinh tế Trung Quốc bị chậm lại trong lĩnh vực xây dựng và hoạt động sản xuất, có ít lạc quan hơn về triển vọng ngắn hạn của nó so với triển vọng dự đoán cho vàng thỏi”.

Áp lực bán vàng gần đây đã kéo bạc xuống dưới mức tâm lý quan trọng tuy nhiên, kim loại quý dường như đang tìm thấy một số hỗ trợ để giữ mức trên 23,50 USD/ounce.

Sáng nay, giá vàng thế giới đã tăng cao sau khi có báo cáo về một biến thể virus corona mới trong đêm, là biến chủng B.1.1.529 đã được xác định ở Nam Phi.

Theo phân tích của Kitco, có thể thấy rõ ràng giá đã bật ra khỏi vùng hỗ trợ đáng kể và vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 1.800 USD/ounce.